Phân phối chương trình tin học 10
Chia sẻ bởi Trịnh Hữu Phương |
Ngày 25/04/2019 |
81
Chia sẻ tài liệu: Phân phối chương trình tin học 10 thuộc Tin học 10
Nội dung tài liệu:
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC LỚP 10
(Ban cơ bản)
Cả năm: 37 tuần :70 tiết + 4 tiết (2 tuần đệm)
---------------------
HỌC KÌ I
(19 tuần: 38 tiết = 32 tiết chương trình + 1 tiết ôn tập + 3 tiết kiểm tra + 2 tiết dạy bù)
Tuần
Tiết CT
Tên bài học
Chương I. Một Số Khái Niệm Cơ Bản Của Tin Học 20(15,3,2)
1
1
§1. Tin học là một ngành khoa học
2
§2. Thông tin và dữ liệu (t1)
Nội dung: Mục 1, mục 2, mục 3
Lưu ý: Ở mục 2: không giải thích sâu, chỉ dừng lại ở mức khái niệm về bit, bội số của bit, byte.
2
3
§2. Thông tin và dữ liệu (t2)
Nội dung : Mục 4, mục 5
Lưu ý:
- Biểu diễn số nguyên: Không giải thích sâu việc biểu diễn số
nguyên trong bộ nhớ
- Biểu diễn số thực: Giới thiệu cách biểu diễn dạng dấu phẩy động.
4
Bài tập và thực hành 1: Làm quen với thông tin và mã hoá thông tin
3
5
§3. Giới thiệu về máy vi tính(t1)
Nội dung: Mục 1, mục 2
6
§3. Giới thiệu về máy vi tính(t2)
Nội dung: Mục 3, mục 4, mục 5
4
7
§3. Giới thiệu về máy vi tính(t3)
Nội dung: Mục 6, mục 7, mục 8
8
Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính (t1)
5
9
Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính (t2)
10
§4. Bài toán và thuật toán (t1)
Nội dung: Mục 1
6
11
§4. Bài toán và thuật toán (t2)
Nội dung: Mục 2
Lưu ý: - Trình bày thuật toán sắp xếp đơn giản
Trình bày cả hai cách biểu diễn thuật toán
Học sinh chỉ sử dụng 1 trong 2 cách biểu diễn thuật toán.
12
§4. Bài toán và thuật toán (t3)
Nội dung: Mục 2
7
13
§4. Bài toán và thuật toán (t4)
Nội dung: Mục 3
14
§4. Bài toán và thuật toán (t5)
Nội dung: Mục 3
Lưu ý: Không bắt buộc dạy ví dụ 1, ví dụ 3.
8
15
Bài tập
16
Kiểm tra (1 tiết)
9
17
§5. Ngôn ngữ lập trình
18
§6. Giải bài toán trên máy tính
Lưu ý: Không bắt buộc dạy thuật toán tìm UCLN của 2 số nguyên dương M và N. Không nhất thiết phải mô tả thuật toán này bằng sơ đồ khối.
10
19
§7. Phần mềm máy tính; §8. Những ứng dụng của tin học
20
§9. Tin học và xã hội
11
21
Bài tập
Chương II. Hệ Điều Hành 12(7,4,1)
22
§10.Khái niệm về hệ điều hành
Lưu ý: Không dạy phần tệp và tên tệp đối với hệ điều hành MS-DOS
12
23
§11.Tệp và quản lí tệp (t1)
Nội dung: Mục 1a: tăng thêm các ví dụ về tên tệp.
24
§11.Tệp và quản lí tệp (t2)
Nội dung: Mục 1b: Cách vẽ cây thư mục trong HĐH Windows
Lưu ý: Không dạy mục 2.
13
25
§12.Giao tiếp với hệ điều hành (t1)
Nội dung: Mục 1
26
§12.Giao tiếp với hệ điều hành (t2)
Nội dung: Mục 2
14
27
§12.Giao tiếp với hệ điều hành (t3)
Nội dung: Mục 3
28
Bài tập
15
29
Bài tập và thực hành 3: Làm quen với hệ điều hành
30
Bài tập và thực hành 4: Giao tiếp với hệ điều hành Windows
16
31
Bài tập và thực hành 5: Thao tác với tệp và thư mục (t1)
32
Bài tập và thực hành 5: Thao tác với tệp và thư mục (t2)
17
33
(Ban cơ bản)
Cả năm: 37 tuần :70 tiết + 4 tiết (2 tuần đệm)
---------------------
HỌC KÌ I
(19 tuần: 38 tiết = 32 tiết chương trình + 1 tiết ôn tập + 3 tiết kiểm tra + 2 tiết dạy bù)
Tuần
Tiết CT
Tên bài học
Chương I. Một Số Khái Niệm Cơ Bản Của Tin Học 20(15,3,2)
1
1
§1. Tin học là một ngành khoa học
2
§2. Thông tin và dữ liệu (t1)
Nội dung: Mục 1, mục 2, mục 3
Lưu ý: Ở mục 2: không giải thích sâu, chỉ dừng lại ở mức khái niệm về bit, bội số của bit, byte.
2
3
§2. Thông tin và dữ liệu (t2)
Nội dung : Mục 4, mục 5
Lưu ý:
- Biểu diễn số nguyên: Không giải thích sâu việc biểu diễn số
nguyên trong bộ nhớ
- Biểu diễn số thực: Giới thiệu cách biểu diễn dạng dấu phẩy động.
4
Bài tập và thực hành 1: Làm quen với thông tin và mã hoá thông tin
3
5
§3. Giới thiệu về máy vi tính(t1)
Nội dung: Mục 1, mục 2
6
§3. Giới thiệu về máy vi tính(t2)
Nội dung: Mục 3, mục 4, mục 5
4
7
§3. Giới thiệu về máy vi tính(t3)
Nội dung: Mục 6, mục 7, mục 8
8
Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính (t1)
5
9
Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính (t2)
10
§4. Bài toán và thuật toán (t1)
Nội dung: Mục 1
6
11
§4. Bài toán và thuật toán (t2)
Nội dung: Mục 2
Lưu ý: - Trình bày thuật toán sắp xếp đơn giản
Trình bày cả hai cách biểu diễn thuật toán
Học sinh chỉ sử dụng 1 trong 2 cách biểu diễn thuật toán.
12
§4. Bài toán và thuật toán (t3)
Nội dung: Mục 2
7
13
§4. Bài toán và thuật toán (t4)
Nội dung: Mục 3
14
§4. Bài toán và thuật toán (t5)
Nội dung: Mục 3
Lưu ý: Không bắt buộc dạy ví dụ 1, ví dụ 3.
8
15
Bài tập
16
Kiểm tra (1 tiết)
9
17
§5. Ngôn ngữ lập trình
18
§6. Giải bài toán trên máy tính
Lưu ý: Không bắt buộc dạy thuật toán tìm UCLN của 2 số nguyên dương M và N. Không nhất thiết phải mô tả thuật toán này bằng sơ đồ khối.
10
19
§7. Phần mềm máy tính; §8. Những ứng dụng của tin học
20
§9. Tin học và xã hội
11
21
Bài tập
Chương II. Hệ Điều Hành 12(7,4,1)
22
§10.Khái niệm về hệ điều hành
Lưu ý: Không dạy phần tệp và tên tệp đối với hệ điều hành MS-DOS
12
23
§11.Tệp và quản lí tệp (t1)
Nội dung: Mục 1a: tăng thêm các ví dụ về tên tệp.
24
§11.Tệp và quản lí tệp (t2)
Nội dung: Mục 1b: Cách vẽ cây thư mục trong HĐH Windows
Lưu ý: Không dạy mục 2.
13
25
§12.Giao tiếp với hệ điều hành (t1)
Nội dung: Mục 1
26
§12.Giao tiếp với hệ điều hành (t2)
Nội dung: Mục 2
14
27
§12.Giao tiếp với hệ điều hành (t3)
Nội dung: Mục 3
28
Bài tập
15
29
Bài tập và thực hành 3: Làm quen với hệ điều hành
30
Bài tập và thực hành 4: Giao tiếp với hệ điều hành Windows
16
31
Bài tập và thực hành 5: Thao tác với tệp và thư mục (t1)
32
Bài tập và thực hành 5: Thao tác với tệp và thư mục (t2)
17
33
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trịnh Hữu Phương
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)