Kế hoạch giảng dạy tin học 11 2012-2013

Chia sẻ bởi Lê Xuân Trường | Ngày 25/04/2019 | 56

Chia sẻ tài liệu: kế hoạch giảng dạy tin học 11 2012-2013 thuộc Tin học 11

Nội dung tài liệu:


TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN Độc lập – tự do – hạnh phúc
-----------oOo-----------


KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Môn : Tin 11

PHầN I: MụC TIÊU :
1 Giảng dạy lý thuyết
Đảm bảo dạy đủ số tiết theo quy định.
Soạn giáo án đầy đủ theo quy định.
Chương trình dạy theo đúng phân phối chương trình.
Học sinh nắm được Kiến thức cơ bản áp dụng làm được bài tập thực hành và vận dụng được trong thực tế
2. Tổ chức thực hành
Đảm bảo việc thực hành tốt nhất cho học sinh theo đúng phân phối chương trình.
Tổ chức thực hành từng ca, đảm bảo mọi học sinh đều được thực hành cụ thể trên máy tính.
3. Bồi dưỡng ngoài giờ
Do điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế nên việc cho học sinh thực hành phòng máy còn ít, có thể tổ chức thêm những buổi thực hành cho một số học sinh kém.
Duy trì sĩ số học sinh.
Nâng cao chất lượng giờ dạy, giáo dục đạo đức liên hệ thực tế cuộc sống.
Tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo quy chế.
Phối hợp với các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, ban chuyên môn, các đoàn thể.

PHẦN II: KẾ HOẠCH DẠY HỌC:

Học kì 1 : Thực hiện 19 tuần với 18 tiết

Tuần
Tiết
Nội dung
Mục tiêu cần đạt được
Phương tiện

1
1
Chương I: Một số khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình.
§1 - Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình.
Kiến thức:
- Học sinh nhận biết được có ba lớp ngôn ngữ lập trình và các mức của ngôn ngữ lập trình : ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao.
- Biết dược vai trò của chương thình dịch.
Kĩ năng:
- Phân biệt được hai khái niệm biên dịch và thông dịch, phân biệt được các loại ngôn ngữ lập trình.

GA, SGK, STK, tranh vẽ sơ đồ

2
2
§2 - Các thành phần của ngôn ngữ lập trình.
Kiến thức:
- Biết một số khái niệm: tên, tên chuẩn, tên dành riêng, hằng và biến.
- Học sinh ghi nhớ được các quy định về tên, hằng và biến trong một ngôn ngữ lập trình.
Kĩ năng:
- Phân biệt được tên, hằng và biến.
- Biết cách đặt tên chúng và nhận biết được tên viết sai quy tắc.

GA, SGK, STK, tranh vẽ sơ đồ

3
3
Bài tập

Kiến thức:
- Củng cố lại cho HS những Kiến thức đã học về lập trình, ngôn ngữ lập trình bậc cao, ngôn ngữ máy, chương trình dịch, thông dịch, biên dịch qua các bài tập trắc nghiệm.
Kĩ năng:
- Xác định được tên đúng, tên sai, tên chuẩn, từ khoá.
- Biết viết hằng và tên đúng trong một ngôn ngữ lập trình cụ thể.

GA, SGK, STK, tranh vẽ sơ đồ

4
4
Chương II: Chương trình đơn giản.
§3 - Cấu trúc chương trình.
§4 - Một số kiểu dữ liệu chuẩn.
§5 - Khai báo biến.
Kiến thức:
- Biết ý nghĩa và cách khai báo: Tên chương trình, thư viện và hằng
- Nhận biết được các thành phần của một chương trình đơn giản
- HS nắm được tên, phạm vi giá trị của các kiểu dữ liệu chuẩn thường dùng và dung lượng bộ nhớ dùng để lưu trữ một giá trị của chúng
- Xác định được kiểu cần khai báo của dữ liệu đơn giản.
- Hiểu cách khai báo biến trong Pascal và biết khai báo biến đúng
Kỹ năng
- Biết cách khai báo tên chương trình, khai báo thư viện, khai báo các loại hằng trong Pascal
- Biết lựa chọn các kiểu dữ liệu chuẩn như kiểu nguyên, kiểu thực, kiểu kí tự, kiểu lôgic vào 1 số bài toán cụ thể 1 cách hợp lí
- Biết khai báo biến đơn cần sử dụng trong chương trình

GA, SGK, STK, tranh vẽ sơ đồ

5
5
§6 - Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán.
Kiến thức
- Biết được các phép toán thông dụng trong ngôn ngữ lập trình
- Biết diễn đạt một biểu thức trong ngôn ngữ lập trình
- Biết được chức năng của lệnh gán
- Biết được cấu trúc của lệnh gán và một số hàm chuẩn thông dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal.
Kĩ năng
- Sử dụng được các phép toán để xây dựng biểu thức
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Xuân Trường
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)