Ke hoach giang day Tin hoc 11
Chia sẻ bởi Nguyễn Đức Nhã |
Ngày 25/04/2019 |
94
Chia sẻ tài liệu: Ke hoach giang day Tin hoc 11 thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
SỞ GD-ĐT TIỀN GIANG KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
TRƯỜNG THPT LONG BÌNH Môn : Tin học
Lớp : 11
Số tiết dạy/tuần : 1,5 tiết/ tuần
Cả năm 37 tuần (35 tuần thực học + 2 tuần dự trữ)
Học kì 1: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
(8 LT + 2 TH + 5 BT + 1 KT 1 tiết + 1 Ôn tập + 1 KT Học kỳ = 18 tiết)
Học kì 2: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
(16 LT + 8 TH + 6 BT + 1 KT 1 tiết + 2 Ôn tập + 1 KT Học kỳ = 34 tiết)
Mục tiêu tổng quát :
Mục đích cuối cùng là HS nắm được cấu trúc chương trình Pascal, biết khái báo chương trình, sử dụng được các phép toán, biểu thức, hàm số học, câu lệnh gán, các thủ tục chuẩn vào ra. Học sinh soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình. Học sinh biết vận dụng cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp và vận dụng kiểu mảng trong các bài thực hành. Đối với chương trình con, kiểu xâu, kiểu bảng ghi, kiểu tệp học sinh học sinh biết khai báo, và áp dụng trong các bài ví dụ minh học
Tuần
Chương
(Bài học)
Số
tiết
Tiết CT
Mục tiêu bài học
PP giảng dạy
Đồ dùng dạy học
Phương pháp đánh giá
HK
1
1
Bài 1:
Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình
1
1
Kiến thức:
- Biết được khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình.
- Biết được khái niệm chương trình dịch.
- Phân biệt được hai loại chương trình dịch là thông dịch và biên dịch.
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
Kiểm tra đầu giờ
Nhận xét, cho điểm nhóm
2
Bài 2:
Các thành phần của ngôn ngữ lập trình
1
2
Kiến thức:
- Nắm được các thành phần của một ngôn ngữ lập trình nói chung. Một ngôn ngữ lập trình có 3 thành phần cơ bản: bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa.
- Biết được một số khái niệm như: tên, tên chuẩn, tên dành riêng, tên do người lập trình tự đặt, hằng, biến và chú thích.
Kỹ năng:
- Phân biệt được tên chuẩn với tên dành riêng và tên tự đặt.
- Nhớ các quy định về tên, hằng, biến.
- Biết đặt tên đúng và nhận biết được tên sai quy định.
- Sử dụng đúng chú thích.
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
Kiểm tra đầu giờ
Nhận xét, cho điểm nhóm
3
Câu hỏi và bài tập cuối chương I
1
3
Học sinh áp dụng các kiến thức đã học để làm các bài tập.
Bài tập: 1, 2, 3, 4, 5, 6 SGK trang 13
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
Kiểm tra đầu giờ
Nhận xét, cho điểm nhóm
4
Bài 3:
Cấu trúc chương trình
Bài 4:
Một số kiểu dữ liệu chuẩn
Bài 5:
Khai báo biến
1
4
Kiến thức:
- Hiểu chương trình là sữ mô tả của thuật toán bằng một ngôn ngữ lập trình.
- Biết cấu trúc của một chương trình Pascal: cấu trúc chung và các thành phần.
Kỹ năng:
Nhận biết được các phần của một chương trình đơn giản.
Kiến thức:
Biết một số kiểu dữ liệu định sẵn trong Pascal: nguyên, thực, kí tự, logic và miền con.
Kỹ năng:
Xác định được kiểu cần khai báo của dữ liệu đơn giản.
Kiến thức:
Hiểu được cách khai báo biến
Kỹ năng:
- Khai báo đúng
- Nhận biết khai báo sai
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
TRƯỜNG THPT LONG BÌNH Môn : Tin học
Lớp : 11
Số tiết dạy/tuần : 1,5 tiết/ tuần
Cả năm 37 tuần (35 tuần thực học + 2 tuần dự trữ)
Học kì 1: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
(8 LT + 2 TH + 5 BT + 1 KT 1 tiết + 1 Ôn tập + 1 KT Học kỳ = 18 tiết)
Học kì 2: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
(16 LT + 8 TH + 6 BT + 1 KT 1 tiết + 2 Ôn tập + 1 KT Học kỳ = 34 tiết)
Mục tiêu tổng quát :
Mục đích cuối cùng là HS nắm được cấu trúc chương trình Pascal, biết khái báo chương trình, sử dụng được các phép toán, biểu thức, hàm số học, câu lệnh gán, các thủ tục chuẩn vào ra. Học sinh soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình. Học sinh biết vận dụng cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp và vận dụng kiểu mảng trong các bài thực hành. Đối với chương trình con, kiểu xâu, kiểu bảng ghi, kiểu tệp học sinh học sinh biết khai báo, và áp dụng trong các bài ví dụ minh học
Tuần
Chương
(Bài học)
Số
tiết
Tiết CT
Mục tiêu bài học
PP giảng dạy
Đồ dùng dạy học
Phương pháp đánh giá
HK
1
1
Bài 1:
Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình
1
1
Kiến thức:
- Biết được khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình.
- Biết được khái niệm chương trình dịch.
- Phân biệt được hai loại chương trình dịch là thông dịch và biên dịch.
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
Kiểm tra đầu giờ
Nhận xét, cho điểm nhóm
2
Bài 2:
Các thành phần của ngôn ngữ lập trình
1
2
Kiến thức:
- Nắm được các thành phần của một ngôn ngữ lập trình nói chung. Một ngôn ngữ lập trình có 3 thành phần cơ bản: bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa.
- Biết được một số khái niệm như: tên, tên chuẩn, tên dành riêng, tên do người lập trình tự đặt, hằng, biến và chú thích.
Kỹ năng:
- Phân biệt được tên chuẩn với tên dành riêng và tên tự đặt.
- Nhớ các quy định về tên, hằng, biến.
- Biết đặt tên đúng và nhận biết được tên sai quy định.
- Sử dụng đúng chú thích.
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
Kiểm tra đầu giờ
Nhận xét, cho điểm nhóm
3
Câu hỏi và bài tập cuối chương I
1
3
Học sinh áp dụng các kiến thức đã học để làm các bài tập.
Bài tập: 1, 2, 3, 4, 5, 6 SGK trang 13
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
Kiểm tra đầu giờ
Nhận xét, cho điểm nhóm
4
Bài 3:
Cấu trúc chương trình
Bài 4:
Một số kiểu dữ liệu chuẩn
Bài 5:
Khai báo biến
1
4
Kiến thức:
- Hiểu chương trình là sữ mô tả của thuật toán bằng một ngôn ngữ lập trình.
- Biết cấu trúc của một chương trình Pascal: cấu trúc chung và các thành phần.
Kỹ năng:
Nhận biết được các phần của một chương trình đơn giản.
Kiến thức:
Biết một số kiểu dữ liệu định sẵn trong Pascal: nguyên, thực, kí tự, logic và miền con.
Kỹ năng:
Xác định được kiểu cần khai báo của dữ liệu đơn giản.
Kiến thức:
Hiểu được cách khai báo biến
Kỹ năng:
- Khai báo đúng
- Nhận biết khai báo sai
Diễn giảng
Phát vấn
Thảo luận nhóm
Sử dụng phần mềm hướng dẫn Netop School để làm mẩu minh họa
Máy chiếu Projector
Phòng máy vi tính
Phần mềm đã cài sẵn trên máy
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Đức Nhã
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)