Kết quả kiểm tra Kiểm định chất lượng giáo dục huyện TVT

Chia sẻ bởi Lê Thanh Thịnh | Ngày 09/10/2018 | 133

Chia sẻ tài liệu: Kết quả kiểm tra Kiểm định chất lượng giáo dục huyện TVT thuộc Tin học

Nội dung tài liệu:

Kiểm tra công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong huyện

Ông Trần Hùng Dũng P. Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá kết quả tại trường tiểu học Khánh Bình Đông 1

Đoàn kiểm tra kiểm định chất lượng giáo dục số 864/PGD-ĐT của huyện ngày 30 tháng 06 năm 2011 của Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời xuống kiểm tra công tác thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục các trường tiểu học, trung học cơ sở (TH, THCS) từ ngày 4 đến 20/7/2011 năm học 2010-2011 trong toàn huyện bao gồm 49 trường tiểu học và 20 trường THCS.
Mục đích kiểm tra là nhằm giúp các trường biết được điểm mạnh, điểm yếu của đơn vị mình mà chủ động có biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn của đơn vị trường học; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục để cơ quan chức năng có thẩm quyền như Sở GD-ĐT, UBND tỉnh đánh giá và công nhận đơn vị trường học phổ thông đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Nội dung kiểm tra đánh giá các tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục. trên cơ sở thực trạng đạt được các thông tin dữ liệu về trường, lớp, học sinh, nhân sự và kết quả thực hiện 6 tiêu chuẩn ở tiểu học, 7 tiêu chuẩn ở cấp THCS, cụ thể như: Tổ chức quản lý nhà trường; Tình hình đội ngũ CB-GV-NV; Chương trình và các hoạt động giáo dục; Kết quả đạt được trong các mặt giáo dục; về tài chính và cơ sở vật chất; công tác phối hợp giáo dục giữa nhà trường - gia đình - xã hội…

Qua kiểm tra cho thấy: Bên cạnh sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi từ các cấp, được tập huấn công tác kiểm định đến các đơn vị trường học trong huyện…, song công tác này vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn đó là: Công việc thực hiện kiểm định chất lượng còn khá mới mẻ, điều kiện, phương tiện, tài chính và CSVC ở các đơn vị trường học còn hạn chế, công tác nhân sự mới bước đầu được thiết lập, cán bộ phụ trách công tác kiểm định chất lượng giáo dục của phòng GD-ĐT kiêm nhiệm với nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, khó có thể tập trung thực hiện thật tốt nhiệm vụ. Yêu cầu cần đạt của các tiêu chuẩn, tiêu chí là khá cao so với điều kiện khó khăn ở địa phương vùng sâu vùng xa như chúng ta hiện nay. Bộ GD-ĐT lại chưa có văn bản quy định về mức chi phí cho các hoạt động tự đánh giá và đánh giá, bởi làm công tác kiểm định chất lượng rất tốn kinh phí làm hồ sơ minh chứng.
Khó khăn là thế song ngành GD-ĐT huyện đã tìm cho mình những bước đi khả thi nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục trên cơ sở đánh giá bằng công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
Quy định của Bộ GD-ĐT những tiêu chuẩn tiêu chí đánh giá các trường cần đạt là:
Cấp độ 1: Đơn vị trường học có từ 50% đến dưới 65% số tiêu chí đạt yêu cầu;
Cấp độ 2: Đơn vị trường học có từ 65% đến dưới 80% số tiêu chí đạt yêu cầu;
Cấp độ 3: Đơn vị trường học có từ 80% trở lên số tiêu chí đạt yêu cầu).
Các đơn vị trường học đạt cấp độ 3 được Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục có giá trị 5 năm đối với trường tiểu học và 4 năm đối với trường cấp THCS và THPT. Riêng các cơ sở giáo dục đạt cấp độ 1,2 sẽ do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Kết quả kiểm tra có 15/49 trường tiểu học và 5/20 trường THCS trong huyện đạt ở cấp độ 3, 20/49 trường tiểu học và 11/20 trường THCS đạt ở cấp độ 2, 10/49 trường tiểu học và 3/20 trường THCS trong huyện đạt ở cấp độ 1. Có 2 trường tiểu học và 1 trường THCS chưa đạt. Các trường thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng năm học 2010-2011 đó là trường trường tiểu học Khánh Bình Đông 1; tiểu học TT Trần Văn Thời 1; trường tiểu học A Khánh Bình Tây; trường THCS Trần Hợi; trường THCS Khánh Bình, trường công nhận các trường g THCS I Sông Đốc.
Qua kết quả nêu trên Phòng GD-ĐT sẽ tiến hành trình Sở GD-ĐT, UBND tỉnh về kiểm tra đánh giá thẩm định công nhận các trường trong thời gian tới.

Muốn thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thanh Thịnh
Dung lượng: 339,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)