Kthk 1 mon tin hoc

Chia sẻ bởi nguyễn thu huyền | Ngày 08/10/2018 | 73

Chia sẻ tài liệu: kthk 1 mon tin hoc thuộc Toán học 1

Nội dung tài liệu:


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I -TIN HỌC LỚP 3
Mạch kiến thức,
kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Tổng



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL

Làm quen với máy tính
Số câu
4

1
1
1

6
1


Số điểm
2.8

0.7
1
0.7

4.2
1

Chơi cùng máy tính
Số câu
1

1

1

3



Số điểm
0,7

0,7

0.7

2.1


Em tập vẽ
Số câu
1


1


1
1


Số điểm
0,7


2


0.7
2

Tổng
Số câu
6

2
2
2

10
2


Số điểm
4.2

1.4
3
1.4

7
3





















Trường TH Dân Hoà KIỂM TRA HỌC KỲ I – NH : 2015 - 2016
Họ tên:………………………….. Môn: Tin học 3 Thời gian : 35phút Lớp:………….






Phần I : Lý Thuyết 7 điểm (0,7 điểm/ câu)
A.Trắc nghiệm : Hãy khoanh vào đáp án đúng nhất
Câu 1 : Máy tính gồm những bộ phận chính nào ?
A. Màn hình, thân máy
B. Màn hình, thân máy, bàn phím
C. Màn hình, thân máy, chuột
D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột
Câu 2 : Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động cùa máy tính:
A. Chuột B. Thân máy
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 3 : Các dạng thông tin thường gặp là
A. Thông tin dạng hình ảnh B. Thông tin dạng âm thanh
C. Thông tin dạng văn bản D. Cả 3 đáp án trên
Câu 4 : Khu vực chính của bàn phím gồm có mấy hàng phím ?
A. 3 B. 4 C. 5 D. 6
Câu 5: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ ?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím số
C. Hàng phím cơ sở D. Hàng phím dưới
Câu 6 : Các thao tác sử dụng chuột gồm :
A. Di chuyển chuột , nháy chuột
B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột
C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột
D. Kéo thả chuột, nháy chuột
Câu 7 : Đâu là biểu tượng trò chơi Sticks ?
A.  C. 
B.  D. 
Câu 8 : Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính ?
A. Chuột máy tính B. Thân máy tính
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 9 : Phần mềm nào để vẽ hình ?
A. Mario B. Block
B. Paint C. Word
Câu 10 : Để bắt đầu lượt chơi mới các em nhấn phím nào trên bàn phím ?
A. Phím F1 B. Phím F2
B. Phím Atl D. Phím Shift

B. Tự luân (3 điểm)  : Điền từ còn thiếu vào chổ trống (...)
Câu 11 (1điểm): Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng............................và dạng.....................................
Câu 12 (2 điểm ) : Trong phần mềm paint lưu hình vẽ như thế nào ?.
Phần II : Thực hành (10 điểm )
Vẽ hình con lật đật, sau đó sao chép thành 4 con lật đật nữa. Tô màu theo ý thích.


















TRƯỜNG TH DÂN HÒA

ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2015 – 2016
MÔN TIN HỌC 3

Phần I : Lý Thuyết 7 điểm (0,7 điểm/ câu)
A.Trắc nghiệm :
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Đáp án
D
B
D
C
C
C
D
A
B
B


B.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: nguyễn thu huyền
Dung lượng: 58,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)