MẸ KẾ

Chia sẻ bởi Duy Ngan | Ngày 12/10/2018 | 179

Chia sẻ tài liệu: MẸ KẾ thuộc Đọc diễn cảm

Nội dung tài liệu:

Cô bé Marlena tám tuổi kiễng chân cố buột con búp bê lên tấm thanh ngang dùng để rủ thảm nơi góc vườn nhà dì Kovi. Đúng lúc ấy thì cô em kế Poni xuất hiện và nói:
-          Chị nên về nhà ngay đi. Mẹ mới của chúng mình đến rồi!
Marlena gật đầu, cúi người xuống giả làm động tác thít chặt lại sợi dây chằng cỗ xe búp bê nhỏ xíu. Poni yên trí quay lưng và khuất dần sau cánh cổng vườn. đám trả con nhà dì Kovi ngạc nhiên quay quanh Marlena. cậu em họ Peter đánh bạo hỏi:
-                      Thế bà ấy tên là gì?
-                      Theo tớ … là Stamber –  Marlena đáp.
-                      Thật là ngốc nghếch – cô chị lớn Herta Kovi xen vào – Nếu là mẹ mới của chị em nhà cậu thì phải là bà Niris, như tên cha cậu ấy.
-                      Chúa ơi, chị lại hâm rồi – Peter thích chí hét lên – Ba của Marlena lại có tên là bà Niris!
Vừa nói cậu em vừa giơ tay vẽ một chữ thập vô hình lên trán Herta. Cô chị liền nắm lấy tay Peter và xẵng giọng:
-                      Này nhóc, liệu hồn đấy. Ra sau nhà kho cũ tao sẽ cho mày biết tay.
Lập tức cả đám con dì Kovi rùng rùng kéo nhau qua địa điểm mới, hòng chứng kiến màn đấu tay dôi do cô chị Herta khởi sướng. Chỉ còn lại một thân một mình, Marlena quyết định đẩy xe về hướng cổng vườn. Ra tới ngoài đường, Marlena thận trọng nhìn trước ngó sau xem Poni còn lảng vảng đâu đó không. Hoàn toàn yên tĩng, cô bé liền rảo bước ngoặt xe vô con hẻm nhỏ dẫn tới nghĩa trng Sankt Pauly. Dọc đường, Marlena còn kịp hái thêm vài nhánh hoa nhỏ nhô ra từ hàng rào ven đường và bỏ vô xe..
Khu nghĩa địa nằm ven một ngọn đồi, tua tủa những hàng thánh giá dựng trên các bia mộ loang lổ. Marlena khó nhọc kéo chiếc xe leo qua bậc tam cấp trước mộ mẹ. Từ đậy có thể nhìn thấy quan cảnh thị trấn bên dưới, nhấp nhô rừng ống khói lò sưởi dưới ánh chiều tà. Một bà già thuộc đội quản trang đi qua và mỉn cười thân thiện với Marlena, nhưng cô bé không thấy vì đang mải quỳ xếp hoa trứơc mộ mẹ. một người đàn ông dìu một phụ nữ chợt đi ngang. Họ đều vận đồ đen. Tiếng chân bước uể oải xa dần … Có lẽ họ là những người cuối cùng đến viếng nghĩa trang trong ngày.
Marlena lau mặt và chải tóc cho búp bê với cử chỉ âu yếm, rồi thủ thỉ sát tai nó:
-                      Bà Stamber giờ đây được kêu bằng bà Niris, do vậy bả mới nghĩ là đã thành mẹ chúng ta. Sao lại có thể như thế được? Hay là mình cứ đến gõ cửa nhà dì Kovi và nói: “Chào dì, kể từ bây giờ con là con gái dì và tên gọi là Marlena Kovi … ”. Mày hiểu không hả? Hiểu chứ gì? Một con búp bê mà còn hiểu, thế nhưng ba tao lại không chịu hiểu. Ổng từng nói vì má không còn nữa nên phải kiếm người khác. Nhưng một khi con người ta chảng còn mẹ, nghĩa là không có mẹ, đơn giản thế thôi.
Marlena đặt búp bê lại trong xe và hỏi:
-          Mày có mệt lắm không? Ráng nghe tao kể nốt chuyện này …
Rồi vừa nhìn ráng trời đỏ tía, cô bé vừa thì thầm:
-    Tôi sẽ kể một câu chuyện cổ tích. Chuyện kể về cô bé Mralena luôn cô đơn. Sau khi mẹ mất một thời gian, bé Marlena tự hỏi: “Sao mình không đến chỗ mẹ chơi nhỉ?”. Thế là bé dùng tiền để dành mua một chiếc máy bay nhỏ. Đặt cỗ phi cơ trong khẩu súng thần công, ngồi lên trên cùng giỏ quà tặng mẹ và khai hỏa. Giữa lưng chừng trời căng tấm biển ghi: “Cấm người sống được vào”. Nhưng bé Marlena nhanh trí biếu người gác cổng thiên đường hộp kẹo, ông liền mở cửa cho đi. Bé tìm mãi tới số nhà 1099 mới thấy mẹ đang ngồi đó, tay lần giở cuốn album chứa ảnh cả sáu đứa con. Marlena ngồi xuống níu tay mẹ: “ cuối cùng con cũng tìm ra má. Con không muốn là kẻ cô đơn trên mặt đất nữa. Con giả vờ chết nên mới tới được chỗ má. Con phải biếu ông gác cửa hộp kẹo, nhưng má đừng lo, con sẽ mua cho má hộp khác ngon hơn. Giờ đây con chẳng còn sợ nữa bởi đã có má ở bên, người mẹ thân yêu của con …”
-          Người mẹ thân yêu của con …
Marlena bé bỏng lặp lại câu trên và không thấy cảnh trời dần xẩm tối, bởi mắt đã nhoè lệ …

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Duy Ngan
Dung lượng: 33,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)