QP AN: GF Đoàn TN tham gia PCCC

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 18/03/2024 | 12

Chia sẻ tài liệu: QP AN: GF Đoàn TN tham gia PCCC thuộc Toán học

Nội dung tài liệu:

Bài: Giải pháp Đoàn TN tham gia phòng cháy chữa cháy.
(Nhân KN ngày 4/10- ngày FCCC VN).

Trước thực trạng thời gian vừa qua, dẫu đã có nhiều biện pháp FCCC song ở trong nước, trong tỉnh vẫn xảy ra những vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng như: Cháy nhà dân; cháy khu dân cư, khu tập thể; cháy kho, cháy rừng;........ Để góp phần tham gia giải quyết thực trạng đó; chúng tôi đầu tư tiếp tục nghiên cứu để có thể tìm ra những giải pháp thiết thực, hữu hiệu hơn trong việc Đoàn- HộiLHTNTH tham gia FCCC.
Giải pháp chung:...........
Trên cơ sở nắm vững kiến thức về FCCC, thực trạng tình hình các vụ cháy, xây dựng kế hoạch FCCC,.....tham mưu tổ chức các đội hình TN tình nguyện FCCC; phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng chữa cháy; phối hợp trực cảnh báo cháy, chữa cháy ngày càng đạt hiệu quả cao.
Giải pháp cụ thể:
Trước hết là TT- GD về luật pháp v à ý thức FCCC cho cán bộ, ĐV, TTN ở từng địa phương, đơn vị, trường học( Luật FCCC; Luật bảo vệ và phát triển rừng,.....).
Thứ hai là phối hợp xây dựng kế hoạch, phương án FCCC phù hợp với khả năng, điều kiện của địa phương, đơn vị, trường học,...
Thứ ba tổ chức lực lượng tham gia FCCC: Các cơ sở Đoàn- HộiLHTN tham mưu cho đơn vị tổ chức các đội hình TN, TN tình nguyện FCCC,...
Thứ tư là phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng về FCCC:
- Kiến thức về: Sự cháy, nhiệt độ cháy của các chất trong đời sống, cách phòng chống cháy, cách chữa cháy tùy theo từng chất bị cháy để có thể dùng nước, bình khí, bọt chống cháy, dùng cát chống cháy( chú ý: Khi xăng, dầu, hóa chất bị cháy; thì không dùng nước mà dùng bình khí, bình bọt chống cháy; cháy rừng thì dùng nước, dụng cụ, cành cây có nhiều lá để dập lửa;.............phương châm chung là: Trường hợp các chất bị cháy khi có nước vẫn cháy hoặc cháy mạnh lên thì không được dùng nước chữa cháy mà phải dùng bình bọt hoặc khí chống cháy;....); nơi xảy ra cháy mà đang có mạng dây có điện ở đó thì phải tìm mọi cách ngắt điện rồi mới được dùng nước chữa cháy. Khi xe chữa cháy đến chữa cháy mà cổng vào bị khóa chặt thì cần mang sẵn theo các dụng cụ, axít cắt, phá khóa để mở cửa cho xe vào hoặc trường hợp cấp thiết, nghiên cứu thiết kế sẵn khối khung sắt gắn chắc vào đầu xe cứu hỏa để cho xe húc phá cổng bị khóa vào chữa cháy;.....
Thứ năm là các biện pháp FCCC(Cháy nhà, cháy khu dân cư, cháy kho, cháy nhà xưởng, cháy rừng,...):
- Nhanh chóng tập hợp đội hình chữa cháy khi có cháy xảy ra, phối hợp sử dụng các biện pháp chữa cháy phù hợp cho từng trường hợp cụ thể, sử dụng có hiệu quả các công cụ, phương tiện chữa cháy phù hợp để nhanh chóng dập tắt đám cháy.
- Biết liên lạc nhanh với các đơn v ị FCCC chuyên nghiệp để họ kịp thời đến giúp chữa cháy khi ở địa phương, đơn vị, trường học không có khả năng dập tắt được đám cháy.
- Nếu ở xa đơn vị chuyên ngành FCCC thì phải biết liên lạc với các lực lượng c ó khả năng tham gia FCCC( quân đội, các cơ quan, đơn vị, trường học) gần nhất để nhờ nhanh chóng đến giúp chữa cháy.
Thứ sáu là: đầu tư nghiên cứu sản xuất, chế tạo các công cụ, phương tiện FCCC,...........như: Thiết bị báo cháy tự động, các loại công cụ chữa cháy tự động( bình chữa cháy tự động, vòi phun nước CC tự động, ứng dụng CNTT vào chữa cháy,......),cụ thể:
- Bình chữa cháy tự động: Chế tạo loại bình khí, bọt có nắp nhựa hoặc cao su tổng hợp,... để khi nhiệt độ lên quá 70o- 80o thì nắp nhựa hoặc cao su sẽ cháy hoặc chảy ra, khi đó khí hoặc bọt chống cháy sẽ phun ra dập lửa cháy. Tương tự, vòi xả nước chống cháy làm bằng nhựa tổng hợp khi cháy thì nhựa nóng chảy thì nước sẽ phun ra chống cháy.
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào chữa cháy: Lắp đặt thiết bị đo nhiệt độ ở nơi dễ cháy nối với máy vi tính có cài đặt sẵn chương trình điều khiển hệ thống phun nước, khí, bọt chống cháy, khi nhiệt độ báo về sắp đến nhiệt độ cháy( hoặc lắp đặt hệ thống chữa cháy có bộ phận cảm biển điều khiển từ xa phun chất chống cháy phù hợp).
- Chế tạo loại nhiệt kế có nối hai đầu với một đường dây điện( sao cho khi nhiệt độ đo lên tới
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)