KHDH TIN1

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Bích Thủy | Ngày 25/04/2019 | 53

Chia sẻ tài liệu: KHDH TIN1 thuộc Tin học 11

Nội dung tài liệu:

++









































1. Môn học: Tin học 11
2. Chương trình:
Cơ bản
Học kỳ: I, II Năm học: 2011 - 2012
3. Họ và tên giáo viên : Nguyễn Thị Bích Thủy
Điện thoại: 01647896187
Email: [email protected]
Yêu cầu về thái độ ( theo tiêu chuẩn do Bộ GD-ĐT ban hành ), phù hợp thực tế
- Nhận thức được quá trình phát triển của ngôn ngữ lập trình gắn liền với sự phát triển của tin học nhằm giải các bài toán thực tiễn ngày càng phức tạp.
- Ham muốn học một ngôn ngữ lập trình cụ thể để có khả năng giải các bài toán bằng máy tính điện tử
- Xác định thái độ nghiêm túc trong học tập khi làm quen với nhiều quy định nghiêm ngặt trong lập trình.
- Có ý thức cố gắng học tập vượt qua những lúng túng, khó khăn ở giai đoạn bắt đầu học lập trình.
- Tạo sự ham muốn giải các bài toán bằng lập trình, trước mắt thấy được ích lợi của lập trình, phục vụ tính toán và giải được một số bài toán.
- Tiếp tục khơi gợi lòng ham thích giải toán bằng lập trình trên máy tính.
- Tiếp tục rèn luyện các phẩm chất cần thiết của người lập trình, xem xét giải quyết vấn đề một cách cẩn thận, chu đáo, có sáng tạo, không thỏa mãn với các kết quả ban đầu đạt được.
- Tạo cho học sinh có thái độ tích cực, chủ động khi thao tác với máy tính.

6. Mục tiêu chi tiết

Mục tiêu
Nội dung
MỤC TIÊU CHI TIẾT


Bậc 1
Bậc 2
Bậc 3

Lớp 11

I, Một số khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình
1. Phân loại ngôn ngữ lập trình
- Biết có 3 lớp ngôn ngữ lập trình và các mức của ngôn ngữ lập trình : ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao.
- Biết vai trò của chương trình dịch; biết khái niệm biên dịch và thông dịch
 - Biết một trong những nhiệm vụ quan trọng của chương trình dịch là phát hiện lỗi cú pháp của chương trình nguồn



2. Các thành phần của ngôn ngữ lập trình







- Biết các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình: bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa
- Biết các thành phần cơ sở của pascan: bảng chữ cái, tên, tên chuẩn, tên riêng, hằng và biến
-Biết đặt tên đúng.
- Cần giải thích sự khác nhau giữa cú pháp và ngữ nghĩa
- phân biệt được tên, hằng và biến

II, Chương trình đơn giản
1. Cấu trúc chương trình
- Hiểu chương trình là sự mô tả của thuật toán bằng ngôn ngữ lập trình

- Nhận biết được các phần của một chương trình đơn giản
- Lấy một chương trình pascan đơn giản để minh họa


2. Một số kiểu dữ liệu chuẩn

- Biết cấu trúc của một chương trình pascan: Cấu trúc chung và các thành phần
- Biết một số kiểu dữ liệu chuẩn: Nguyên, thực, kí tự, lô gic và miền con
- Xác định được kiểu cần khai báo của dữ liệu đơn giản

- Lấy các ví dụ đơn giản


3. Khai báo biến
- Hiểu được cách khai báo biến
- Khai báo đúng và nhận biết khai báo sai
- Lấy các ví dụ đơn giản

4. Phép toán, biểu thức, lệnh gán
- Biết các khái niệm: phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ
- Hiểu lệnh gán
- Viết được lệnh gán
- Viết được các biểu thức số học và logic với các phép toán thông dụng
- phân biệt được sự khác nhau giữa phép “gán” (:=) và phép so sánh bằng (=). - Lấy ví dụ là các biểu thức quen thuộc để hs luyện tập

5. Tổ chức vào/ra đơn giản
- Biết các lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình.
- Viết được một số lệnh vào/ra đơn giản.


6. Dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình
- Biết các bước: Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình.
- Biết một số chương trình của turbo pascan
- Bước đầu sử dụng được chương trình dịch để phát hiện lỗi.
- Bước đầu chỉnh sửa được chương trình dựa vào thông báo lỗi của chương trình dịch và tính hợp lý của kết quả thu được.
- Xét một chương trình đơn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Thủy
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)