Những nhà khoa học hi sinh vì KH.ppt

Chia sẻ bởi Phạm Huy Hoạt | Ngày 22/10/2018 | 133

Chia sẻ tài liệu: Những nhà khoa học hi sinh vì KH.ppt thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

20 Nhà khoa học
Hi sinh vì khoa học
Giới thiệu
Từ xưa đến nay, các nhà khoa học chân chính đều lấy mục tiêu nghiên cứu của mình là cống hiến cho nhân loại những phát minh, khám phá vì lợi ích cộng đồng.
“sinh vi nghệ-tử vi nghệ” cũng là lẽ thường tình, nhưng có không ít nhà KH biết trước nguy hiểm đến tính mạng mà vẫn dũng cảm đương đầu, nhất là những phát minh sáng chế cần phải thử nghiệm.
NST chọn 19 nhân vật đáng chú ý để các bạn tham khảo.
-----------------------------
PHH 10 – 2013 Nguồn TK chính Vietgiaitri
Học giả Thổ Nhĩ Kỳ
Đầu TK I (SCN), Abu Nasr Isma’il ibn Hammad al-Jawhari,1 học giả Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ, tác giả của cuốn từ điển tiếng Ả Rập nổi tiếng đã chết trong khi cố gắng bay từ mái nhà của một nhà thờ Hồi giáo ở Nishapur với hai cánh bằng gỗ và sợi dây thừng.

Wan Hu – Người chế tên lửa của Trung Quốc
Ông là người đã biết tận dụng lợi thế của tên lửa và pháo hoa tiên tiến của công nghệ Trung Quốc để bay vào không gian.
Ông xây chiếc ghế với gắn 47 quả tên lửa. Vào ngày cất cánh (Thời nhà Minh thế kỷ XVI) với bộ quần áo tuyệt vời, leo lên ghế tên lửa trong khi 47 quả tên lửa được đốt sáng.
Vụ nổ kinh hoàng, Wan và chiếc ghế đã không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa.
Sieur Freminet, nhà tái chế O2
Năm 1772, nhà khoa học người Pháp Sieur Freminet nỗ lực sáng tạo một thiết bị rebreathing nhằm tài chế khỉ thở từ bên trong thùng. Rebreath được coi là thiết bị chứa khí đầu tiên. Nhưng thật không may, sáng chế của Freminet đã giết chết ông chủ của mình vì sau khi đeo thiết bị 20 phút, ông bị thiếu oxy nên đã tử vong.
"macchina idrostatica"
Henry Fleuss, người chế ra O2 tinh khiết
Năm 1876, nhà phát minh người Anh Henry Fleuss sáng chế ra một thiết bị có chu trình khép kín Rebreather oxy. Phát minh của ông ban đầu dự định sử dụng trong việc sửa chữa cửa sắt buồng của một con tàu bị chìm. Fleus sau đó quyết định sử dụng phát minh để lặn. Thật không may, ông qua đời vì oxy tinh khiết – loại oxy con người không hấp thu được.
Roziere, người chết đầu tiên vì tai nạn khí cầu
Ngày 15/6/1785, Jean-Francois Pilatre de Rozier, nhà hóa học, giáo viên vật lý người Pháp,một trong những phi công đầu tiên của ngành hàng không nước này đã tử vong khi khinh khí cầu Roziere của ông đột nhiên xì hơi. Vụ tai nạn xảy ra gần khu vực Wimereux ở Pas-de-Calais trong nỗ lực để bay qua eo biển Anh.
Ông và người đồng hành, Pierre Romain là người tử vong đầu tiên được biết đến trong vụ tai nạn khí cầu & máy bay.
Otto Lilienthal, phi công thử nghiệm tàu lượn
 Otto Lilienthal, phi công đầu tiên người Đức đã thử nghiệm chiếc tàu lượn ở đồi Rhinow, Đức. Chuyến bay đầu tiên đã thành công đạt khoảng cách 250 mét so với tàu lượn bình thường. Tuy nhiên, trong chuyến bay thứ tư (8/1896) tàu lượn Lilienthal đã bị đình trệ. Ông đã cố gắng thiết lập lại cánh máy bay bằng cách đung đưa để sữa chữa tàu lượn. Kế hoạch bị thất bại.
Ông đã ngã từ độ cao khoảng 15m khi vẫn còn trên tàu lượn. Lilienthal bị gãy đốt sống cổ thứ ba và bị bất tỉnh. Ông qua đời khoảng 36 tiếng đông hồ sau vụ tai nạn.
Horace Lawson Hunley với tàu ngầm chạy bằng tay
Vào ngày 15/10/1863, Horace Lawson Hunley, 40 tuổi, kỹ sư hàng hải miền Nam đã chết khi chiếc tàu ngậm chạy bằng tay – HL Hunley vô tình bị mắc kẹt ở giữa Charleston Harbor, S.C
Tàu ngầm của Hunley
Thomas Midgley chết vì nghẹt thở
Khi nhà kỹ sư cơ khí người Mỹ nổi tiếng và nhà hóa học Thomas Midgley. Jr ký hợp đồng bệnh bại liệt ở tuổi 51, ông đã bị tàn tật. Với tình hình đó ông phải dùng đến hệ thống dây và ròng rọc để những người hộ lý có thể nhấc ông ra khỏi giường.
Vào ngày 2/10/1944, ở tuổi 55, Midgley chết vì nghẹ thở do ông vướng vào sợi dây của thiết bị.
Aurel Vlaicu bay qua Carpat
ngày 13/9/1913, Aurel Vlaicu, kỹ sư, nhà phát minh, phi công người Rumani đã chết gần Campina khi cố gắng lập kỷ lục là người đầu tiên bay qua dãy núi Carpathian bằng máy bay riêng mà ông đặt tên là Vlaicu II.
William Bullock, với công nghiệ in hiện đại
3/4/1867, William Bullock, nhà phát minh người Mỹ, người sở hữu 1863 sáng chế từ web in ấn báo chí giúp cách mạng hóa ngành in ấn với tộc độ cao và hiệu quả nhờ vào việc điều chỉnh bằng máy ép.
Trong lần Bullock cố đá vành đai lái xe vào một ròng rọc. Tuy nhiên, bàn chân của ông bị nghiền nát. Sau vài ngày, vết thương bị hoại tử nặng. Ngày 12/4/1867, Bullock qua đời tại Pittsburgh, Pennsylvania trong ca phẫu thuật cắt bỏ chân.
Vào ngày 4/2/1912, Franz Reichelt, thợ may người Áo sinh ra ở Pháp, một nhà nhảy dù, nhà khoa học đã nhảy từ tháp Eiffel trong một thí nghiệm chiếc dù được thiết kế đặc biệt. Mặc dù tất cả bạn bè và khán giả đều can ngăn nhưng ông vẫn nhảy từ đỉnh tháp. Hậu quả ông bị rơi xuống đất và bị tử vong.
Vào ngày 17/5/1930, Max Valier, nhà tiên phong tên lửa người Áo đã thiệt mạng khi tên lửa cồn nhiên liệu trên bằng ghế xe ô tô phát nổ trong cuộc thí nghiệm tại Berlin.
Thí nghiệm thành công đầu tiên với nhiên liệu lỏng tại nhà máy Helandt vào ngày 25/1/1930.
Đến ngày 19/4 cùng năm, Valier thực hiện các thí nghiệm vào một chiếc xe động cơ đẩy tên lửa với chất lỏng được gọi là Valier-Heylandt Rack 7.
Michael Dacre, thử nghiệm “taxibay”

Ngày 16/8/2009, Michael Dacre, 53 tuổi, phi công người Anh kiêm giám đốc điều hành công ty của Anh Avcen Ltd. đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với phát minh “taxi bay”. Tuy nhiên, khi ông ở độ cao khoảng 150 dặm về phía bắc của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, chiếc máy bay đã rơi xuống đất và khiến ông tử vong.
Otto Lilienthal
Một nhà tiên phong trong hàng không. Ông đã thực hiện hơn 500 chuyến bay thành công, sử dụng sáng chế của mình trong năm năm liền. Tuy nhiên, vào giữa năm 1896, ông bị rơi xuống từ độ cao 17 mét đã phá vỡ xương sống và một ngày sau đó qua đời vì vết thương quá nặng. Những lời cuối cùng của ông là: "Luôn luôn hy sinh nhỏ phải được thực hiện."
Valerian Abakovsky
 Trong tháng 7 năm 1921, trong quá trình thử nghiệm đầu tiên, thiết bị lấy đà quá nhanh mà kết thúc đâm và giết chết tất cả sáu người trên máy bay nó, bao gồm cả một Abakosky. Các mẫu thử nghiệm được coi là tiền thân của động cơ M-47.
Sinh ra ở Nga vào năm 1895, Ông được nhớ đến vì là tác giả của "aerovagon". Thiết bị này là một chiếc xe tốc độ cao bởi một động cơ và cánh quạt khí động học kéo cách sang trọng nhằm thực hiện các chính trị gia của Liên Xô.
Alexander Bogdanov
Ông đã phát triển mối quan tâm đến trẻ hóa con người thông qua truyền máu, với hy vọng trẻ mãi không già. Ông đã thực hiện 11 lần truyền máu cho chính cơ thể của mình. Nhưng ông qua đời vì truyền máu từ một học sinh bị bệnh ho lao và sốt rét.
Donald Campbell
Là nhà sáng chế kiêm tay đua người Anh. Chiếc xe của ông đã giữ kỉ lục những năm năm mươi (TKXX), đăng ký nhãn hiệu trên đất liền và trong nước. Trong việc tìm kiếm để đạt được nhanh hơn, đổi tên thành tàu thuỷ Bluebird K7, đạt 300 km mỗi giờ. Trong một cuộc đua đã đến được 330 km / h, nhưng chiếc xe bị lật và kết thúc giết chết anh ta.
Marie Curie, người tìm ra nguyên tố phóng xạ
Người phụ nữ Ba Lan, một người tiên phong trong lĩnh vực phóng xạ. Bà đã có nhiều khám phá, trong đó có nhiều ứng dụng ngày nay. Nhưng do ghiên cứu tiếp xúc phóng xạ, nhưng đã không lường được tác động xấu nhất có thể dẫn đến, vì vậy Curie đã làm việc không mệt mỏi cho đến khi bà bị mù. Bà qua đời vào năm 1934.
Kanaphon và những người khám phá mộ cổ Ai cập
Huân tước Kanaphông người Anh với gia sản khổng lồ và đã quyết định dùng vào việc khám phá các mộ cổ Ai Cập. Ông rời nước Anh đến sống ở Ai Cập, cùng một số chiến hữu bắt đầu công cuộc đào bới. Hì hục suốt 17 năm trời không có kết quả, tiêu tán gần như toàn bộ gia sản. Năm 1922, ông về Anh, trao lại công việc cho người bạn thân thiết là Hôvớc, một nhà khảo cổ có tiếng. Cuối năm đó, Họ cũng tìm được kho báu cùng mộ Pharaon, nhưng sau đó 1 năm, Kanaphong và toàn bộ những người tham gia khai quật đều lần lượt qua đời.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Huy Hoạt
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)