Ke chuyen ve bac Ho

Chia sẻ bởi Hồ Bá Hoàng | Ngày 11/05/2019 | 193

Chia sẻ tài liệu: ke chuyen ve bac Ho thuộc Giáo dục đặc biệt

Nội dung tài liệu:


ĐẢNG BỘ TỈNH ĐĂK LĂK ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
ĐẢNG BỘ HUYỆN CƯ M’GĂR

ĐỀ CƯƠNG ĐĂNG KÍ THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI
“ KỂ CHUYỆN VỀ TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH”

I/ SƠ LƯỢC VỀ BẢN THÂN:
Họ và tên: Lý Thị Minh Tâm.
Sinh ngày: 06/ 06/ 1964.
Nơi sinh : Ban Mê Thuộc – Đăk Lăk
Quê quán: Cát Trinh - Phù Cát – Bình Định.
Tôn giáo: Thiên Chúa Giáo.
Nghề nhiệp: Giáo viên Mầm Non.
Nơi công tác: Trường Mẫu giáo Xã EaMdro’H.
Là: Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Đơn vị sinh hoạt: Đảng bộ EaMdro’H.
II/ CÂU CHUYỆN ĐĂNG KÍ DỰ THI:

ĐIỂM
NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM KHẢO












( Nhà XBGD Vụ GDMN năm 1979)
A/ CHỦ ĐỀ CÂU CHUYỆN:
“Con trở về quê Bác làng Sen
Ôâi hoa sen đẹp của bùn đen
Làng quên như thể quê chung vậy
Mấy dãy ao chua mảnh đất phèn”
(Bác ơi-Tố Hữu)
Làng Sen anh hùng luôn toả hương thơm ngát! Hoàng Trù nghĩa tình mãi ngọt ngào điệu hát dân ca, tiếng thoi đưa, lời ví dặm... Sự trung dũng quê cha, sự thuỷ chung quê mẹ đã tạo nên một anh hùng, một vĩ nhân của thế giới! Đó là Bác Hồ của chúng ta! Người là vì sao Bắc đẩu, là vầng dương sáng ngời về đạo đức. Không có một người Việt Nam nào không khỏi tự hào và tràn đầy xúc động khi nghĩ về Người! Cả cuộc đời, Người sống cho dân tộc, cả cuộc đời, Người sống giản dị, thanh cao… nhân cách của Người là tấm gương chiếu rọi cho nhân loại noi theo. Hiện nay trong giai đoạn đất nước ta đang chuyển mình hội nhập cùng thế giới và tiếp tục xây dựng nền CNH – HĐH theo định hướng XHCN, với những thuận lợi, những khó khăn, những nguy cơ thách thức… thì cuộc vận động cả nước “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chính là sức mạnh, mang ý nghĩa hết sức lớn lao để đi đến thành công. Tìm hiểu những tác phẩm nói về tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh thật vô cùng cần thiết và cũng chính là hành động thiết thực góp phần vào cuộc vận động một cách hiệu quả nhất.
Trong kho tàng chuyện kể về tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, tôi tâm đắc nhất là câu chuyện “Niềm vui bất ngờ”. Câu chuyện mang tính giá trị nhân văn sâu sắc, ca ngợi tình yêu bao la của Bác! Bác luôn quan tâm tới tất cả mọi người, mỗi lời chuyện trò, mỗi cử chỉ của Bác luôn là tấm gương đạo đức sáng ngời. Nhạc sĩ ( ………………) đã viết “ Bác thương các cụ già xuân về hay biếu lụa, Bác thương đàn cháu nhỏ Trung thu gửi cho quà…” Vâng! Tình yêu thương bao la, trái tim đầy lòng nhân ái của Người luôn cho ta sự ấm áp, lòng kính trọng vàchúngthấy như được chở che trong cả cuộc đời!
Nội dung câu chuyện “ Niềm vui bất ngờ” kể về các cháu ở một lớp Mẫu giáo tại Hà Nội, một hôm được cô giáo đưa đi chơi tình cờ đi ngang qua Phủ Chủ Tịch. Biết được đó là nơi làm việc của Bác, các cháu rất vui mừng và mong muốn được vào thăm Bác.
Bác Hồ kính yêu dù bận rộn với trăm công ngàn việc, vẫn quan tâm,săn sóc cho trẻ thơ-mầm non tương lai của đất nước. Bác vẫn sắp xếp đón các cháu vào thăm cho thoả niềm mong ước… hơn thế Bác còn đem lời dạy bảo ân cần khi biết được cô giáo đã có lời nói dối với cháu bé. Đó là tình yêu thương vô bờ, bao la của Bác Hồ vị cha già kính yêu của dân tộc, câu chuyện đề cao tình yêu trẻ, ca ngợi sự trung thực, chân thành, một tình cảm dung dị, thiết tha của Bác Hồ dành cho từng người dân Việt. Chúng ta sẽ vô cùng xúc động khi gặp lại hình ảnh thân thương, cử chỉ ân cần của Bác qua câu chuyện “ Niềm vui bất ngờ” của nhà xuất bản Giáo dục Vụ giáo dục Mầm non phát hành năm 1979.
B/ NỘI DUNG CÂU CHUYỆN:
Trong công tác chăm sóc giáo dục Mầm Non với các môn học giúp trẻ phát triển về nhân cách ban đầu, cô giáo thường ngày ở lớp hay kể cho các cháu nghe những câu chuyện về Bác. Các cháu thích lắm và hỏi cô những câu rất đáng yêu:
Thưa cô! nhà Bác ở phố nào?
Thưa cô! Hôm nào cô dẫn cháu đến thăm nhà Bác Hồ ạ?
Thật khó mà trả lời được hết các câu hỏi của các
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hồ Bá Hoàng
Dung lượng: | Lượt tài: 5
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)