Nhật thực vs nguyệt thực

Chia sẻ bởi min h anh | Ngày 26/04/2019 | 135

Chia sẻ tài liệu: nhật thực vs nguyệt thực thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Tiết 3:
Nhật thực
Nhật thực là hiện tượng tự nhiên xuất hiện khi mặt trăng di chuyển vào quỹ đạo giữa trái đất và mặt trời.Mặt trời bị mặt trăng tre khuất và bóng mặt trăng phủ lên mặt trời.
nhật thực
bản đồ về nhật thực
Video về nhật thực
người cổ đại nghĩ gì về nhật thực
Vua HenRy của nước Anh
Hoàng đế Trung Quốc thời xưa
Trong thần thoại của Ấn độ giáo, những con quỷ rắn Rahu và Ketu được cho là nuốt mặt trời, hút ánh sáng và là nguyên nhân làm xuất hiện nhật thực.
người hy lạp cho rằng đây là sự phẫn nộ của thần linh
Theo sách phúc âm, vào ngày chúa Giêsu bị đóng đinh, bầu trời chở nên tối sầm và đen sì .Nhiều người cho rằng đây là một phép màu hoặc dấu hiệu của 1 thời kì đen tối.
Nhật thực xuất hiện vào ngày 27/1năm 632 TCN, trùng với ngày con trai của nhà tiên tri Mohamed qua đời.Theo các học giả hồi giáo thì điều này dẫn đến suy nghĩ rằng đây là điều kì lạ để đánh dấu cái chết.
Nguyệt thực
nguyệt thực là hiện tượng xảy ra khi Trái Đất nằm giữa Mặt Trăng, Mặt Trời và cùng thẳng hàng nhau trong không gian. Nếu như các lần trăng rằm khác, Mặt Trăng sẽ nhận được ánh sáng đầy đủ của Mặt Trời để tỏa sáng thì khi nguyệt thực xảy ra Trái Đất sẽ che lại ánh sáng đó và chỉ có ánh sáng đỏ, cam với bước sóng dài đi qua được và do đó Mặt Trăng sẽ có màu đỏ.
Bản đồ về nguyệt thực
bản đồ bóng tối của nguyệt thực
nguyệt thực
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: min h anh
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)