PM Banne

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Chiêm | Ngày 06/11/2018 | 36

Chia sẻ tài liệu: PM Banne thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Tạo một Banner, Flash nhạc đơn giản với Sothink SWF Easy 6.2.622
Nếu bạn một Website hay Blog thì chắc chắn rằng bạn sẽ muốn có một Banner giúp bạn thể hiện hình tượng bao quát nội dung của Website vừa là cá tính của chính bản thân bạn. Hiện tại có rất nhiều ứng dụng có thể hỗ trợ bạn làm việc này, trong đó phải kể đến Sothink SWF Easy 6.1. Phần mềm này có ưu điểm là có một hệ thống đối tượng đi kèm phong phú, giao diện trực quan và rất dễ sử dụng.
Bạn có thể tải về phiên bản Sothink SWF Easy 6.2 tại trang chủ http://www.sothink.com. Hoặc tại: http://huuchinh72.violet.vn Sau khi cài đặt bạn chạy chương trình và làm theo các bước đơn giản dưới đây để tự tạo cho mình một Banner như ý.

Bước 1: Cấu hình kích cỡ cho Project.
Để làm việc này bạn bấm chuột trực tiếp lên hình nền mặc định (nền trắng) của chương trình, ngay lập tức phía dưới sẽ xuất hiện khung Properties. Ở đây bạn hãy tinh chỉnh lại các thông số sau cho hợp với ý bạn:
- Background: Nếu bạn muốn sử dụng nền cho banner là một màu nhất định thì hãy thay đổi ở đây ngược lại bạn muốn sử dụng một hình ảnh làm nền thì bỏ qua lựa chọn này. - Frame rate: Đây là số khung hình trên giây, thông số này càng lớn thì sản phẩm bạn xuất ra càng có chất lượng nhưng đồng nghĩa với dung lượng sẽ lớn hơn. - Width: Chiều rộng của Banner bạn đang có ý định làm. - Height: Chiều dài của Banner - Sound: Thêm âm thanh cho Banner của bạn. - Preloader: Đây là hình ảnh xuất hiện khi trình duyệt tiến hành nạp tệp tin SWF bạn tạo ra. Thường thì Banner chỉ có ít khung hình nên tốc độ nạp nhanh bạn không cần thiết phải lựa chọn. Nhưng nếu bạn có ý định dùng Sothink SWF Easy để tạo một Album ảnh thì lựa chọn này là cần thiết. Sau khi chọn một hiệu ứng bạn có thể bấm nút Preview ngay bên cạnh để xem thử.
Bước 2: Thêm các đối tượng vào Project
Các đối tượng do Sothink SWF Easy cung cấp sẵn cho bạn sẽ được hiển thị ở khung Resource ở phía bên phải chương trình, các đối tượng này cũng được chia theo từng chủ đề nhất định như: Business (thương mại), Education (giáo dục), Entertainment (giải trí), Misc, Web và Local (đối tượng có sẵn trong ổ đĩa).
Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa vào các đối tượng cơ bản như hình vuông, hình tròn, hình ngôi sao, đường thẳng và Text thông qua Menu phía trên khung thiết kế.
Để thêm một đối tượng vào Project bạn chỉ việc kéo và thả chúng hoặc sử dụng các thao tác chuột khác (đối với các đối tượng cơ bản). Riêng với Background bạn nên chọn Fit to Movie thay vì Use the size Original image để chương trình tự động thay đổi kích cỡ ảnh nền phù hợp với kích cỡ Banner mà bạn đã chọn.
Bạn cũng có thể thay đổi kích thước cho các đối tượng bạn bằng cách kéo chuột tại các điểm bao quanh đối tượng đó hoặc thay đổi tại khung Properties như đã nói ở phần trên. Ở một số đối tượng nhất định bạn còn có thể bấm vào nút Advanced ở trong khung Properties để thay đổi một số thuộc tính cho đối tượng đó. Ngay bên cạnh đó là khung Color Transform giúp chỉnh lại hệ màu cho đối tượng.
Lưu ý: Nếu bạn có ý định sử dụng nhiều đối tượng cho Banner(hoặc Flash nhạc) và các đối tượng này sẽ thay phiên nhau xuất hiện thì ở khung bên trái bạn nên bấm vào dấu cộng (+) để thêm một Scene mới. Tiếp đó, các đối tượng xuất hiện cùng lúc bạn sẽ cho vào Scene 1 và các đối tượng xuất hiện sau thì cho vào Scene 2. Tương tự bạn có thể làm nhiều Scene để có được một Banner hoặc Flash nhạc ưng ý.
Bước 3: Tạo hiệu ứng cho các đối tượng trong Project:
Sau đã xắp xếp thời gian xuất hiện và vị trí các đối tượng một các hợp lý bạn hãy tiến hành tạo các hiệu ứng cho các đối tượng của mình. Để làm việc này bạn chọn vào đối tượng  sau đó bấm F3 tương đương với việc vào Add Effect - Sellect.

Trong khung Select Effect bạn hãy chọn hiệu ứng mà bạn cho rằng thích hợp với đối tượng đó và bấm OK là hoàn tất.
Ngay sau đó bạn hãy sẽ điều chỉnh thời gian cho từng hiệu ứng ở khung trượt phía trên phần thiết kế. Lưu ý với bạn rằng đơn vị tính ở đây là Frame Rate, nó sẽ được tính ra giây đúng với phần bạn cấu hình ở bước 1.
Lưu ý: Trong khi thiết kế bạn cũng nên thường xuyên xem thử bằng cách sử dụng Ctrl + Enter để sửa đổi lại cho hợp lý. Bạn cũng có
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Chiêm
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)