KẾ HOẠCH XÂY DỰNG ĐẠT CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN MẦM NON

Chia sẻ bởi Hoàng Thị Hồng | Ngày 03/05/2019 | 42

Chia sẻ tài liệu: KẾ HOẠCH XÂY DỰNG ĐẠT CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN MẦM NON thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:


PHÒNG GIÁO DỤC& ĐÀO TẠO TPĐBP
TRƯỜNG MẦM NON NOONG BUA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


KẾ HOẠCH PHẤN ĐẤU
GIÁO VIÊN MẦM NON ĐẠT TIÊU CHUẨN CHUẨN NGHỀ NGHIỆP
NĂM HỌC: 2010 - 2011

I. Lời nói đầu.
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là hệ thống các yêu cầu cơ bản về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; Kiến thức; Kỹ năng sư phạm mà giáo viên mầm non cần phải đạt được nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục mầm non.
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là cơ sở để xây dựng, đổi mới mục tiêu nội dung đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non ở các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non. Giúp giáo viên mầm non tự đánh giá năng lực nghề nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời làm cơ sở để đánh giá xếp loại giáo viên mầm non hàng năm.
Năm học 2010 - 2011 trường mầm non Noong Bua tiến hành xây dựng trường đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ II. Căn cứ vào các qui định của tiêu chuẩn trường đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ II, ngoài việc chuẩn về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi thì một yêu cầu cấp thiết không thể thiếu được trong danh hiệu trường đạt chuẩn đó là: Chuẩn về cán bộ quản lý và chuẩn về đội ngũ giáo viên.
Là một trong những giáo viên được vinh dự công tác tại mái trường thân yêu này ngay từ những ngày đầu tiên trường mới thành lập cho đến nay, cả một tập thể nhà trường đang phấn đấu không mệt mỏi để chuẩn bị đón nhận danh hiệu cao quí đó, bản thân tôi ý thức được rằng để trở thành một cô giáo có đủ điều kiện để công tác tại một ngôi trường "Chuẩn quốc gia mức độ II" như sắp tới trường tôi được công nhận thì tự bản thân của mỗi giáo viên ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày thì cần phải thường xuyên học tập để không ngừng trau dồi nâng cao trình chuyên môn nghiệp vụ, trình độ nhận thức về mọi mặt để đạt đúng với danh hiệu trường chuẩn có những giáo viên cũng đạt các tiêu chí chuẩn về nghề nghiệp. Để đạt được danh hiệu giáo viên mầm non chuẩn nghề nghiệp, ngay từ đầu năm học bản thân tôi đã phải tìm tòi, xây dựng cho mình các tiêu chí, mục tiêu phấn đấu lấy đó làm cơ sở để mình luôn tự đánh giá được việc làm của chính bản thân mình. Trên cơ sở đó xây dựng cho mình kế hoạch học tập, rèn luyện tiếp theo.
Qua học tập và tìm hiểu, tôi được biết: Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non gồm 3 lĩnh vực đó là: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; Kiến thức và kỹ năng sư phạm. Để đạt chuẩn được các lĩnh vực nêu trên, tôi xây dựng các tiêu chí, các yêu cầu cho từng tiêu chí theo qui định chuẩn nghề nghiệp cho các lĩnh vực để bản thân mình phấn đấu như sau:
II. Các yêu cầu cần đạt để đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
1. Yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
a. Nhận thức tư tưởng chính trị, thực hiện trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo. - Tham gia học tập, nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước. - Yêu nghề, tận tụy với nghề, sẵn sàng khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ;
- Giáo dục trẻ yêu thương, lễ phép với ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi, thân thiện với bạn bè và biết yêu quê hương.
- Tham gia các hoạt động xây dựng bảo vệ quê hương đất nước góp phần phát triển đời sống kinh tế, văn hoá, cộng đồng.
b. Chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước.
- Chấp hành các quy định của pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
- Thực hiện các quy định của địa phương.
- Giáo dục trẻ thực hiện các quy định ở trường, lớp, nơi công cộng.
- Vận động gia đình và mọi người xung quanh chấp hành các chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.
c. Chấp hành các qui định của ngành, trường, kỷ luật lao động.
- Chấp hành quy định của ngành, quy định của nhà trường.
- Tham gia đóng góp xây dựng và thực hiện nội quy hoạt động của nhà trường.
- Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
- Chấp hành kỷ luật lao động, chịu trách nhiệm về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhóm lớp được phân công.
d
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hoàng Thị Hồng
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)