ôn tập k4 k5
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hoa |
Ngày 09/10/2018 |
80
Chia sẻ tài liệu: ôn tập k4 k5 thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
ĐỀ CƯƠNG TIN HỌC LỚP 5 NĂM HỌC 2016 – 2017
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN PHƯƠNG
Câu 1: Máy tính có khả năng gì?
- Thực hiện tự động chương trình do con người viết
Câu 2: Chương trình của máy tính là?
- Những lệnh do con người viết và được lưu trên các thiết bị lưu trữ.
Câu 3: Đĩa cứng được dùng để làm gì?
- Lưu cả chương trình và kết quả làm việc.
Câu 4: Khi sử dụng chương trình Paint em có thể lưu bức tranh đó ở đâu?
- Có thể lưu trên đĩa cứng, đĩa mềm hoặc thiết bị nhớ flash.
Câu 5: Bộ phận nào của máy tính thực hiện các lệnh của chương trình?
- Bộ xử lí
Câu 6: Kể tên các thiết bị lưu trữ?
- Đĩa cứng, Đĩa CD, usb (thiết bị nhớ flash)
Câu 7: Thao tác tắt máy tính?
- Vào Start Turn off computer Turn off
Câu 8: Thao tác tạo thư mục?
- Nháy chuột phải new Folder rồi đặt tên cho tệp đó.
Câu 9: Biểu tượng của thư mục có hình dạng và màu gì?:
- Như một kẹp giấy, màu vàng.
Câu 10: Để lưu kết quả làm việc trên máy tính em nhấn tổ hợp phím nào?
- CTRL + S
Câu 10: Để mở một tệp có sẵn trong máy tính em nhấn tổ hợp phím nào?
- CTRL + O
Câu 11. Đâu là biểu tượng của tệp văn bản, tệp hình vẽ, tệp âm thanh?
Tệp hình vẽ
Tệp âm thanh
Tệp văn bản
Thư mục
Câu 12: Công cụ dùng để chọn một vùng sao chép:
Câu 13: Biểu tượng trong suốt, không trong suốt?
Trong suốt Không trong suốt
Câu 14: Khi sử dụng công cụ vẽ hình e-líp, em cần nhấn giữ phím nào để vẽ được hình tròn?
- Phím SHIFT
Câu 15: Có mấy kiểu vẽ hình elip?
- 3 kiểu
Câu 16: Chỉ tên các công cụ dưới đây
Phun màu Cọ vẽ Bút chì Viết chữ Phóng to hình vẽ
Câu 17: Để phun màu vẽ, màu nền em kéo thả nút chuột nào?
- Kéo thả nút trái chuột để phun màu vẽ, kéo thả nút phải chuột để phun màu bằng màu nền.
Câu 18: Có mấy kiểu viết chữ lên tranh? Trả lời: 2 kiểu
Câu 19: Có mấy kiểu lật quay hình vẽ: Trả lời: 3 kiểu
Câu 20: Để khởi động một phần mềm em nháy chuột?
- Nháy đúp chuột trái
Câu 21: Để thoát khỏi phần mềm sand castle buidle em nháy chuột chọn?
- Exit
Câu 22: Phím Shift có chức năng gì?
- Phím Shift dùng để gõ chữ in hoa và kí hiệu trên bàn phím?
Câu 23. Khi gõ phím em cần lấy hàng phím nào làm chuẩn?
- Hàng phím cơ sở.
Câu 24. Giữa hai từ soạn thảo cần gõ bao nhiêu dấu cách?
- Một dấu cách
Câu 25: Các kí tự đặc biệt trong hàng phím số của bàn phím được gõ như thế nào?
Các ngón này được gõ theo sự phân công.
Câu 26: Các bước tạo bảng:
Chọn nút lệnh insert table
Kéo thả chuột để chọn số hàng và số cột cần thiết cho bảng.
Câu 27: Thao tác xóa hàng.
Chọn Table-> Delete->rows
Câu 28: Thao tác chèn hàng.
Chọn Table->insert->rows above
Câu 29. Các bước chèn ảnh hình vẽ vào văn bản.
Đặt con trỏ tại vị trí muốn chèn ảnh.
Chọn Insert->Picture->From file
Câu 30: Các câu lệnh trong logo
Home – Rùa về vị trí xuất phát (Ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên).
CS – Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi.
FD – Rùa tiến lên phía trước.
RT – Rùa quay phải
BK – Rùa lùi lại
LT – Rùa quay sang trái
PU – Nhấc bút
PD – Hạ bút
HT – Rùa ẩn mình
ST – Rùa hiện mình
Clean – Xóa màn hình, rùa vẫn ở vị trí hiện tại
Bye – Thoát khỏi mềm logo
Câu 31: Thủ tục là gì?
Thủ tục là một dãy các thao tác được thực hiện theo thứ tự để hoàn thành một công việc nào đó.
ĐỀ CƯƠNG TIN LỚP 4 NĂM HỌC 2016- 2017
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN PHƯƠNG
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ I
MÔN TIN HỌC - QUYỂN 2
Câu1: Máy tính có khả năng làm việc như thế
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN PHƯƠNG
Câu 1: Máy tính có khả năng gì?
- Thực hiện tự động chương trình do con người viết
Câu 2: Chương trình của máy tính là?
- Những lệnh do con người viết và được lưu trên các thiết bị lưu trữ.
Câu 3: Đĩa cứng được dùng để làm gì?
- Lưu cả chương trình và kết quả làm việc.
Câu 4: Khi sử dụng chương trình Paint em có thể lưu bức tranh đó ở đâu?
- Có thể lưu trên đĩa cứng, đĩa mềm hoặc thiết bị nhớ flash.
Câu 5: Bộ phận nào của máy tính thực hiện các lệnh của chương trình?
- Bộ xử lí
Câu 6: Kể tên các thiết bị lưu trữ?
- Đĩa cứng, Đĩa CD, usb (thiết bị nhớ flash)
Câu 7: Thao tác tắt máy tính?
- Vào Start Turn off computer Turn off
Câu 8: Thao tác tạo thư mục?
- Nháy chuột phải new Folder rồi đặt tên cho tệp đó.
Câu 9: Biểu tượng của thư mục có hình dạng và màu gì?:
- Như một kẹp giấy, màu vàng.
Câu 10: Để lưu kết quả làm việc trên máy tính em nhấn tổ hợp phím nào?
- CTRL + S
Câu 10: Để mở một tệp có sẵn trong máy tính em nhấn tổ hợp phím nào?
- CTRL + O
Câu 11. Đâu là biểu tượng của tệp văn bản, tệp hình vẽ, tệp âm thanh?
Tệp hình vẽ
Tệp âm thanh
Tệp văn bản
Thư mục
Câu 12: Công cụ dùng để chọn một vùng sao chép:
Câu 13: Biểu tượng trong suốt, không trong suốt?
Trong suốt Không trong suốt
Câu 14: Khi sử dụng công cụ vẽ hình e-líp, em cần nhấn giữ phím nào để vẽ được hình tròn?
- Phím SHIFT
Câu 15: Có mấy kiểu vẽ hình elip?
- 3 kiểu
Câu 16: Chỉ tên các công cụ dưới đây
Phun màu Cọ vẽ Bút chì Viết chữ Phóng to hình vẽ
Câu 17: Để phun màu vẽ, màu nền em kéo thả nút chuột nào?
- Kéo thả nút trái chuột để phun màu vẽ, kéo thả nút phải chuột để phun màu bằng màu nền.
Câu 18: Có mấy kiểu viết chữ lên tranh? Trả lời: 2 kiểu
Câu 19: Có mấy kiểu lật quay hình vẽ: Trả lời: 3 kiểu
Câu 20: Để khởi động một phần mềm em nháy chuột?
- Nháy đúp chuột trái
Câu 21: Để thoát khỏi phần mềm sand castle buidle em nháy chuột chọn?
- Exit
Câu 22: Phím Shift có chức năng gì?
- Phím Shift dùng để gõ chữ in hoa và kí hiệu trên bàn phím?
Câu 23. Khi gõ phím em cần lấy hàng phím nào làm chuẩn?
- Hàng phím cơ sở.
Câu 24. Giữa hai từ soạn thảo cần gõ bao nhiêu dấu cách?
- Một dấu cách
Câu 25: Các kí tự đặc biệt trong hàng phím số của bàn phím được gõ như thế nào?
Các ngón này được gõ theo sự phân công.
Câu 26: Các bước tạo bảng:
Chọn nút lệnh insert table
Kéo thả chuột để chọn số hàng và số cột cần thiết cho bảng.
Câu 27: Thao tác xóa hàng.
Chọn Table-> Delete->rows
Câu 28: Thao tác chèn hàng.
Chọn Table->insert->rows above
Câu 29. Các bước chèn ảnh hình vẽ vào văn bản.
Đặt con trỏ tại vị trí muốn chèn ảnh.
Chọn Insert->Picture->From file
Câu 30: Các câu lệnh trong logo
Home – Rùa về vị trí xuất phát (Ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên).
CS – Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi.
FD – Rùa tiến lên phía trước.
RT – Rùa quay phải
BK – Rùa lùi lại
LT – Rùa quay sang trái
PU – Nhấc bút
PD – Hạ bút
HT – Rùa ẩn mình
ST – Rùa hiện mình
Clean – Xóa màn hình, rùa vẫn ở vị trí hiện tại
Bye – Thoát khỏi mềm logo
Câu 31: Thủ tục là gì?
Thủ tục là một dãy các thao tác được thực hiện theo thứ tự để hoàn thành một công việc nào đó.
ĐỀ CƯƠNG TIN LỚP 4 NĂM HỌC 2016- 2017
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN PHƯƠNG
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ I
MÔN TIN HỌC - QUYỂN 2
Câu1: Máy tính có khả năng làm việc như thế
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hoa
Dung lượng: 237,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)