Huong_dan_sua_chua_may_tinh

Chia sẻ bởi Phạm Văn Thắng | Ngày 06/11/2018 | 52

Chia sẻ tài liệu: Huong_dan_sua_chua_may_tinh thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Bài giảng Cấu trúc máy tính
Chương trình KTV Tin học
Người trình bày: FAHASOFT
I. Các thành phần của PC
1.1 Vỏ máy (case)
1.2 Bo mạch chính (mainboard)
1.3 CPU
1.4 Bộ nhớ trong
1.5 Các ổ đĩa (bộ nhớ ngoài)
1.6 Các loại CARD Mở rộng
1.7 Thiết bị ngoại vi
Bàn phím (Keyboarrd)
Giao tiếp với người dùng
Phát sinh mã phím gửi đến cho CPU
Khi một phím được nhấn xuống: Tín hiệu được đưa vào bộ đệm bàn phím. Bàn phím tham khảo bảng mã trong BIOS để phát ra đúng mã phím được nhấn rồi gửi cho CPU.
Bàn phím có hai loại: Thường và PS2
Bảng mã ASCII
Bảng này gồm 256 ô được đánh số từ 0 - 255. Mỗi ô qui ước cách biểu diễn ký tự giữa người và máy.
Rắc cắm thường
Rắc cắm PS/2
Rắc cắm USB
Mouse
Thường -Serial
PS2 Mouse
USB Mouse
Các giao tiếp sau Mainboard
Các giao tiếp sau Mainboard
Mouse
KeyBoarrd
4 USB
COM1,2
LPT- Printer
Sound
Modem External
Printer - Scanner
Máy in kim (Dot Matrix Printer)
Băng mực và hệ thống kim
Máy in Laser ( Laser Printer )
Cargidge
Máy in phun (Ink – Jet Printer)
Bình mực và hệ thống phun
Connect Computer
Connect Printer
Cable LPT
Máy Scanner
Monitor
Độ phân giải
Màn hình là một ma trận các điểm ảnh.

Độ phân giải của màn hình là số phần tử của ma trận (số điểm ảnh – Pixens).

Các kích thước chuẩn : 640x480, 800x600, 1024x768, 1152x864, 1280x1024 . . .

Độ phân giải phụ thuộc vào loại màn hình và dung lượng bộ nhớ Video RAM của Card VGA.
Độ sâu màu
Là số màu mà một điểm ảnh(Pixen) có thể hiển thị được trên màn hình.

Độ sâu màu phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ Video RAM của Card VGA.

2 màu(Mono), 16, 256, 65536, 16 triệu, 4 tỷ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Văn Thắng
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)