Ngoại tình

Chia sẻ bởi Trần Thị Thu Hiền | Ngày 18/03/2024 | 9

Chia sẻ tài liệu: ngoại tình thuộc Giáo dục công dân

Nội dung tài liệu:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ

☺☺☺

BÀI BÁO CÁO
GIA ĐÌNH HỌC



ĐỀ TÀI






Giảng viên : KIỀU VĂN TU
Sinh viên : TRẦN THỊ THU HIỀN
MSSV : 070100220010
Lớp : CTXH07



Đồng Tháp : 10/2009


Hôn nhân là kết thúc có hậu của một chuyện tình đẹp của hai trái tim cùng chung những yêu thương. Nhưng không phải chuyện tình nào cũng đẹp, cũng êm đềm. Trên thực tế ngày nay đã chứng minh có rất nhiều cặp vợ chồng qua một thời gian chung sống đã phát sinh ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Khi yêu đó là bản tình ca đẹp nhất, mỗi cặp tình nhân đều muốn tiến đến hôn nhân để cùng nhau đi chung con đường, hưởng chung hạnh phúc nhưng cuộc sống gia đình không êm đềm như một dòng sông lúc lặng gió mà nó luôn biến động, nỗi lo về cơm áo, gạo tiền đã chi phối và ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. Không những thế mà trong quá trình chung sống cũng phát sinh nhiều vấn đề khác, nổi trội là vấn đề ngoại tình. Nó làm cho cuộc sống gia đình tan vỡ, con cái bơ vơ, vợ chồng đau khổ, gia đình tan nát. Đời sống ngày càng được nâng cao thì tỷ lệ ngoại tình càng tăng lên, đó là lỗi của ai hay do hoàn cảnh tác động, không dáp ứng đủ nhu cầu của nhau…. Có ý kiến cho rằng ngoại tình là “ tội ác”. Có rất nhiều lý do để biện hộ cho vấn đề này. Ngoại tình có phải là tội ác không? Các bạn hãy cùng Tôi nghiên cứu xem vấn đề này như thế nào nhé !
Khi yêu là quãng thời gian đẹp nhất còn hôn nhân là mồ chôn của ái tình. Biết vậy mà sao ai cũng khi trải qua thời gian đẹp nhất đó cũng muốn tự chon mình vào cái mồ của ái tình đó để rồi có người thì chìm đắm trong hạnh phúc, đầm ấm, Có người lại thấy gia đình quá ngột ngạt, có người lại không vun đắp cuộc sống gia đình mà lại đi tìm niềm vui nơi khác. Bỏ rơi, lãng quên, làm khổ vợ con. Tại sao họ ngoại tình, nguyên nhân nào đã khiến họ ngoại tình.
Nguyên nhân ?
Lý do đầu tiên phải kể đến là về mặt sinh học. Tạo hóa phú cho người đàn ông tính phiêu lưu, mạo hiểm, thích “khám phá ” và “canh tác” thậm chí là “thâm canh” ở những “miền đất lạ” nên thi thoảng họ cũng không cưỡng lại được bản năng gốc của chính mình. Đôi khi bị một lực hút trái dấu quá lớn, đàn ông cũng buộc phải hành động để thể hiện bản lĩnh của chính mình nếu không muốn bị cười nhạo là “bất lực” hoặc xuẩn ngốc.
Nguyên nhân thứ hai là người đàn ông không được thỏa mãn về tình dục trong đời sống vợ chồng nhàm chán, tẻ nhạt. Cơ hội ngoại tình thường xảy ra ở các cặp vợ chồng có mối nối tình dục lỏng lẻo hoặc có nguy cơ bị đứt mà người phụ nữ không nhận ra. Và kết quả là những ông chồng chán “cơm” cho lương tâm uống thuốc ngủ rồi mải mê đi ăn”phở” ở bên ngoài. Một số ông chồng thì coi ngoại tình như một hành đọng ăn miếng trả miếng bạn đời. Bị vợ làm tổn thương, thay vì độ lượng bỏ qua thì nhiều ông chồng lại lại cố chấp phục thù rửa hận bằng cách cặp bồ. Ban đầu họ chỉ có khoái cảm trả thù nhưng rồi họ trượt sâu vào con đường tội lỗi từ lúc nào chẳng rõ. Đàn ông cũng dễ lạc lối khi anh ta bị mất việc hay thất lạc trong kinh doanh. Một số người tìm thấy sự đồng cảm chia sẻ ở nữ đồng nghiệp, bạn gái và sau đó là cuộc phiêu lưu tình ái khó dứt. Một số quý ông làm ăn thua lỗ lại hay tìm các cuộc tình một đêm để giải xui.
Lý do sau cùng khiến một số đàn ông ngoại tình là anh ta không biết mình nằm ở vị trí nào trong sự lựa chọn của vợ, đằng sau công việc hay cuộc sống xã hội của cô ta. Chồng của những bà vợ thành đạt, hướng ngoại, ưa công cán hay các cuộc vui bên ngoài hơn cuộc sống gia đình thường có xu hướng tìm sự chia sẻ,quan tâm, chăm sóc từ những phụ nữ thua kém người đàn bà của họ nhiều mặt ( như người giúp việc hay cô thợ may đầu ngõ ). Những ông chồng này coi hành động ngoại tình của họ là một cách “kêu gọi sự chú ý”.
Ngoại tình như thế nào?
Theo quan niệm truyền thống, ngoại tình gần như được mặc định là chuyện chăn gối. Và trong thực tế hầu hết các đích nhắm đến của đàn ông đều không nằm ngoài
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Thị Thu Hiền
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)