Huongdancaidat BX 25

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Bình | Ngày 26/04/2019 | 122

Chia sẻ tài liệu: Huongdancaidat BX 25 thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT HỆ THỐNG MẠNG BOOTROM WINXP VỚI PHẦN MỀM BXP2.5

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CÀI ĐẶT

Máy chủ:
- Hệ điều hành cho máy chủ có thể là: Windows XP, Windows 2000 Professional, Windows 2000 Server, or Windows 2000 Advanced server. Tốt nhất nên chọn Windows 2000 Advanced server và cài bản service pack mới nhất (hiện tại là service pack 4)
- Đĩa cứng : Tuỳ theo cách cài đặt là dùng chung ổ cứng (Share Image) hoặc riêng mỗi ổ cứng cho client (Private Image) để chọn cho phù hợp.
VD: nếu cài theo kiểu Share Image cho tất cả các client bạn chỉ cần ổ cứng khoảng 15GB cũng đủ, Trong trường hợp cài Private Image, VD mỗi image client là 3.5GB hệ thống mạng của bạn có 20 client thì phần ổ cứng của máy chủ để chứa các image của tất cả 20 client là 3.5*20 =70GB, vì vậy bạn có thể dùng ổ 80GB cho hệ thống mạng. Ổ cứng phải chọn loại 7200rpm (hoặc tốt hơn nữa là SCSI) .

Máy con (Client)
Máy con có thể chạy bootrom với Windows2000 Professional hoặc WindowsXP Professional, tuy nhiên trong bài này chỉ đề cập đến WindowsXP Proessional mà thôi.
- Mỗi máy con phải có 1 card mạng với bootrom PXE (version v.99j hoặc cao hơn). Card mạng phải thuộc 1 trong 3 loại sau: 3com905C, Intel Pro/100, RTL8139.
Trong bài hướng dẫn này tôi dựa trên theo mô hình như sau:
1. Máy chủ: cài Windows2000 Server (chưa cài service pack), cấu hình Domain, cài sẵn dịch vụ DHCP, ổ cứng được định dạng theo NTFS. Giao thức chính làTCP/IP với địa chỉ được khai báo cho máy chủ là 192.168.0.1. Tạo sẵn các account cho máy con từ USER01, USER02, USER03....
2. Máy client: chuẩn bị sẵn một máy client có ổ cứng (gọi là ổ cứng tham khảo) đã cài sẵn Windows XP, update các bản sửa lỗi để chống virus và các ứng dụng cần thiết như Microsoft Office, font..... Tạo một account - chẳng hạn là USER01 với quyền admin và khi khởi động sẽ tự động log on bằng user này. Trong phần Computer name khai báo tên là USER01, còn ở phần khai báo về mạng ta khai báo Workgroup (mặc dù khai báo domain hay workgroup đều được nhưng nên khai báo workgroup để quá trình log on vào máy chủ sẽ nhanh hơn).
Máy con phải có giao thức TCP/IP (mặc nhiên khi cài card mạng đã có). Phải bảo đảm máy con thông mạng với máy chủ trước khi tiến hành cài BXP.

PHẦN 1
Cài đặt BXP ở máy chủ

Trước khi cài BXP 2.5, nếu trong máy chủ của bạn có một phiên bản nào trước của BXP 2.5 như 3Com VLD, BootNic, BXP2.0 thì bạn phải remove khỏi hệ thống cũng như xóa các thư mục liên quan đến chúng rồi mới tiến hành cài BXP2.5.

1. Double-click vào file BXP 2.5, đây là file nén tự bung nên chương trình sẽ thực hiện quá trình giải nén sau đó mới tiến hành cài đặt.
2. Hộp thoại Setup type sẽ xuất hiện như sau


3. Chọn Full Server và click Next
4. Tiếp theo hộp thoại Select Components sẽ xuất hiện:


Bạn tắt dấu check ở phần Tellurian DHCP Server
(Phần này chỉ chọn khi máy chủ không cài dịch vụ DHCP, VD như trường hợp máy chủ cài hệ điều hành Windows XP, Windows 2000 profession)

5. Tiếp tục cho đến hộp thoại đăng ký xuất hiện như sau:


(Do tôi soạn thảo bài này khi chưa có crack nên phần đăng ký này tôi không trình bày chi tiết được, chỉ dừng ở đây mà thôi)
Nếu bạn muốn dùng thử thì điền đầy đủ các thông tin ở các mục (không cần chính xác), chỉ bỏ trống 2 mục là License key và License request và click Obtain Trial. Cách này cho phép bạn dùng thử 1 tháng với một hệ thống mạng chỏ có 5 client mà thôi. Tuy nhiên lúc náy máy bạn phải kết nối internet để nhận thông tin từ WWW.VCI.COM thì việc dùng thử này mới được cho phép.

6. Nếu máy chủ chạy Windows XP sẽ có một thêm một hộp thoại Found New Hardware xuất hiện để cài đặt driver cho ổ cứng ảo của BXP

Bạn chỉ việc click Next, tiếp theo là hộp thoại xác nhận việc cài đặt này, bạn chỉ việc click Continue anyway là hoàn tất quá trình cài đặt BXP ở máy chủ.

1. Cài đặt các thành phần của BXP Server

Gồm có các dịch vụ (Service) sau
• 3Com PXE Service (hoặc 3Com BOOTP Service)
• BXP TFTP Service
• BXP Login Service
• BXP IO Service
Chọn loại PXE hoặc Boot TP
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Bình
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)