Mot so meo giup cac ban su dung may tinh tot hon

Chia sẻ bởi Van Trong Hien | Ngày 26/04/2019 | 69

Chia sẻ tài liệu: Mot so meo giup cac ban su dung may tinh tot hon thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

10 cách "đối phó" với thư rác - 8/11/2005 8h:53
 NHÀ TÀI TRỢ




Bạn thấy các phần mềm email có hoạt động hiệu quả hay không? Các chương trình này có chặn được thư rác hiệu quả không ? Các email quan trọng của bạn có bị lọt vào chồng thư rác (spam mail) không ? Có hàng trăm MB các thư rác được lưu trữ và ẩn ở đâu đó trong PC của bạn ?
Tất cả những câu hỏi đó có thể làm bạn "đau đầu". Thư rác có thể làm cho các hộp thư trong phần mềm email của bạn như một "đống rác". Bởi vì, không có phần mềm email nào là hoàn hảo cả. VietNamNet xin giới thiệu 10 thủ thuật giúp bạn có một phần mềm email đáng tin cậy, an toàn mà không cần phải nâng cấp phần mềm.
1. Loại bỏ sự bối rối
Thư rác và các thư  khác có thể làm đầy hộp thư của bạn và làm cho các thư quan trọng của bạn bị mất, khó tìm thấy. Bạn có thể tạo ra các quy tắc trong Outlook Express 6 để lọc các thư không có địa chỉ của người gửi vào thư mục Bulk.
Để thiết lập quy tắc, bạn vào Tools->Message Rules ->Mail. Tiếp theo chọn New Rule và tạo quy tắc mới. Nếu bạn muốn chọn vào nhãn "Where the To line contains people". Trong hộp bên dưới, chọn dòng chữ màu xanh có gạch chân "contains people". Nếu bạn muốn thêm các địa chỉ thư điện tử và chọn Add. Bây giờ, nhấn vào Options và chọn "Message does not contain the people below" chọn Ok hai lần. Bây giờ, đánh dấu chọn vào mục "Move it to the specified folder" và chọn vào chữ gạch chân màu xanh "specified". Cuối cùng, tạo thư mục mới tên là "Bulk", điểm sáng vào đó và nhấn OK hai lần.
Nếu bạn đang sử dụng Netscape, bạn tới Tools-> Message Filters ->New, chọn "Match all of the following", sử dụng menu thả xuống Subject và chọn "To". Hãy thêm các địa chỉ thư của bạn, sau đó trong hộp dưới cùng của cửa sổ, bạn chọn Red. Bằng cách đó tất cả các thư điện tử được gửi trực tiếp đến bạn sẽ được đánh dấu màu đỏ, rất khó bị bỏ sót.
2. Chặn các tập tin đính kèm
Năm ngoái, Microsoft phát hành bản cập nhật sửa lỗi bảo mật cho Outlook Express 5 và 6. Người sử dụng đã cài đặt bản cập nhật sẽ thấy các tập tin đính kèm theo thư điện tử sẽ tự động bị chặn lại. Thay đổi này có tác dụng ngăn chặn các tập tin đính kèm không thể  ẩn chứa vi rút  và thực thi ngay trong hộp thư của bạn. Đây là một tính năng hay cho những người mới bắt đầu sử dụng Net, nhưng với người dùng có kinh nghiệm thì đây có thể là sự phiền hà, gây khó chịu. Để tắt bỏ tính năng này, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây nhưng nhớ là hãy quét vi rút các tập tin đính kèm trước khi mở chúng.
Trong Outlook Express, chọn Tools -> Options -> chọn thẻ Security. Tiếp đó, hãy bỏ chọn "Do not allow attachments to be saved or opened that could potentially be a virus."
3. Xóa các thư rác bí hiểm
Cả Outlook và Netscape đều chia sẻ thói quen lưu trữ lại các thư điện tử bị xóa trong thư mục Deleted của Outlook và Trash của Netscape. Các sản phẩm Outlook của Microsoft lưu tới 2 GB các thư cũ mặc dù chúng đã được xóa từ trong thư mục Deleted. Trong Netscape cũng có 300 MB các thư rác sau khi đã được xóa khỏi thư mục Trash. Thực ra chúng rất khó để phục hồi lại được, vậy tại sao bạn lại phải lãng phí dung lượng đĩa cứng chỉ để lưu dữ các thư rác ?
Xóa các thư trong thư mục Trash của Netscape cũng khá phức tạp. Bạn hãy tới Start -> Search -> Files and Folders, và chọn "All Files and Folders". Bạn chọn nhớ là hãy chọn "Search hidden files and folders" bằng cách mở rộng mục "More advanced options" trong menu Option. Tìm từ khoá "trash". Kết quả tìm kiếm sẽ trả về một số thư mục có chứa tên tập tin "trash". Tập tin để xoá sẽ có dung lượng lớn nhất, nó gần giống với: "C:Documents and SettingsTENCUABANApplicationDataMozillaProfilesdefault5z3f9dp.sltMailpop. HOPTHUCUABAN.com".
Trong các phiên bản cũ hơn của Windows đường dẫn này sẽ là: "C:Program FilesNetscapeUsersTENCUABANMail". 
Bây giờ, bạn có thể xoá các tập tin này, Netscape sẽ tự động tạo ra lại tên thư mục này.
Trong Outlook, các thư ẩn sẽ rất khó để xoá. Trước hết, bạn tới Tools và chọn Empty thư mục Deleted Items. Để ngăn chặn Outlook lưu trữ các thư đã xoá này
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Van Trong Hien
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)