MN: Ứng dụng CNTT dạy học mầm non

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 03/05/2019 | 48

Chia sẻ tài liệu: MN: Ứng dụng CNTT dạy học mầm non thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:


Bài



Ứng dụng Công nghệ thông tin
trong Giáo dục mầm non
(Nguồn: http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&frm=1&source=web&cd=15&cad=rja&ved=0CEkQFjAEOAo&url=http%3A%2F%2Ftiengiang.edu.vn%2FFileUpload%2FVanban%2FFile999.doc&ei=wGe4UKCXHKmBiQfj0YHIAg&usg=AFQjCNEDDbp-FRPm0ELq6zSta-qZl2-NbA&sig2=sqJHooRNmE7Wc9_KC-2dUw ).
Giới thiệu

Để nâng cao chất lượng bậc học mầm non, phục vụ cho mục tiêu của ngành học, nhất là trong việc đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ, tiến tới đổi mới nội dung phương pháp trong bậc học mầm non. Việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp giáo viên mầm non tự tin hơn trong việc sử dụng thiết bị hiện đại trong giảng dạy, tạo cơ hội giúp giáo viên phát huy những ý tưởng sáng tạo trong công tác chăm sóc giáo dục các cháu.
Là giáo viên mầm non chắc có lẽ bạn đã nghe nhiều đến cụm từ “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non”. Có rất nhiều phần mềm ứng dụng, nào là Nutrikid, Kidsmart, Baby care, Kidpid, Happy kid ….. Riêng bài học này chúng tôi chỉ giới thiệu với các bạn phần mềm “Chương trình học vui cùng Kisdmart”.

Mục tiêu
Học xong bài này bạn cần đạt được những mục tiêu sau:
* Biết một số chủ trương chỉ đạo của Bộ về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non”.
* Nắm được nội dung của chương trình Kidsmart, biết liên kết chương trình Kidsmart với chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Áp dụng ý tưởng của từng ngôi nhà để phát triển các hoạt động cho trẻ khi không sử dụng máy vi tính.
* Biết cách tổ chức môi trường cho trẻ học vui cùng KIDSMART
Thời gian

Bạn cần khoảng 10 giờ để hoàn thành bài tập này

Tài liệu và điều kiện hỗ trợ học tập (
* Tài liệu lớp tập huấn “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non của Vụ Giáo dục mầm non” (tháng 2/2005).
* Tài liệu tập huấn hè năm 2007.
* Tuyển tập các trò chơi phát triển cho trẻ mẫu giáo (tập 1 và 2). Tác giả Nguyễn Thạc - Nguyễn Ngọc Châm - Trần Lan Hương.
Nội dung (

I. Chủ trương của Bộ về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non”.
Thông tin hỗ trợ:
* Ngày 5/7/2006, dự án ứng dụng Công nghệ thông tin (UDCNTT) trong giáo dục mầm non giai đoạn 2006-2010 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Đây là dự án đầu tiên về CNTT dành cho giáo dục mầm non sau 5 năm triển khai chương trình phần mềm giáo dục cho trẻ mầm non KIDSMART.
* Để thực hiện tốt việc UDCNTT trong GDMN và thực hiện Quyết định 149/2006/QĐ-TTg ngày 23/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển GDMN giai đoạn 2006-2015, mỗi địa phương cần xây dựng đề án/kế hoạch UDCNTT trong GDMN của địa phương giai đoạn 2006-2010, phấn đấu đến 2010: 100% cán bộ công chức bậc học mầm non, 30% giáo viên mầm non của địa phương được phổ cập tin học, 1/3 số cơ sở giáo dục mầm non được tiếp cận với CNTT và ngoại ngữ.
* Để thực hiện được các chỉ tiêu trên, các đơn vị trường cần thực hiện một số nội dung sau:
1. Phổ cập tin học:
Bao gồm 4 nội dung cơ bản:
- Tin học văn phòng: Hệ điều hành Windows, Internet, Email, chuyên mục tham khảo các thông tin Website liên quan đến giáo dục mầm non.
-Tin học văn phòng: Microsoft Word 2003
-Tin học văn phòng: Microsoft Excel 2003
-Tin học văn phòng: Microsoft Powerpoint 2003
* Các nội dung này do các bạn tự bồi dưỡng thông qua các trung tâm huấn luyện tin học của địa phương hoặc sử dụng phần mềm giáo trình huấn luyện của Trung tâm CNTT Giáo dục mầm non bao gồm 4 đĩa CD được thiết kế đặc biệt cho Bậc học mầm non, dễ tiếp cận, dễ tiếp thu do phân bố nội dung theo từng chủ đề, có thể học mọi lúc mọi nơi. Giáo trình được minh hoạ với nhiều hình ảnh trực quan, âm thanh, thuyết minh, cùng nhiều đoạn phim thao tác tạo ra một giao diện thân thiện, nội dung đầy đủ, ngắn gọn,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)