MGA NV ĐT

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 138

Chia sẻ tài liệu: MGA NV ĐT thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Vài nét về Mẫu giáo án
Giảng bài nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn cơ sở.

Để giúp các đ/c cán bộ Đoàn( Cán bộ Đoàn tình nguyện) tham gia giảng dạy tốt ở các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Đoàn cơ sở; tôi đề xuất một mẫu giáo án giảng bài nghiệp vụ Công tác Đoàn- Đội- HộiLHTNVN như sau:
I- Xác định tư tưởng chỉ đạo( ngầm xác định): Trên cơ sở nắm vững cơ sở lý luận Mác-lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; chủ trương, NQ của Đoàn- Đội- HộiLHTNVN về công tác giáo dục, lý luận về giáo dục học, tâm lý học, về giáo dục TTN, giáo học pháp, các năng lực của người thầy giáo,… để vận dụng năng động, sáng tạo vào giảng dạy nhằm giúp học viên nắm vững và vận dụng được những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn- Đội- HộiLHTNVN. Vấn đề cốt tử của dạy học là nắm vững kiến thức để làm “dễ hóa”, “cụ thể hóa” kiến thức để phân tích, giảng giải cho người học dễ hiểu, dễ vận dụng; nếu chưa làm được như vậy thì chưa đạt yêu cầu đối với người dạy.
II- Mục đích, yêu cầu:
- Làm cho học viên nắm vững, sâu sắc những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác Đoàn- Đội- HộiLHTNVN và kỹ năng vận dụng vào thực tiễn công tác.
- GV phải soạn giáo án đầy đủ, tìm được phương pháp giảng dạy phù hợp đạt hiệu quả cao nhất( PP.thuyết trình, thực hành, vấn đáp gợi mở, dạy học nêu vấn đề, đàm thoại, ứng dụng CNTT vào dạy học,….), có đủ giáo cụ trực quan, trang thiết bị hỗ trợ, phục vụ giảng dạy đảm bảo cho học viên hiểu đúng và vận dụng được kiến thức nghiệp vụ đã học.
- Yêu cầu giáo án soạn phải đầy đủ( giáo án theo mẫu này hoăc giáo án điện tử), hoàn chỉnh các phần, giáo viên phải thục luyện giáo án, biết sử dụng đồ dùng giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy( nếu có máy vi tính và đèn chiếu đa năng). Học viên phải học tập tích cực, làm bài tập, đề cương, tham gia thảo luận, thực hành đầy đủ theo đúng hướng dẫn của giáo viên.
II- Nội dung và phương pháp giảng dạy từng phần:

TT
Nội dung bài giảng:
Xác định
phương pháp GD
từng phần


Thời gian
giảng bài từng phần
Cách
trình bày bảng
Hình vẽ minh hoạ (hoặc đèn chiếu VT).
Hệ thống câu hỏi vấn đáp
gợi mở trong quá trình dạy

1
Nội dung cơ bản:






2
Phần1:






3
Phần 2:






4
Phần 3:







III- Luyện tập, củng cố:
- Hệ thống lại các phần của bài giảng, mối quan hệ lô gíc giữa các phần.
- Vận dụng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)