Kiểm tra
Chia sẻ bởi Trần Giang Sơn |
Ngày 26/04/2019 |
49
Chia sẻ tài liệu: Kiểm tra thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
TRƯỜNG THPT BÌNH KHÁNH
Họ, tên học sinh:.............................................
Lớp:.................................................................
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
MÔN : TIN HỌC
Thời gian làm bài: 45 phút;
I.TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5đ)
Hãy chọn chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng nhất ở mỗi câu và điền vào bảng sau :
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Đ/A
Câu 1: Số 51 (hệ thập phân), trong hệ nhị phân đựơc viết dưới dạng :
A.100111 B.110100 C.110111 D.110010
Câu 2: Bộ nhớ trong bao gồm:
A. CD và Đĩa cứng B. RAM và CPU C. RAM và ROM D. RAM và CD
Câu 3: Các bước để giải bài toán trên máy tính gồm:
1. Xác định bài toán 3. Viết tài liệu 5. Hiệu chỉnh
2. Viết chương trình 4. Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán
Hãy chọn trình tự đúng:
A. 1, 2, 3, 4, 5 B. 1, 5, 4, 3, 2 C. 1, 4, 2, 3, 5 D. 1, 4, 2, 5,3
Câu 4: Các đặc trưng của thuật toán là:
A. Tính dừng, tính xác định. B. Tính xác định, tính đúng đắn.
C. Tính đúng đắn, tính dừng. D. Tính dừng, tính đúng đắn, tính xác định.
Câu 5: Mã hóa thông tin là:
A. Biến đổi dữ liệu thành một dãy byte B. Biến đổi thông tin thành một dãy byte
C. Biến đổi thông tin thành một dãy bit D. Biến đổi dữ liệu thành một dãy bit
Câu 6: Hệ Hexa sử dụng các kí hiệu:
A. 2 kí hiệu 0 và 1 B. 10 kí hiệu 0, 1, 2 …,9 và A, B, C, D, E, F
C. 7 kí hiệu 0, 1, …,7 D. 10 kí hiệu 0, 1, 2 …,9
Câu 7: Muốn vẽ sơ đồ khối thì cần những kí hiệu nào?
A. Dùng 4 kí hiệu: Hình ô val, hình thoi, hình chữ nhật, các mũi tên
B. Dùng 5 kí hiệu: Hình chữ nhật, hình ô val, hình thoi, các mũi tên và hình tròn
C. Dùng 3 kí hiệu: Hình ô val, hình thoi và hình mũi tên
D. Dùng 3 kí hiệu: Hình thoi, hình chữ nhật, hình ô val
Câu 8: Một quyển truyện A gồm 20 trang nếu lưu trữ trên đĩa chiếm khoảng 2 MB. Hỏi nếu lưu trữ 10 quyển truyện A thì chiếm trên đĩa cứng là bao nhiêu KB?
A. 20480 B. 20000 C. 40280 D. 10240
Câu 9: Hãy chỉ ra các thiết bị có chức năng giống như đĩa cứng:
A. Máy in B. Màn hình C. Thiết bị nhớ Flash D. Chuột
Câu 10: Input của bài toán giải phương trình bậc hai ax2 + bx + c = 0 là
A. a, b, x B. a, b, c C. x, a, b, c D. a, c, x
II. TRẮC NGHIỆM ĐIỀN VÀO KHOẢNG TRỐNG – CHỌN ĐÚNG, SAI (2đ)
Câu 1: Hãy điền phương án thích hợp nhất vào khái niệm thuật ngữ tin học:
Tin học là một ngành ……………có mục tiêu là phát triển và sử dụng ………………… để nghiên cứu cấu trúc, tính chất của………………….. phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi,...và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội
Khoa học máy tính điện tử thông tin dữ liệu Công nghệ máy tính thông tin
Câu 2: Hãy điền từ vào chổ trống dưới đây cho thích hợp:
Thuật toán để giải một bài toán là một dãy ……………các thao tác được sắp xếp theo một trình tự xác định sao cho sau khi thực hiện các thao tác đó, từ ……………. của bài toán, ta nhận được …………….. cần tìm.
hữu hạn vô hạn input dữ liệu output kết quả
Câu 3: Những phát biểu dưới đây đúng hay sai?
a.Nhiệm vụ của 1 hệ thống tin học là nhận và lưu trữ thông tin.
b.CPU là bộ phận chính thực hiện và điều khiển việc thực hiện chương trình cùa máy tính.
c.Những
Họ, tên học sinh:.............................................
Lớp:.................................................................
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
MÔN : TIN HỌC
Thời gian làm bài: 45 phút;
I.TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5đ)
Hãy chọn chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng nhất ở mỗi câu và điền vào bảng sau :
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Đ/A
Câu 1: Số 51 (hệ thập phân), trong hệ nhị phân đựơc viết dưới dạng :
A.100111 B.110100 C.110111 D.110010
Câu 2: Bộ nhớ trong bao gồm:
A. CD và Đĩa cứng B. RAM và CPU C. RAM và ROM D. RAM và CD
Câu 3: Các bước để giải bài toán trên máy tính gồm:
1. Xác định bài toán 3. Viết tài liệu 5. Hiệu chỉnh
2. Viết chương trình 4. Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán
Hãy chọn trình tự đúng:
A. 1, 2, 3, 4, 5 B. 1, 5, 4, 3, 2 C. 1, 4, 2, 3, 5 D. 1, 4, 2, 5,3
Câu 4: Các đặc trưng của thuật toán là:
A. Tính dừng, tính xác định. B. Tính xác định, tính đúng đắn.
C. Tính đúng đắn, tính dừng. D. Tính dừng, tính đúng đắn, tính xác định.
Câu 5: Mã hóa thông tin là:
A. Biến đổi dữ liệu thành một dãy byte B. Biến đổi thông tin thành một dãy byte
C. Biến đổi thông tin thành một dãy bit D. Biến đổi dữ liệu thành một dãy bit
Câu 6: Hệ Hexa sử dụng các kí hiệu:
A. 2 kí hiệu 0 và 1 B. 10 kí hiệu 0, 1, 2 …,9 và A, B, C, D, E, F
C. 7 kí hiệu 0, 1, …,7 D. 10 kí hiệu 0, 1, 2 …,9
Câu 7: Muốn vẽ sơ đồ khối thì cần những kí hiệu nào?
A. Dùng 4 kí hiệu: Hình ô val, hình thoi, hình chữ nhật, các mũi tên
B. Dùng 5 kí hiệu: Hình chữ nhật, hình ô val, hình thoi, các mũi tên và hình tròn
C. Dùng 3 kí hiệu: Hình ô val, hình thoi và hình mũi tên
D. Dùng 3 kí hiệu: Hình thoi, hình chữ nhật, hình ô val
Câu 8: Một quyển truyện A gồm 20 trang nếu lưu trữ trên đĩa chiếm khoảng 2 MB. Hỏi nếu lưu trữ 10 quyển truyện A thì chiếm trên đĩa cứng là bao nhiêu KB?
A. 20480 B. 20000 C. 40280 D. 10240
Câu 9: Hãy chỉ ra các thiết bị có chức năng giống như đĩa cứng:
A. Máy in B. Màn hình C. Thiết bị nhớ Flash D. Chuột
Câu 10: Input của bài toán giải phương trình bậc hai ax2 + bx + c = 0 là
A. a, b, x B. a, b, c C. x, a, b, c D. a, c, x
II. TRẮC NGHIỆM ĐIỀN VÀO KHOẢNG TRỐNG – CHỌN ĐÚNG, SAI (2đ)
Câu 1: Hãy điền phương án thích hợp nhất vào khái niệm thuật ngữ tin học:
Tin học là một ngành ……………có mục tiêu là phát triển và sử dụng ………………… để nghiên cứu cấu trúc, tính chất của………………….. phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi,...và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội
Khoa học máy tính điện tử thông tin dữ liệu Công nghệ máy tính thông tin
Câu 2: Hãy điền từ vào chổ trống dưới đây cho thích hợp:
Thuật toán để giải một bài toán là một dãy ……………các thao tác được sắp xếp theo một trình tự xác định sao cho sau khi thực hiện các thao tác đó, từ ……………. của bài toán, ta nhận được …………….. cần tìm.
hữu hạn vô hạn input dữ liệu output kết quả
Câu 3: Những phát biểu dưới đây đúng hay sai?
a.Nhiệm vụ của 1 hệ thống tin học là nhận và lưu trữ thông tin.
b.CPU là bộ phận chính thực hiện và điều khiển việc thực hiện chương trình cùa máy tính.
c.Những
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Giang Sơn
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)