Hướng dẫn sử dụng Visual C++
Chia sẻ bởi Trần Quốc Thành |
Ngày 26/04/2019 |
82
Chia sẻ tài liệu: Hướng dẫn sử dụng Visual C++ thuộc Công nghệ thông tin
Nội dung tài liệu:
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NHANH VISUAL C++ 6.0
I. Giới thiệu:
Visual C++ 6.0 là phần mềm lập trình cho ngôn ngữ C++ với nhiều tính năng và hổ trợ tốt. Trong phần thực hành này, chúng ta chỉ dùng nó để lập trình các ứng dụng không phải trên nền Windows (chỉ dùng Win32 Console Application). Các tính năng và những hổ trợ khác sinh viên tự nghiên cứu và ứng dụng trong công việc sau này.
Một project trong VC++ chỉ dùng để lập trình cho một ứng dụng duy nhất. Để làm ví dụ thì ta có thể tạo ra nhiều project khác nhau cho những ví dụ khác nhau, hoặc đơn giản là sửa đổi đoạn chương trình trong hàm main.
II. Các bước tạo ra một project đơn giản
Bước 1: Tạo một project đơn giản
Chọn File -> New, chọn tab Project (hình 2)
Chọn Win32 Console Application
Gõ tên của project muốn tạo vào mục Project name
Chọn thư mục cần lưu trữ trong mục Location. Chú ý, sau khi chọn thư mục xong thì phần mềm tự động thêm tên của project vào để thành tên đầy đủ của thư mục chứa project này. Toàn bộ các tập tin của project này đều nằm trong thư mục đã chỉ ra.
Nhấn nút OK
Một hội thoại khác xuất hiện (Win32 Console Application – Step 1 of 1) để giúp ta tạo ra một project bước ban đầu. Để cho đơn giản ta chọn An empty project (hình 3).
Nhấn nút Finish để tạo ra một project rỗng.
Bước 2: Tạo một tập tin header MyFirst.h
Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 4)
Chọn C/C++ Header Files
Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .h vào mục File name. Chú ý rằng dấu đánh dấu ở mục Add to project cho biết là tập tin mới tạo này sẽ được thêm vào trong project có tên được hiển thị lên đó. Nếu tên project mà khác thì phải chọn lại trong danh sách.
Chú ý đến mục Location để đảm bảo là tập tin mới tạo ra cũng sẽ ở trong cùng thư mục với project vừa tạo ra.
Nhấn nút OK và bắt đầu soạn thảo
Bước 3: Tạo một tập tin nguồn MyFirst.cpp
Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 5)
Chọn C/C++ Source Files
Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .cpp vào mục File name.
Nhấn OK và bắt đầu soạn thảo.
Bước 4: Tạo tập tin nguồn dùng thực thi MyMain.cpp
Tạo một tập tin nguồn
Soạn thảo hàm chính của chương trình là main
Bước 5: Thực thi chương trình
Chọn Build -> Build first_project.exe
Chọn Build -> Execute first_project.exe
Chú ý là tên của project đang tạo ra sẽ được thay thế vào các chữ in nghiêng ở trên
III. Ví dụ về một project đơn giản:
Tạo ra một project đơn giản tên là Vidu
Tạo một tập tin header tên là MyUtility.h với nội dung như sau:
//file MyUtility.h
#ifndef _MYUTILITY_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination
#define _MYUTILITY_H_
#include //du`ng cho ca’c le^.nh cout, cin
#include //du`ng cho ca’c ha`m tolower
enum Error_code {success, overflow, underflow};
typedef int my_type;
#endif
Tạo một tập tin header tên là MyClass.h với nội dung như sau:
//file MyClass.h
#ifndef _MYCLASS_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination
#define _MYCLASS_H_
class MyClass {
public:
MyClass();
my_type input(const int &);
my_type output(int &);
private:
int data;
};
#endif
Tạo một tập tin source tên là MyClass.cpp với nội dung như sau:
//file MyClass.cpp
#include "MyUtility.h" //dde^? du`ng ca’c khai ba’o chung
#include "MyClass.h" //dde^? du`ng ca’c khai ba’o cu?a MyClass
MyClass::MyClass() {
cout << "Khoi tao mot object cho MyClass" << endl << endl << flush;
data = 0;
}
my_type MyClass::input(const int &x) {
data = x;
return
I. Giới thiệu:
Visual C++ 6.0 là phần mềm lập trình cho ngôn ngữ C++ với nhiều tính năng và hổ trợ tốt. Trong phần thực hành này, chúng ta chỉ dùng nó để lập trình các ứng dụng không phải trên nền Windows (chỉ dùng Win32 Console Application). Các tính năng và những hổ trợ khác sinh viên tự nghiên cứu và ứng dụng trong công việc sau này.
Một project trong VC++ chỉ dùng để lập trình cho một ứng dụng duy nhất. Để làm ví dụ thì ta có thể tạo ra nhiều project khác nhau cho những ví dụ khác nhau, hoặc đơn giản là sửa đổi đoạn chương trình trong hàm main.
II. Các bước tạo ra một project đơn giản
Bước 1: Tạo một project đơn giản
Chọn File -> New, chọn tab Project (hình 2)
Chọn Win32 Console Application
Gõ tên của project muốn tạo vào mục Project name
Chọn thư mục cần lưu trữ trong mục Location. Chú ý, sau khi chọn thư mục xong thì phần mềm tự động thêm tên của project vào để thành tên đầy đủ của thư mục chứa project này. Toàn bộ các tập tin của project này đều nằm trong thư mục đã chỉ ra.
Nhấn nút OK
Một hội thoại khác xuất hiện (Win32 Console Application – Step 1 of 1) để giúp ta tạo ra một project bước ban đầu. Để cho đơn giản ta chọn An empty project (hình 3).
Nhấn nút Finish để tạo ra một project rỗng.
Bước 2: Tạo một tập tin header MyFirst.h
Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 4)
Chọn C/C++ Header Files
Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .h vào mục File name. Chú ý rằng dấu đánh dấu ở mục Add to project cho biết là tập tin mới tạo này sẽ được thêm vào trong project có tên được hiển thị lên đó. Nếu tên project mà khác thì phải chọn lại trong danh sách.
Chú ý đến mục Location để đảm bảo là tập tin mới tạo ra cũng sẽ ở trong cùng thư mục với project vừa tạo ra.
Nhấn nút OK và bắt đầu soạn thảo
Bước 3: Tạo một tập tin nguồn MyFirst.cpp
Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 5)
Chọn C/C++ Source Files
Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .cpp vào mục File name.
Nhấn OK và bắt đầu soạn thảo.
Bước 4: Tạo tập tin nguồn dùng thực thi MyMain.cpp
Tạo một tập tin nguồn
Soạn thảo hàm chính của chương trình là main
Bước 5: Thực thi chương trình
Chọn Build -> Build first_project.exe
Chọn Build -> Execute first_project.exe
Chú ý là tên của project đang tạo ra sẽ được thay thế vào các chữ in nghiêng ở trên
III. Ví dụ về một project đơn giản:
Tạo ra một project đơn giản tên là Vidu
Tạo một tập tin header tên là MyUtility.h với nội dung như sau:
//file MyUtility.h
#ifndef _MYUTILITY_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination
#define _MYUTILITY_H_
#include
#include
enum Error_code {success, overflow, underflow};
typedef int my_type;
#endif
Tạo một tập tin header tên là MyClass.h với nội dung như sau:
//file MyClass.h
#ifndef _MYCLASS_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination
#define _MYCLASS_H_
class MyClass {
public:
MyClass();
my_type input(const int &);
my_type output(int &);
private:
int data;
};
#endif
Tạo một tập tin source tên là MyClass.cpp với nội dung như sau:
//file MyClass.cpp
#include "MyUtility.h" //dde^? du`ng ca’c khai ba’o chung
#include "MyClass.h" //dde^? du`ng ca’c khai ba’o cu?a MyClass
MyClass::MyClass() {
cout << "Khoi tao mot object cho MyClass" << endl << endl << flush;
data = 0;
}
my_type MyClass::input(const int &x) {
data = x;
return
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Quốc Thành
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)