Ôn tập cuối học kỳ II - quyển 2 - lớp 4

Chia sẻ bởi Trương Minh Tú | Ngày 25/04/2019 | 247

Chia sẻ tài liệu: Ôn tập cuối học kỳ II - quyển 2 - lớp 4 thuộc HD học Tin học 3

Nội dung tài liệu:

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II – LỚP 4
NĂM 2016 – 2017
I Lý thuyết:
Câu 1: Những phát biểu sau đây đúng về trò chơi khám phá rừng nhiệt đới:
A. Rừng nhiệt đới trong trò chơi gồm ba tầng sinh thái: tầng thấp, tầng trung, tầng cao B. Hình ảnh vầng trăng cho biết đang là ban đêm, sau một khoảng thời gian sẽ xuất hiện báo mặt trời là ban ngày.
C. Nhiệm vụ của trò chơi là giúp các con vật tìm chỗ ngủ qua đêm trước khi trời sang.
D. Nếu hết thời gian (mặt trời lên cao), các con vật tự động chạy về vị trí đúng của chúng.
Câu 2: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Trong phần mềm trò chơi khám phá rừng nhiệt đới, ta không thể dùng chuột để đưa chúng đến vị trí của nó, vì lí do nào dưới đây:
A. Ta phải dùng bàn phím di chuyển các con vật sau khi chọn nó bằng chuột.
B. Ta phải nháy chuột vào con vật, nó sẽ “gắn” với con trỏ chuột. Di chuyển chuột đến đúng vị trí của con vật và nháy chuột, con vật sẽ tự động vào chỗ của nó.
C. Ta phải dùng nút chuột phải để chọn các con vật và kéo thả chuột để đưa con vật đến vị trí của nó.
D. Ta phải nháy đúp chuột vào con vật để nó tự động vào chỗ của nó.
Câu 3: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Để khỏi động phần mềm khám phá rừng nhiệt đới em làm như thế nào?
A. Nháy đúp chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới.
B. Kích phải chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới sau đó chọn Open.
C. Nháy chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới.
D. Nháy chuột vào biểu tượng khám phá rừng nhiệt đới gõ phím Enter.
Câu 4: Những phát biểu nào sau đây đúng về phần mềm trò chơi Golf
A. Ta khởi động trò chơi bằng cách nháy đúp chuột lên biểu tượng trò chơi Golf.
B. Thoát khỏi trò chơi bằng cách nháy nút x.
C. Có thể chọn từ 1 đến 4 người chơi bằng cách nháy vào nút tương ứng trong các “ 1 Player”, “ 2 Player”, “ 3 Player”, “ 4 Player”.
D. Tên người chơi được ấn định sẵn là “Player1”, “Player2”, “Player3”, “Player4” và không thay đổi được các tên này.
Câu 5: Một bạn học sinh định đánh quả bóng vào lỗ trong trò chơi Golf bằng cách xác định đoạn thẳng như hình dưới đây. Quả bóng chắc chắn không thể lăn vào đúng lỗ đích vì lí do nào dưới đây:
A. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá mạnh.
B. Đoạn thẳng nối quả bóng với lỗ đích cho biết việc đánh bóng quá nhẹ.
C. Xác định sai hướng đánh bóng
D. Vướng vật cản.










Câu 6: Phần mềm trò chơi Golf em phải đánh bóng vào tất cả bao nhiêu lỗ?
A. 7
B. 9
C.8


Câu 7: Em hãy chỉ ra tổ hợp phím chọn chữ đậm, chữ nghiêng trong các tổ hợp phím sau:
A. CTRL +B, CTRL + C
B. CTRL +B, CTRL + I
C. CTRL +B, CTRL + U

Câu 8: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Để khỏi động phần mềm Word em làm như thế nào?
A. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Word.
B. Kích phải chuột vào biểu tượng Word sau đó chọn Open.
C. Nháy chuột vào biểu tượng Word.
D. Nháy chuột vào biểu tượng Word gõ phím Enter.
Câu 9: Em hãy chỉ ra tổ hợp phím căn thẳng lề trái, căn thẳng lề phải trong các tổ hợp phím sau:
A. CTRL +B, CTRL + L
B. CTRL +L, CTRL + R
C. CTRL +R, CTRL + J

Câu 10: Em hãy ghép mỗi lệnh trong cột bên trái với hành động của bút vẽ trong cột bên phải để được giải thích đúng: (1 điểm)
Lệnh
Hành động của bút vẽ

1, RT k
a, Lùi n bước.

2, BK n
b, Hạ bút.

3, HT
c, Quay phải k độ

4, PD
d, Rùa ẩn mình.

Câu 11: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
Màn hình làm việc của Logo gồm:
A, Màn hình chính.              B, Cửa sổ lệnh                 C, Cả a, b đúng
Câu 12: Em hãy khoanh tròn vào những đáp án đúng.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Minh Tú
Dung lượng: | Lượt tài: 6
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)