Kế hoạch Lịch sử 7 đầy đủ MT,CT,BP,CT và chi tiết

Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Hà | Ngày 11/05/2019 | 144

Chia sẻ tài liệu: Kế hoạch Lịch sử 7 đầy đủ MT,CT,BP,CT và chi tiết thuộc Lịch sử 7

Nội dung tài liệu:


kế hoạch bộ môn lịch sử lớp 7

A/ Mục tiêu, yêu cầu của bộ môn.
Kiến thức :
Cung cấp cho HS những kiến thức cơ bản, chính xác, khoa học. Để các em có những hiểu biết cần thiết về : Lịch sử Thế giới Trung đại, nắm được những nét lớn về tiến trình LSVN từ TKX- TKXIX. Với những nội dung trên, việc dạy học cần cung cấp cho HS :
Những hiểu biết bước đầu đơn giản, cụ thể về sự hình thành, phát triển và suy yếu của chế độ phong kiến VN. Các cuộc khởi nghĩa lớn của nông dân, đặc biệt là phong trào nông dân Tây Sơn.
Một số hiểu biết sơ lược về LSĐP
Một số sự kiện cơ bản về LSTG Trung đại.
Tư tưởng:
Giáo dục cho HS lòng yêu nước, niềm tự hào, tự cường dân tộc. Tự hào về những thành tựu văn hoá, văn minh của dân tộc, của nhân loại trong thời kỳ Trung đại. Trên cơ sở đó giáo dục lòng chân trọng, biết ơn tổ tiên và những anh hùng dân tộc. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập của HS.
Kỹ năng:
Rèn luyện cho HS tinh thần học tập chủ động, tích cực. Rèn luyện kỹ năng sử dụng bản đồ, lập biểu bảng, thống kê....trong học tập môn lịch sử. Đồng thời giúp học sinh biết cách sử dụng SGK và SBT, quan sát hiện vật, hình ảnh bản đồ, sơ đồ, biểu đồ để tự rút ra:
Nêu nhận xét, biết so sánh, đối chiếu các sự kiện, sử liệu, hiện tượng lịch sử để suy nghĩ độc lập và trao đổi xây dựng bài học ở lớp.
Xây dựng cho HS phong cách học tập chủ động, sáng tạo, tích cực.

B/ Chỉ tiêu bộ môn:
1. Đặc điểm bộ môn :
Chương trình lịch sử lớp 7 gồm 2 nội dung : LSTG và LSVN
Phần LSTG là phần khó đối với các em vì các khái niệm còn trìu tượng. Phần LSVN có nhiều kiến thức mới. Riêng bộ môn này rất cần các đồ dùng dạy học. Tuy nhiên đồ dùng dạy học phục vụ cho phần LSTG còn hạn chế, chưa đủ đáp ứng cho môn học.
.Đặc điểm địa phương :
Trong chương trình có 4 tiết lịch sử địa phương, nhưng ở địa phương cư dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới nên việc quan tâm đến con em còn hạn chế. Ngoài ra yêu cầu đổi mới trong lịch sử là đòi hỏi quá trình tự học, tự tìm hiểu kiến thức và phải chuẩn bị bài ở nhà. Nhưng các em đa số còn chưa chăm học, không được quan tâm, nhắc nhở thường xuyên. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chỉ tiêu của môn học.
.Chỉ tiêu chất lượng học sinh

Lớp
Lớp7A
Lớp 7B


Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém


SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

HKI
3
7,9
5
13,2
25
65,7
5
13
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Hà
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)