PHÓ ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG GƯƠNG MẪU CỦA TRUNG ĐOÀN 2- ĐOÀN AN LÃO ANH HÙNG

Chia sẻ bởi Lê Quân | Ngày 18/03/2024 | 1

Chia sẻ tài liệu: PHÓ ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG GƯƠNG MẪU CỦA TRUNG ĐOÀN 2- ĐOÀN AN LÃO ANH HÙNG thuộc Giáo dục quốc phòng

Nội dung tài liệu:

PHÓ ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG GƯƠNG MẪU CỦA TRUNG ĐOÀN 2-
ĐOÀN AN LÃO ANH HÙNG
Bài viết của Thượng úy Lê Văn Quân, Chính trị viên phó Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2
Sinh ra và lớn lên trên quê hương Đồng Việt - Yên Dũng - Bắc Giang trong gia đình có truyền thống hiếu học. Từ nhỏ, qua những trang sách, câu chuyện của thầy cô kể về hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, đã nung nấu trong anh ước mơ trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội. Năm 2003, Hoàng Trọng Bình trúng tuyển đi nghĩa vụ quân sự; được huấn luyện tại trường Quân sự tỉnh Lạng Sơn, sau đó về phục vụ tại Bộ chỉ huy quân sự thành phố Lạng Sơn. Trong thời gian phục vụ nghĩa vụ anh luôn luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định của đơn vị và được đồng chí, đồng đội, cấp trên tin tưởng yêu quý.
Năm 2005 Hoàng Trọng Bình được cấp trên tạo điều kiện cho đi học đào tạo Trung đội trưởng tại Trường Sĩ quan Lục quân I. Tại đây anh đã khẳng định được năng lực của một người cán bộ chỉ huy, được giao cho làm cán bộ tiểu đội trưởng, trong 3 năm học ở trường Tiểu đội của anh luôn đứng đầu về học tập và rèn luyện. Năm 2008 tốt nghiệp trường SQLQ1 anh được điều về Quân khu 1, làm Trung đội trưởng Trung đội 9, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Sư đoàn 3.
Tuổi trẻ, lại sống xa gia đình nhưng Hoàng Trọng Bình đã khẳng định rõ bản lĩnh của người lính, nhiều năm liền cá nhân và Trung đội do anh quản lý được tặng giấy khen, năm 2011 Bình được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Bình tâm sự: “Ngay từ khi học ở trường, từ môn học chiến thuật, điều lệnh và các môn khác tôi đã rút ra một bài học quý, đó là điều gì mình chưa biết, chưa hiểu thì nhất định phải hỏi lại, hoặc có ý kiến rõ ràng. Là người lính, nếu không có tính kỷ luật, sự cẩn trọng và tính khoa học thì hậu quả sẽ rất khó lường”. Cũng từ bài học bản thân, khi về nhận công tác tại Trung đoàn BB2, Sư đoàn 3, Bình luôn chủ động học hỏi, lắng nghe những người đi trước để có kinh nghiệm quản lý phù hợp. Đối với chiến sĩ mới, việc làm quen với kỹ, chiến thuật chiến đấu BB, điều lệnh là rất khó.
Hiểu được điều đó, cùng với việc tìm hiểu, rèn luyện để nâng cao trình độ bản thân, xây dựng phương pháp huấn luyện dễ hiểu, Bình luôn tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ huấn luyện những chiến sĩ còn yếu. Nhờ vậy, trung đội do anh quản lý đồng đều về chất lượng, luôn dẫn đầu về thành tích trong huấn luyện. Theo Bình, “điều quan trọng nhất của Trung đội trưởng là việc nắm bắt tư tưởng và hiểu tính cách của từng chiến sĩ trong đơn vị. Mình phải luôn gương mẫu, công bằng trong thực hiện nhiệm vụ. Sau từng ngày, từng tuần đều sinh hoạt, lấy ý kiến dân chủ của cả trung đội, biểu dương và phê bình kịp thời”.
Trong công tác huấn luyện, Bình luôn chuẩn bị tốt về giáo án và vật chất bảo đảm, sổ sách thống kê huấn luyện bảo đảm tốt, qua kiểm tra được chỉ huy các cấp đánh giá cao. Tổ chức thực hành huấn luyện cho bộ đội đúng, đủ nội dung và thời gian theo kế hoạch đã được phê duyệt. Qua kiểm tra kết thúc huấn luyện 6 tháng đầu năm 2012, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những nội dung đạt giỏi như: thể lực, bắn súng, điều lệnh đạt khá; kiểm tra kết thúc năm 2012 đơn vị anh đạt kết quả huấn luyện giỏi... Trên cương vị Trung đội trưởng giảng bài và huấn luyện các nội dung được thủ trưởng đánh giá cao, chất lượng bài giảng của anh luôn đạt khá và giỏi.
Trong công tác quản lý bộ đội, Bình luôn có phương pháp quản lý chặt chẽ nhưng rất khoa học, giờ nghỉ ngày nghỉ anh thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa, TDTT cho chiến sĩ tham gia. Trong năm 2012 tập thể Trung đội do anh quản lý không có trường hợp nào vi phạm phải xử lý kỷ luật.
Không chỉ có tác phong khoa học và luôn cầu tiến trong công việc, trong cuộc sống đời thường, Bình rất chan hòa với anh em, đồng đội. Anh quan niệm, không ngại học hỏi kinh nghiệm từ chính những đồng chí trong đơn vị mình. Có lẽ cũng vì thế mà khi nhắc tới Trung úy Hoàng Trọng Bình, đồng đội luôn dành những tình cảm chân thành và trìu mến nhất.
Với thời gian 10 năm phục vụ trong quân đội, 5 năm làm Trung đội trưởng gương mặt Bình đã sạm màu nắng gió thao trường nhưng khi gặp chúng tôi anh vẫn luôn nở nụ cười tươi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Quân
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)