Lịch sử: ST phong trào cộng sản ở Đông Dương

Chia sẻ bởi Trần Việt Thao | Ngày 11/05/2019 | 86

Chia sẻ tài liệu: Lịch sử: ST phong trào cộng sản ở Đông Dương thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:

Hà Huy Tập - Một số tác phẩm (Nxb Chính trị Quốc gia - 2006)
Ngày 3/8/2011. Cập nhật lúc 11h 7`
( Nguồn: http://123.30.190.43:8080/tiengviet/tulieuvankien/tulieuvedang/details.asp?topic=168&subtopic=463&leader_topic=&id=BT481139516 ).

HÀ HUY TẬP
     MỘT SỐ TÁC PHẨM


  ( Ảnh đ/c Hà Huy Tập- ảnh sưu tầm).
 
 
NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA
HÀ NỘI - 2006



HỘI ĐỒNG XUẤT BẢN
NGUYỄN KHOA ĐIỀM          Chủ tịch Hội đồng
HỒNG VINH                         Ủy viên Hội đồng
LÊ HỮU NGHĨA                    Ủy viên Hội đồng
NGUYỄN QUỐC CƯỜNG      Ủy viên Hội đồng
HOÀNG THANH KHIẾT          Ủy viên Hội đồng
TRỊNH THÚC HUỲNH            Ủy viên Hội đồng
TỔ CHỨC BẢN THẢO
NGUYỄN THỊ KIM DUNG     
NGUYỄN THÀNH NGUYỄN THIỆN         
NGUYỄN KHÁNH BẬT
LÊ VĂN YÊN     
VÕ VĂN BÉ
 In bài

Lời Nhà xuất bản
Ngày 1/8/2011. Cập nhật lúc 10h 4`
LỜI NHÀ XUẤT BẢN
Đồng chí Tổng Bí thư Hà Huy Tập là một nhà lãnh đạo xuất sắc, một tấm gương suốt đời phấn đấu và hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trên cương vị là nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng trong một thời kỳ đầy thử thách, đồng chí đã góp phần quan trọng trong việc khôi phục tổ chức đảng và phong trào quần chúng (1932 - 1935), tổ chức lãnh đạo cao trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ (1936 - 1939). Không chỉ là nhà hoạt động cách mạng sôi nổi, đồng chí còn là một nhà lý luận, một cây bút sắc sảo của Đảng trên diễn đàn báo chí. Những tác phẩm của đồng chí đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng lý luận cách mạng Việt Nam, đặc biệt là trên lĩnh vực chống tờrốtxkít, một trào lưu cơ hội chủ nghĩa, “kẻ thù của nền dân chủ và tiến bộ”. Đánh giá công lao của Hà Huy Tập và các chiến sĩ cách mạng tiền bối, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Các đồng chí ấy đã vui vẻ hy sinh hết thảy, hy sinh cả tính mệnh mình cho Đảng, cho giai cấp, cho dân tộc. Các đồng chí ấy đã đem xương máu mình vun tưới cho cây cách mạng, cho nên cây cách mạng đã khai hoa, kết quả tốt đẹp như ngày nay. Tất cả chúng ta phải noi theo các gương anh dũng, gương chí công vô tư ấy, mới xứng đáng là người cách mạng”.
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24-4-1906 – 24-4-2006), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia phối hợp với Viện Hồ Chí Minh và Tỉnh uỷ Hà Tĩnh sưu tầm, biên soạn và xuất bản cuốn sách Hà Huy Tập - Một số tác phẩm.
Ngoài lời giới thiệu, chú thích và bản chỉ dẫn tên người, cuốn sách bao gồm những trước tác tiêu biểu của Tổng Bí thư Hà Huy Tập và một số văn kiện Đảng thời kỳ vận động dân chủ.
Nội dung các tác phẩm của Hà Huy Tập được công bố trong tập sách này đã phản ánh một cách sinh động, có hệ thống những vấn đề lý luận về đường lối cách mạng và cuộc đấu tranh của Đảng chống lại các thế lực thù địch, bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin cũng như việc xây dựng, bảo vệ, phát triển tổ chức đảng và phong trào quần chúng trong những năm 30 thế kỷ XX. Đó là một di sản quý, kết tinh tài năng, trí tuệ của Hà Huy Tập qua quá trình đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ. Tuy nhiên, do hoàn cảnh lịch sử chi phối, cũng như nhiều lãnh tụ cách mạng đương thời, Hà Huy Tập đã có những hạn chế, sai lầm trong việc nhận định, đánh giá về Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, Hội nghị hợp nhất và vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng cũng như tư tưởng của Người về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam... Trải qua thực tiễn đấu tranh cách mạng, những hạn chế đó dần được Đảng ta và bản thân Hà Huy Tập khắc phục. Tiếp cận chân lý, trở về với cội nguồn tư tưởng Hồ Chí Minh, Hà Huy Tập đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và nhận thức. Những tác phẩm của Hà Huy Tập từ năm 1936 về sau đã có sự chuyển hướng sâu sắc, gắn liền với thực tiễn đất nước và xu thế thời đại, vạch đường, chỉ lối cho quần chúng cách mạng trong cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, chống phản động thuộc địa, đòi tự do, dân sinh, dân chủ, hoà bình, tiến lên giải phóng dân tộc.
Xuất bản cuốn sách Hà Huy Tập - Một số tác phẩm, chúng tôi hy vọng đưa lại cho đông
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Việt Thao
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)