Ke hoach giang day Tin hoc 10
Chia sẻ bởi Nguyễn Đức Nhã |
Ngày 25/04/2019 |
126
Chia sẻ tài liệu: Ke hoach giang day Tin hoc 10 thuộc Tin học 10
Nội dung tài liệu:
SỞ GD-ĐT TIỀN GIANG KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TIN HỌC
TRƯỜNG THPT LONG BÌNH Môn: Tin học - Lớp 10
Số tiết LT: 36, BT: 7, BT và TH: 19
KT: 4 (2LT+2TH), KTHK: 2
Số tiết dạy/tuần: 2tiết/tuần.
Mục tiêu tổng quát:
Kiến thức: Trang bị cho hs một cách tương đối có hệ thống các khái niệm cơ bản nhất ở mức phổ thg về tin học – một ngành khoa học với những đặc thù riêng – các kiến thức về hệ thống, thuật toán,...
Kĩ năng: Hs bước đầu biết sử dụng máy tính, biết soạn thảo văn bản, sử dụng Internet, khai thác được các phần mềm thông dụng, giải được các bài toán đơn giản bằng máy tính.
Thái độ: Rèn luyện cho Hs phong cách suy nghĩ và làm việc khoa học như sự ham hiểu biết, tìm tòi sáng tạo, chuẩn mực, chính xác trong duy nghĩ và hành động, say mê môn học, cẩn thận trong công việc, hợp tác tốt với bạn bè.
Tuần
Chương (Bài học)
Số tiết
Tiết CT
Mục tiêu bài học
Đồ dùng dạy học
Phương pháp dạy học
Phương pháp đánh giá
1
- Bài 1: Tin học là một ngành khoa học
1
1
Kiến thức:
- Biết tin học là một ngành khoa học có đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu riêng. Biết máy tính vừa là đối tượng nghiên cứu, vừa là công cụ.
- Biết được sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của ngành Tin học là do nhu cầu khai thác tài nguyên thông tin của con người.
- Biết được các đặc tính và vai trò của máy tính điện tử, một công cụ không thể thiếu trong Tin học.
- Biết được một số ứng dụng của tin học và máy tính điện tử trong các hoạt động của đời sống.
Máy chiếu Projector, hình ảnh và thiết bị máy tính.
Diễn giảng, vấn đáp.
Củng cố kiến thức bằng câu hỏi trắc nghiệm
- Bài 2: Thông tin và dữ liệu
2
2
Kiến thức:
- Biết khái niệm thông tin, lượng thông tin, các dạng thông tin, mã hóa thông tin cho máy tính.
- Biết khái niệm thông tin, dữ liệu;
- Biết các dạng biểu diễn thông tin trong máy tính;
- Biết khái niệm mã hóa thông tin.
- Biết đơn vị đo lượng thông tin là bit và các đơn vị bội của bit.
- Biết các hệ đếm cơ số 2, 16 trong biểu diễn thông tin.
- Bước đầu mã hóa được thông tin đơn giản thành dãy bit.
Máy chiếu Projector, một số hình ảnh thể hiện các dạng thông tin, bài tập chuẩn bị sẵn
Diễn giảng, vấn đáp, thảo luận nhóm.
Củng cố kiến thức bằng câu hỏi trắc nghiệm
2
- Bài 2: Thông tin và dữ liệu (tt)
3
- Bài tập và thực hành 1: Làm quen với thông tin và mã hóa thông tin
1
4
Kĩ năng:
- Củng cố hiểu biết ban đầu về tin học, máy tính;
- Sử dụng bộ mã ASCII để mã hóa xâu kí tự, số nguyên;
- Viết được số thực dưới dạng dấu phẩy động
Thái độ:
- Có ý thức và thái độ đúng đắn trong quá trình học.
Máy chiếu Projector, bộ mã ASCII
Gọi cá nhân Hs thực hành cuối giờ và nhận xét.
3
- Bài 3: Giới thiệu về máy tính
3
5, 6
Kiến thức:
- Biết chức năng của các thiết bị chính của máy tính;
- Biết máy tính làm việc theo nguyên lí Phôn Nôi-man
Kĩ năng:
- Nhận biết được các bộ phận chính của máy tính.
Máy chiếu Projector, một số hình ảnh và thiết bị trực quan: thanh RAM, ROM, đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD, USB, chuột, bàn phím,…
-Chia nhóm, tìm một số hình ảnh liên quan đến bài.
Củng cố kiến thức bằng câu hỏi trắc nghiệm
4
- Bài 3: Giới thiệu về máy tính (tt)
7
- Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính
2
8
Kiến thức:
- Quan sát và nhận biết được các bộ phận chính của máy tính và một số thiết bị khác như máy in, bàn phím, chuột, đĩa, ổ đĩa, cổng USB
TRƯỜNG THPT LONG BÌNH Môn: Tin học - Lớp 10
Số tiết LT: 36, BT: 7, BT và TH: 19
KT: 4 (2LT+2TH), KTHK: 2
Số tiết dạy/tuần: 2tiết/tuần.
Mục tiêu tổng quát:
Kiến thức: Trang bị cho hs một cách tương đối có hệ thống các khái niệm cơ bản nhất ở mức phổ thg về tin học – một ngành khoa học với những đặc thù riêng – các kiến thức về hệ thống, thuật toán,...
Kĩ năng: Hs bước đầu biết sử dụng máy tính, biết soạn thảo văn bản, sử dụng Internet, khai thác được các phần mềm thông dụng, giải được các bài toán đơn giản bằng máy tính.
Thái độ: Rèn luyện cho Hs phong cách suy nghĩ và làm việc khoa học như sự ham hiểu biết, tìm tòi sáng tạo, chuẩn mực, chính xác trong duy nghĩ và hành động, say mê môn học, cẩn thận trong công việc, hợp tác tốt với bạn bè.
Tuần
Chương (Bài học)
Số tiết
Tiết CT
Mục tiêu bài học
Đồ dùng dạy học
Phương pháp dạy học
Phương pháp đánh giá
1
- Bài 1: Tin học là một ngành khoa học
1
1
Kiến thức:
- Biết tin học là một ngành khoa học có đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu riêng. Biết máy tính vừa là đối tượng nghiên cứu, vừa là công cụ.
- Biết được sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của ngành Tin học là do nhu cầu khai thác tài nguyên thông tin của con người.
- Biết được các đặc tính và vai trò của máy tính điện tử, một công cụ không thể thiếu trong Tin học.
- Biết được một số ứng dụng của tin học và máy tính điện tử trong các hoạt động của đời sống.
Máy chiếu Projector, hình ảnh và thiết bị máy tính.
Diễn giảng, vấn đáp.
Củng cố kiến thức bằng câu hỏi trắc nghiệm
- Bài 2: Thông tin và dữ liệu
2
2
Kiến thức:
- Biết khái niệm thông tin, lượng thông tin, các dạng thông tin, mã hóa thông tin cho máy tính.
- Biết khái niệm thông tin, dữ liệu;
- Biết các dạng biểu diễn thông tin trong máy tính;
- Biết khái niệm mã hóa thông tin.
- Biết đơn vị đo lượng thông tin là bit và các đơn vị bội của bit.
- Biết các hệ đếm cơ số 2, 16 trong biểu diễn thông tin.
- Bước đầu mã hóa được thông tin đơn giản thành dãy bit.
Máy chiếu Projector, một số hình ảnh thể hiện các dạng thông tin, bài tập chuẩn bị sẵn
Diễn giảng, vấn đáp, thảo luận nhóm.
Củng cố kiến thức bằng câu hỏi trắc nghiệm
2
- Bài 2: Thông tin và dữ liệu (tt)
3
- Bài tập và thực hành 1: Làm quen với thông tin và mã hóa thông tin
1
4
Kĩ năng:
- Củng cố hiểu biết ban đầu về tin học, máy tính;
- Sử dụng bộ mã ASCII để mã hóa xâu kí tự, số nguyên;
- Viết được số thực dưới dạng dấu phẩy động
Thái độ:
- Có ý thức và thái độ đúng đắn trong quá trình học.
Máy chiếu Projector, bộ mã ASCII
Gọi cá nhân Hs thực hành cuối giờ và nhận xét.
3
- Bài 3: Giới thiệu về máy tính
3
5, 6
Kiến thức:
- Biết chức năng của các thiết bị chính của máy tính;
- Biết máy tính làm việc theo nguyên lí Phôn Nôi-man
Kĩ năng:
- Nhận biết được các bộ phận chính của máy tính.
Máy chiếu Projector, một số hình ảnh và thiết bị trực quan: thanh RAM, ROM, đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD, USB, chuột, bàn phím,…
-Chia nhóm, tìm một số hình ảnh liên quan đến bài.
Củng cố kiến thức bằng câu hỏi trắc nghiệm
4
- Bài 3: Giới thiệu về máy tính (tt)
7
- Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính
2
8
Kiến thức:
- Quan sát và nhận biết được các bộ phận chính của máy tính và một số thiết bị khác như máy in, bàn phím, chuột, đĩa, ổ đĩa, cổng USB
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Đức Nhã
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)