ÔN TẬP HKI
Chia sẻ bởi Lê Thị Lịnh |
Ngày 25/04/2019 |
147
Chia sẻ tài liệu: ÔN TẬP HKI thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Tuần: 17 Ngày soạn: 16/11/2018
Tiết: 17 Ngày dạy: 3/12–10/12/2018
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Biết một số khái niệm về lập trình, những đặc điểm chủ yếu của ngôn ngữ bậc cao.
Biết vai trò và phân loại chương trình dịch, khái niệm thông dịch và biên dịch.
Biết các thành phần và các quy định về các thành phần trong ngôn ngữ lập trình như: tên, hằng, biến,…
Biết phân biệt giữa hằng có đặt tên và biến.
Biết cách khai báo biến, hằng, cách tạo biểu thức trong Pascal.
Biết cách sử dụng câu lệnh gán.
Biết các thủ tục vào ra đơn giản để viết chương trình.
Hiểu nhu cầu của cấu trúc lặp trong biểu diễn thuật toán.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần biết trước for – do.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước while – do.
2. Về kĩ năng
Viết hằng và tên đúng trong ngôn ngữ lập trình.
Thực hiện đúng các thao tác: khai báo biến, hằng, viết biểu thức, viết chương trình.
Viết được các lệnh rẽ nhánh dạng thiếu, rẽ nhánh dạng đủ và áp dụng để thể hiện được thuật toán của một số bài toán đơn giản.
Rèn luyện kĩ năng nhận xét, phân tích một bài toán.
Rèn luyện kĩ năng vận dụng linh hoạt trong việc lựa chọn cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp phù hợp để giải quyết yêu cầu bài toán đặt ra.
3. Về thái độ
Tự giác, tích cực và chủ động trong việc ôn lại các kiến thức đã học.
4. Năng lực hướng tới
- Vận dụng được các kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh có mong muốn ôn lại các kiến thức đã học.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh thích thú trong việc hệ thống lại các kiến thức đã học thông qua sơ đồ tư duy.
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
(?) Treo sơ đồ tư duy mà các nhóm đã chuẩn bị ở nhà.
- Gọi các nhóm nhận xét sen kẽ.
- Nhận xét, cộng điểm cho các nhóm làm tốt.
- Dẵn dắt vào tiết ôn tập.
- Treo sơ đồ tư duy.
- Nhận xét.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
CHỦ ĐỀ I
CHỦ ĐỀ II
CHỦ ĐỀ III
3.2. Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại các kiến thức của các chủ đề đã học.
(2) Phương pháp/kĩ thuật: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Vận dụng các kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi.
Nội dung hoạt động
Câu 1: Lập trình là
A. sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
B. sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu.
C. sử dụng các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
D. sử dụng cấu trúc dữ liệu để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
Câu 2: Chức năng của chương trình dịch là
A. Nối kết chương trình nguồn với chương trình đích cho máy thực hiện;
B. Chuyển đổi chương trình đích sang chương trình nguồn;A
C. Chuyển đổi chương trình viết bằng ngôn ngữ khác sang ngôn ngữ máy;
D. Dịch chương trình đích sang ngôn ngữ máy cho máy hiểu và thực hiện;
Câu 3: Biên dịch được thực hiện bằng cách:
A. Duyệt, phát hiện lỗi. Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình khác.
B. Kiểm
Tiết: 17 Ngày dạy: 3/12–10/12/2018
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Biết một số khái niệm về lập trình, những đặc điểm chủ yếu của ngôn ngữ bậc cao.
Biết vai trò và phân loại chương trình dịch, khái niệm thông dịch và biên dịch.
Biết các thành phần và các quy định về các thành phần trong ngôn ngữ lập trình như: tên, hằng, biến,…
Biết phân biệt giữa hằng có đặt tên và biến.
Biết cách khai báo biến, hằng, cách tạo biểu thức trong Pascal.
Biết cách sử dụng câu lệnh gán.
Biết các thủ tục vào ra đơn giản để viết chương trình.
Hiểu nhu cầu của cấu trúc lặp trong biểu diễn thuật toán.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần biết trước for – do.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước while – do.
2. Về kĩ năng
Viết hằng và tên đúng trong ngôn ngữ lập trình.
Thực hiện đúng các thao tác: khai báo biến, hằng, viết biểu thức, viết chương trình.
Viết được các lệnh rẽ nhánh dạng thiếu, rẽ nhánh dạng đủ và áp dụng để thể hiện được thuật toán của một số bài toán đơn giản.
Rèn luyện kĩ năng nhận xét, phân tích một bài toán.
Rèn luyện kĩ năng vận dụng linh hoạt trong việc lựa chọn cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp phù hợp để giải quyết yêu cầu bài toán đặt ra.
3. Về thái độ
Tự giác, tích cực và chủ động trong việc ôn lại các kiến thức đã học.
4. Năng lực hướng tới
- Vận dụng được các kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh có mong muốn ôn lại các kiến thức đã học.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh thích thú trong việc hệ thống lại các kiến thức đã học thông qua sơ đồ tư duy.
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
(?) Treo sơ đồ tư duy mà các nhóm đã chuẩn bị ở nhà.
- Gọi các nhóm nhận xét sen kẽ.
- Nhận xét, cộng điểm cho các nhóm làm tốt.
- Dẵn dắt vào tiết ôn tập.
- Treo sơ đồ tư duy.
- Nhận xét.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
CHỦ ĐỀ I
CHỦ ĐỀ II
CHỦ ĐỀ III
3.2. Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại các kiến thức của các chủ đề đã học.
(2) Phương pháp/kĩ thuật: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Vận dụng các kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi.
Nội dung hoạt động
Câu 1: Lập trình là
A. sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
B. sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu.
C. sử dụng các lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
D. sử dụng cấu trúc dữ liệu để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
Câu 2: Chức năng của chương trình dịch là
A. Nối kết chương trình nguồn với chương trình đích cho máy thực hiện;
B. Chuyển đổi chương trình đích sang chương trình nguồn;A
C. Chuyển đổi chương trình viết bằng ngôn ngữ khác sang ngôn ngữ máy;
D. Dịch chương trình đích sang ngôn ngữ máy cho máy hiểu và thực hiện;
Câu 3: Biên dịch được thực hiện bằng cách:
A. Duyệt, phát hiện lỗi. Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình khác.
B. Kiểm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thị Lịnh
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)