Ma tran de 10, 11, 12 chuan
Chia sẻ bởi Nguyễn Quang Tuấn |
Ngày 27/04/2019 |
71
Chia sẻ tài liệu: ma tran de 10, 11, 12 chuan thuộc Tin học 10
Nội dung tài liệu:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT – LẦN 1 - HỌC KÌ 1
MÔN: TIN HỌC LỚP 10
I. Yêu cầu
a. Kiến thức
* Biết được:
+ Khái niệm thông tin, lượng thông tin, các dạng thông tin, đơn vị đo thông tin, biểu diễn thông tin trong máy tính, hệ đếm cơ số 2, 16 trong biểu diễn thông tin trong máy tính;
+ Chức năng của các thiết bị trong máy tính, nguyên lí Phôn-noi- man;
+ Biết khái niệm bài toán, thuật toán, các đặc trưng chính của thuật toán;
* Hiểu được:
+ Cách biểu diễn thuật toán bằng cách liệt kê, sơ đồ khối;
+ Một số thuật toán thông dụng như: tìm GTLN của dãy số, tìm kiếm tuần tự, sắp xếp tráo đổi;
+ Chuyển từ hệ đếm cơ số 2, 16 sang hệ thập phân;
+ Mô phỏng được thuật toán tìm GTLN của dãy số, tìm kiếm tuần tự, sắp xếp tráo đổi;
+ Viết được thuật toán để giải một số bài toán đơn giản;
b. Kỹ năng:
+ Bước đầu mã hóa thông tin đơn giản thành dãy bit;
+ Nhận biết được một số bộ phận chính của máy tính;
+ Xây dựng một số thuật toán đơn giản bằng sơ đồ khối hoặc liệt kê;
II. Ma trận đề (LT: 6đ – BT: 4đ)
Chủ đề
Mức độ nhận thức
Tổng
Biết
Hiểu
Vận dụng
TNKQ
BT
TN KQ
BT
TN KQ
BT
Thông tin và dữ liệu
Số câu
1
1
1
1
4
Điểm
0.5
1.0
0.5
1.0
3.0
Giới thiệu về máy tính
Số câu
4
4
Điểm
2.0
2
Bài toán và thuật toán
Số câu
1
1
2
4
Điểm
0.5
0.5
4
5
Tổng số câu
6
1
1
1
3
12
Tổng số điểm
3.0
0.5
1.0
0.5
5.0
10
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT – LẦN 2 - HỌC KÌ 1
(KIỂM TRA THỰC HÀNH)
MÔN: TIN HỌC LỚP 10
I. Yêu cầu
a. Kiến thức
* Biết được:
+ Biết các ứng dụng của máy tính trong đời sống xã hội;
+ Khái niệm ngôn ngữ máy, hợp ngữ, ngôn ngữ bậc cao;
+ Các bước cơ bản để thực hiện giải bài toán trên máy tính’
+ Khái niệm phần mềm máy tính;
+ Khái niệm hệ điều hành, các chức năng, các thành thần chính của hệ điều hành;
* Hiểu được:
+ Khái niệm tệp và quy tắc đặt tên tệp;
+ Khái niệm thư mục, cây thư mục;
+ Quy trình nạp hệ điều hành, làm việc với hệ điều hành và ra khỏi hệ thống;
* Vận dụng:
+ Đặt đúng tên tệp/thư mục;
b. Kỹ năng:
+ Nhận dạng được tên tệp, thư mục, đường dẫn;
+ Thực hiện được các thao tác với tệp và thư mục;
+ Giao tiếp tốt với Hệ điều hành
II. Ma trận đề:
Chủ đề
Mức độ nhận thức
Tổng
Biết
Hiểu
Vận dụng
TNKQ
BT
TN KQ
BT
TN KQ
BT
Ngôn ngữ lập trình
Số câu
Điểm
Giải bài toán trên máy tính
Số câu
Điểm
Phần mềm máy tính
Số câu
Điểm
Các ứng dụng của Tin học
Số câu
Điểm
Khái
MÔN: TIN HỌC LỚP 10
I. Yêu cầu
a. Kiến thức
* Biết được:
+ Khái niệm thông tin, lượng thông tin, các dạng thông tin, đơn vị đo thông tin, biểu diễn thông tin trong máy tính, hệ đếm cơ số 2, 16 trong biểu diễn thông tin trong máy tính;
+ Chức năng của các thiết bị trong máy tính, nguyên lí Phôn-noi- man;
+ Biết khái niệm bài toán, thuật toán, các đặc trưng chính của thuật toán;
* Hiểu được:
+ Cách biểu diễn thuật toán bằng cách liệt kê, sơ đồ khối;
+ Một số thuật toán thông dụng như: tìm GTLN của dãy số, tìm kiếm tuần tự, sắp xếp tráo đổi;
+ Chuyển từ hệ đếm cơ số 2, 16 sang hệ thập phân;
+ Mô phỏng được thuật toán tìm GTLN của dãy số, tìm kiếm tuần tự, sắp xếp tráo đổi;
+ Viết được thuật toán để giải một số bài toán đơn giản;
b. Kỹ năng:
+ Bước đầu mã hóa thông tin đơn giản thành dãy bit;
+ Nhận biết được một số bộ phận chính của máy tính;
+ Xây dựng một số thuật toán đơn giản bằng sơ đồ khối hoặc liệt kê;
II. Ma trận đề (LT: 6đ – BT: 4đ)
Chủ đề
Mức độ nhận thức
Tổng
Biết
Hiểu
Vận dụng
TNKQ
BT
TN KQ
BT
TN KQ
BT
Thông tin và dữ liệu
Số câu
1
1
1
1
4
Điểm
0.5
1.0
0.5
1.0
3.0
Giới thiệu về máy tính
Số câu
4
4
Điểm
2.0
2
Bài toán và thuật toán
Số câu
1
1
2
4
Điểm
0.5
0.5
4
5
Tổng số câu
6
1
1
1
3
12
Tổng số điểm
3.0
0.5
1.0
0.5
5.0
10
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT – LẦN 2 - HỌC KÌ 1
(KIỂM TRA THỰC HÀNH)
MÔN: TIN HỌC LỚP 10
I. Yêu cầu
a. Kiến thức
* Biết được:
+ Biết các ứng dụng của máy tính trong đời sống xã hội;
+ Khái niệm ngôn ngữ máy, hợp ngữ, ngôn ngữ bậc cao;
+ Các bước cơ bản để thực hiện giải bài toán trên máy tính’
+ Khái niệm phần mềm máy tính;
+ Khái niệm hệ điều hành, các chức năng, các thành thần chính của hệ điều hành;
* Hiểu được:
+ Khái niệm tệp và quy tắc đặt tên tệp;
+ Khái niệm thư mục, cây thư mục;
+ Quy trình nạp hệ điều hành, làm việc với hệ điều hành và ra khỏi hệ thống;
* Vận dụng:
+ Đặt đúng tên tệp/thư mục;
b. Kỹ năng:
+ Nhận dạng được tên tệp, thư mục, đường dẫn;
+ Thực hiện được các thao tác với tệp và thư mục;
+ Giao tiếp tốt với Hệ điều hành
II. Ma trận đề:
Chủ đề
Mức độ nhận thức
Tổng
Biết
Hiểu
Vận dụng
TNKQ
BT
TN KQ
BT
TN KQ
BT
Ngôn ngữ lập trình
Số câu
Điểm
Giải bài toán trên máy tính
Số câu
Điểm
Phần mềm máy tính
Số câu
Điểm
Các ứng dụng của Tin học
Số câu
Điểm
Khái
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Quang Tuấn
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)