Quy trình tín dụng của Vietcombank

Chia sẻ bởi Nguyễn Đức Toàn | Ngày 18/03/2024 | 8

Chia sẻ tài liệu: Quy trình tín dụng của Vietcombank thuộc Sinh học

Nội dung tài liệu:

Quy trình tín dụng của ngân hàng hàng VCB:
Quy trình xét duyệt cho vay :
Trình tự thực hiện :
Nhận vμ kiểm tra hồ sơ vay vốn của khách hμng:
T− vấn, th−ơng thảo điều kiện vay vốn
Do cỏn tín dụng( hoặc trưởng, phó phòng tín dụng) thực hiện giới thiệu, giải thích, tham vấn, thương thảo.
Các tr−ờng hợp từ chối khách hμng cần phải có ý kiến của tr−ởng/phó phòng TD hoặc Giám đốc/phó giám đốc chi nhánh.
Nhận vμ kiểm tra sơ hồ sơ vay vốn:
Các loại giấy tờ trong hồ sơ vay vốn
Nhằm tránh tình trạng khách hμng phải giải trình, bổ sung hồ sơ vμ đi lại nhiều lần, khi nhận hồ sơ vay vốn CBTD phải kiểm tra sơ bộ các yếu tố : (i) Bộ hồ sơ đủ loại vμ đủ số l−ợng theo yêu cầu (ii) Các giấy tờ có đủ chữ ký vμ dấu xác nhận của các cơ quan liên quan (iii) Các loại giấy tờ có phù hợp với nhau về nội dung.
Khách hμng vay vốn lần đầu tại NHNT cần xuất trình các loại giấy tờ phản ánh t− cách pháp lý của bên vay. Các lần vay tiếp theo, khách hμng không phải lập lại các loại giấy tờ phản ánh t− cách pháp lý của bên vay song phải bổ sung trong tr−ờng hợp có thay đổi nh−: tăng vốn điều lệ, bổ sung ngμnh hμng kinh doanh, thay đổi chủ sở hữu, thay đổi ng−ời đứng đầu doanh nghiệp, kế toán tr−ởng ..vv..
Để có thể theo dõi khách hμng đ−ợc liên tục vμ giảm thời gian xem xét cho vay khi khách hμng có yêu cầu, CBTD cần có kế hoạch chủ động thu thập các loại giấy tờ phản ánh tình hình tμi chính vμ hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hμng một cách định kỳ, ít nhất một năm một lần.
Do mỗi khoản vay có tính chất khác nhau vì vậy CBTD cần cố gắng thu thập cμng đầy đủ cμng tốt các loại giấy tờ liên quan đến ph−ơng án/dự án vay vốn.
Do hồ sơ bảo đảm tiền vay đóng vai trò hết sức quan trọng trong tr−ờng hợp phải xử lý tμi sản bảo đảm vì vậy CBTD cần hết sức thận trọng trong khâu kiểm định tính pháp lý vμ tính đủ của bộ hồ sơ.
Thẩm định cho vay
Yêu cầu
Cán bộ tín dụng, tr−ởng phó phòng tín dụng chịu trách nhiệm thực hiện b−ớc thẩm định cho vay.
Trình tự thực hiện:
CBTD thực hiện thẩm định vμ viết báo cáo thẩm định trình tr−ởng/phó phòng TD (Đối với các khoản vay phức tạp, có giá trị lớn, tr−ởng/phó phòng tín dụng nên cùng tham gia vμo quá trình thẩm định của cán bộ cho vay ).
Tr−ởng/phó phòng TD chịu trách nhiệm kiểm tra lại các thông tin nêu tại báo cáo thẩm định vμ : (i) Hoặc lμ nhất trí với các nội dung nêu tại báo cáo (ii) Hoặc lμ đề nghị CBTD lμm rõ hoặc bổ sung thêm một số nội dung (iii) Hoặc lμ do nhận thấy báo cáo thẩm định không đạt yêu cầu hoặc do khoản vay quá phức tạp v−ợt khả năng lμm việc của CBTD, giao cho cán bộ tín dụng khác thực hiện việc tái thẩm định khoản vay.
Sau khi nhất trí với các thông tin nêu tại báo cáo thẩm định, tái thẩm định ( hoặc khô
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Đức Toàn
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)