KHBM TIN 8

Chia sẻ bởi Trần Vũ Phong | Ngày 06/11/2018 | 29

Chia sẻ tài liệu: KHBM TIN 8 thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Tuần
Tiết
Tên Bài Dạy
Trọng Tâm Bài
Phương Pháp
Đồ Dùng Dạy Học
Bài Tập Rèn Luyên
Trọng Tâm Chương

1
1,2
Bài 1:
Máy Tính Và Chương Trình Máy Tính
– Biết con người chỉ dẫn máy tính thực hiện công ciệc thông qua lệnh.
– Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động
– Viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc như giải một bài toán cụ thể
– Biết vai trò của ngôn ngữ lập trình và chương trình dịch
- Đặt vấn đề
- Thảo luận nhóm, trực quan
- Tranh về Rôbốt nhặt rác
- SGK
Câu hỏi 1, 2, 3, 4 SGK trang 8
Phần 1:
Lập trình đơn giản
-Biết được khái niệm bài toán, thuật toán, mô tả thuật toán bằng cách liệt kê.
Biết được chương trình là mô tả của một thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể.
Hiểu thuật toán của một số bài toán đơn giản.
Biết cấu trúc của một chương trình, một số thành phần cơ sở của ngôn ngữ.
Hiểu một số kiểu dữ liệu chuan, đơn giản, cách khai báo biến.
Biết các khái niệm phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuan, biểu thức quan hệ.
Hiểu được lên gán.
Biết các câu lệnh vào a đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình.
Hiểu được câu lệnh rẽ nhánh, câu lệnh ghép, câu lệnh lập kiểm tra điều kiện trước, vòng lặp với số lần định trước.
Biết được các tình huống sử dụng từng loại lệnh lặp.
Biết được khái niệm mảng một chiêu, cách khai báo mảng, truy cập các phần tử của mảng

2
3,4
Bài 2:
Làm Quen Với Chương Trình Và Ngôn Ngữ Lập Trình
– Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các qui tắc để viết chương trình.
– Biết các từ khoá dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định
– Biết tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra và phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình
– Biết cấu trúc chương trình gồm phần khai báo và phần thân
- Vấn đáp
- Quan sát
- Thảo luận
- trực quan
- Đoạn chương trình mẫu
- SGK
Câu hỏi 1, 2, 3, 4, 5, 6 SGK trang 13


3
5,6
Bài Thực Hành 1:
Làm Quen Với Turbo Pascal
– Bước đầu làm quen với môi trường lập trình Turbo Pascal, nhận diện màn hình soạn thảo, cách mở các bảng chọn và chọn lệnh.
– Gõ được một chương trình đơn giản.
– Biết cách dịch, sửa lổi chương trình, chạy chương trình và xem kết quả.
- Thực hành
- Thảo luận
- Phòng máy

Các bài tập trong bài thực hành


4
7,8
Bài 3:
Chương Trình Máy Tính Và Dữ Liệu
– Biết khái niệm kiểu dữ liệu
– Biết một số phép toán cơ bản với dữ liệu số.
– Biểu thức số học và biểu thức so sánh.
– Biết khái niệm điều khiển tương tác giữa người với máy tính.
- Thảo luận
- Vấn đáp
- Bảng các kiểu dữ liệu
- Bảng kí hiệu các phép toán
Câu hỏi 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 SGK trang 26


5
9, 10
Bài Thực Hành 2:
Viết Chương Trình Để Tính Toán
– Luyện tập soạn thảo, chỉnh sửa chương trình, biên dịch, chạy và xem kết quả hoạt động của chương trình trong môi trường Turbo Pascal.
– Thực hành với các biểu thức số học trong chương trình Pascal.
- Thực hành
- Thảo luận
- Phòng máy

Các bài tập trong bài thực hành


6
11, 12
Bài 4:
Sử Dụng Biến Trong Chương Trình
– Biết khái niệm biến hằng
– Hiểu cách khai báo, sử dụng biến trong lập trình
– Biết vai trò của biến trong lập trình
– Hiểu lệnh gán.
- Vấn đáp
- Thảo luận nhóm
Đoạn chương trình có sử dụng biến, hằng
Câu hỏi 1, 2, 3, 4, 5 SGK trang 33


7
13, 14
Bài Thực Hành 3:
Khai Báo Và Sử Dụng Biến
- Bước đầu làm quen cách khai báo và sử dụng biến trong chương trình.
- Hiểu về các kiểu dữ liệu chuẩn: kiểu số nguyên, số thực
- Thực hành
- Thảo luận
- Phòng máy

Các bài tập trong bài thực hành


8
15,
16

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Vũ Phong
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)