Logo

Chia sẻ bởi Lưu Thị Thuận | Ngày 06/11/2018 | 56

Chia sẻ tài liệu: logo thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

19-05
Xin kính chào các thầy cô giáo!
Xin chào tất cả các em !
Giáo viên thực hiện: Lưu Thị Thuận
Kiểm tra bài cũ
Câu1: Để chọn chữ gạch chân ta nhấn chuột vào đâu trên thanh công cụ của Word
Câu2: Có mấy cách căn lề?
A)
B)
C)
D)
A) 1 cách
B) 2 cách
C) 3 cách
D) 4 cách.
Logo và chú rùa
Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa
Màn hình làm việc của logo
Những lệnh đầu tiên của Logo
<< Nội dung bài học >>
Logo và chú rùa:
Logo là phần mềm giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
Các em sẽ viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa đi lại trên màn hình.
Các em có thể ra lệnh cho Rùa viết chữ, vẽ, làm tính, chơi đàn…
? Logo (đọc là lô-gô) giúp các em học được những gì?
2. Tại sao nhân vật của Logo lại là rùa:
 Lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo chế tạo một rô-bốt nhỏ, liên lạc được với máy tính.
 Rô-bốt này được làm bằng nhựa, có vỏ hình vòm, gắn bánh xe trông giống rùa.
Rô-bốt hình rùa trở thành con trỏ màn hình có dạng rùa.
Trong phần mềm Logo con trỏ Rùa có dạng hình tam giác
3. Màn hình làm việc của logo:
a. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột vào biểu tượng
? Để khởi động phần mềm Logo em làm thế nào:
b. Màn hình logo gồm:
Màn hình chính: (sân chơi của rùa)
Cửa sổ lệnh
Màn hình chính và cửa sổ lệnh
Vết đi của rùa
Ngăn ghi lại các lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
Thực hành
? Khởi động phần mềm logo. Quan sát và chỉ ra:
 Màn hình chính
 Cửa sổ lệnh
 Ngăn nhập lệnh
 Ngăn chứa các lệnh đã viết
 Rùa ở vị trí xuất phát
4. Những lệnh đầu tiên của Logo:
Lệnh Hoạt động
Home
Rùa về vị trí xuất phát(ở chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên)
CS
Rùa về vị trí xuất phát. Xoá toàn bộ sân chơi
FD n
Rùa đi về phía trước n bước
RT k
Rùa quay phải k độ
LT k
Rùa quay trái k độ
Hình minh hoạ
FD 100
BK 50
RT 45
LT 90
Home
CS
Home
CS

FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100
RT 90
FD 100
Yêu cầu : Xem hình, để rùa vẽ hình vuông em viết những lệnh nào?
Bài tập 1: Hãy chọn từ hoặc cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau:
 Trong phần mềm Logo, con trỏ rùa có hình dạng là…………………………………….
 Màn hình Logo gồm 2 phần:………………………………và…………………………
 Cửa sổ lệnh gồm 2 ngăn::………………………………………..và…………………
Hình tam giác
Màn hình chính
Cửa sổ lệnh
Ngăn ghi lại các lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
Bài tập 2: Em hãy điền vào các ô còn trống trong các câu sau đây để mô tả hoạt động của rùa:
 CS .....................................................................
 FD 100 .....................................................................
 RT 90 .....................................................................
Rùa về vị trí xuất phát. Xoá toàn bộ sân chơi
Rùa đi về phía trước 100 bước
Rùa quay phải 90 độ
Bài tập 3: Điền vào chỗ trống để rùa vẽ được hình vuông:
FD 100
RT 90
FD ……
RT 90
FD 100
RT ……
FD ……
100
90
100
Bài tập 4: Điền vào chỗ trống để rùa vẽ được hình chữ nhật:
FD 100
RT 90
FD 50
RT 90
FD ……
RT 90
FD ……
50
100
Dặn dò:
 Về nhà học bài theo SGK
 Đọc các bài thực hành T2, T3, T4, T5 SGK để tiết sau thực hành
Kính chúc Thầy cô Sức khoẻ- Hạnh phúc

KÍNH CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO
SỨC KHOẺ- HẠNH PHÚC !
GOODBYE – THANK YOU
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lưu Thị Thuận
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)