Lịch sử Đảng

Chia sẻ bởi Trần Thanh Bình | Ngày 26/04/2019 | 74

Chia sẻ tài liệu: lịch sử Đảng thuộc Lịch sử

Nội dung tài liệu:

LỜI MỞ ĐẦU


Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Thực Dân Pháp và Đế Quốc Mỹ xâm lược Đảng Bộ và nhân dân Huyện Long Phú đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, anh dũng kiên cường chiến đấu. Biết bao đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng quê hương, đất nước góp phần xứng đáng cùng nhân dân Tỉnh Sóc Trăng và cả nước đánh thắng cuộc chiến tranh xâm lược của Thực Dân Pháp và Đế Quốc Mỹ, kết thúc 30 năm kháng chiến giành Độc Lập Thống Nhất nước nhà, cùng cả nước đi lên Chủ Nghĩa Xã Hội.
Thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến cứu nước của Nhân Dân ta trước hết xuất phát từ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng Sản VN, đội Tiền Phong của giai cấp Công Nhân Việt Nam, Người tổ chức của mọi thắng lợi Cách Mạng VN, là Đại Biểu trung thành và đầy đủ những lợi ích sống còn và nguyện vọng chân chính của cả dân tộc.
Thắng lợi của cuộc kháng chiến cứu nước của quân và dân ta là kết quả của tinh thần chiến đấu ngoan cường và bền bỉ, của trí thông minh và tài thao lược của quân và dân cả nước trước hết là của Đảng Bộ Miền Nam, của các Cán Bộ Chiến Sĩ đã kiên trì bám trụ chiến đấu ở khắp Thành Thị và Nông Thôn, Đồng Bằng và rừng núi là kết quả của tình đoàn kết đấu tranh, chung sức chung lòng của mấy chục triệu đồng bào yêu nước trên tuyến đầu Tổ Quốc, đã kiên cường bất khuất hơn 30 năm dưới ách thống trị tàn bạo quỷ quyệt của của bọn cướp nước và bán nước, là công lao của những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì Độc Lập Dân Tộc, Chủ Nghĩa Xã Hội và thế hệ mai sau, vì nghĩa vụ thiên liêng đối với dân tộc và Nghĩa Vụ Quốc Tế cao cả. Đó là những người con mẫu mực của dân tộc tiêu biểu cho tinh hoa của dân tộc Việt Nam Anh Hùng.
Long Phú là một trong những địa phương có Chi Bộ Đảng đầu tiên của Tỉnh Sóc Trăng, sự xuất hiện của Chi Bộ Đảng Cộng Sản đầu tiên ở Long Phú đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử đấu tranh của Huyện nhà đây là nhân tố có ý nghĩa đặt nền tảng vững chắc cho mọi thắng lợi của phong trào cách mạng trong những năm sau này.
Là người ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM sinh ra và lớn lên trong vùng đất quê hương anh hùng có bề dày truyền thống cách mạng đấu tranh chống giặc ngoại xâm tôi luôn luôn khao khát tìm hiểu truyền thống đấu tranh của Huyện nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng góp phần thiết thực vào nghiên cứu học tập Lịch Sử Đảng và các môn khoa học khác và qua nghiên cứu học tập xác định cho mình những quan điểm, lập trường, tư tưởng và hành động góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu“Dân Giàu, Nước Mạnh, Xã Hội Công Bằng, Dân Chủ, Văn Minh”.
Với những lý do trên tôi chọn đề tài viết tiểu luận tốt nghiệp : Đảng Bộ Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăng Lãnh đạo đấu tranh chống Thực Dân Pháp và Đế Quốc Mỹ xâm lược (1945 – 1975 )
Do sự hạn chế về kiến thức và điều kiện thu thập tư liệu nên Luận Văn tốt nghiệp không tránh khỏi những thiếu xót kính mong sự góp ý xây dựng của Quý Thầy Cô, để bài viết được ngắn gọn hơn nhưng bố cục vẫn đầy đủ và đạt yêu cầu.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn, giúp đở, truyền đạt của Quý Thầy, Cô Phân Viện Thành Phố Hồ Chí Minh đã tận tình dẫn dắt tôi hoàn thành nhiệm vụ trong suốt khoá học.




















Chương I : XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CƠ CỞ
ĐẢNG BỘ HUYỆN LONG PHÚ ( 1930 – 1945 )
1) Vài nét về con người Quê Hương Long Phú :
Long Phú là đơn vị hành chánh cấp huyện thuộc Tỉnh Sóc Trăng nằm ven bờ sông Hậu và ven Biển Đông.
Phía bắc giáp Huyện Kế Sách và Tỉnh Trà Vinh
Phía nam giáp sông mỹ thanh và Huyện Vĩnh Châu
Phía đông giáp Tỉnh Trà Vinh và Biển Đông
Phía tây giáp Huyện Mỹ Tú, Thị Xã Sóc Trăng và Huyện Mỹ Xuyên.
Là một vùng đất có độ cao từ 3 – 5 mét so với mặt nước biển, có nhiều sông rạch và đường bộ ngang dọc rất thuận lợi cho việc vận chuyển, đặc biệt có bờ biển dài 24 km. Có Cù Lao rộng lớn chia ra 4 xã ; An Thạnh Nhứt, An Thạnh Nhì, An Thạnh Ba, Đại Ân I.
Có 70 km sông rạch như : kinh “ saintard “, sông Mỹ Thanh tiếp giáp Vĩnh Châu, Mỹ Xuyên, Kế Sách và tỉnh bạn Trà Vinh.
Có ba hương lộ : Sóc Trăng Đại Ngãi
Long Phú Sóc Trăng
Bãi Giá Sóc Trăng
Dân số
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Thanh Bình
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)