Huong dan su dung phan mem ho tro giang day mon Toan _ SKETCHPAD

Chia sẻ bởi Nguyên Thái Hoàng | Ngày 29/04/2019 | 53

Chia sẻ tài liệu: Huong dan su dung phan mem ho tro giang day mon Toan _ SKETCHPAD thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

I/ GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ PHẦN MỀM SKETCHPAD 4.06
Geometer’s Sketchpad ( viết tắt: GSP) là phần mềm dùng để nghiên cứu, dạy và học hình học, đại số và giải tích một cách động ( Dynamic), có thể sử dụng để giảng dạy cho các trường THCS và THPT. Phần mềm này được Nicholas Jackiw người Mỹ viết năm 1995 và được sử dụng rộng rãi trong các trường phổ thông ở Mỹ, Úc, … Phiên bản phần mềm được nâng cấp theo thời gian, và hiện nay đã có phiên bản mới là 4.07 tại địa chỉ: (http://www.keypress.com/sketchpad.) chúng ta có thể cập nhật và cài đặt vào máy tính cá nhân.
1. Mục đích và xuất xứ phần mềm:
2. Cài đặt:
Vào thư mục có chứa File setup của Sketchpad, kích đôi chuột vào File setup. Chương trình tự động tạo ra thư mục Sketchpad trong Program Files, giải nén toàn bộ chương trình vào thư mục này và tạo một biểu tượng chương trình trên màn hình Desktop.
3. Khởi động GPS 4.06
Cách 1: StartProgramsGPS 4.06
Thanh tiêu đề
( Title Bar)
Thanh trình đơn
( Menu Bar)
Hộp dụng cụ
( Toolbox )
Sau khi khởi động chương trình, cửa sổ làm việc xuất hiện như sau:
4. Môi trường làm việc của Sketchpad 4.06
Cửa sổ soạn thảo (Document Window)
Thanh trạng thái
( Status Bar )
Thanh định dạng
( Format Bar )
5. Giới thiệu về Hộp dụng cụ:
Bài 1: Vẽ điểm điểm A trên màn hình soạn thảo.
Chú ý: Muốn sửa điểm ta kích đôi chuột trái vào tên nhãn , xuất hiện menu nhanh sau đó đánh tên khác vào hộp Label và nhấn OK.
1) Làm quen hộp dụng cụ vẽ tay:
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 2: Vẽ tia AB.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 3: Vẽ đường tròn có tâm và bán kính tùy ý.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 4: Hãy đánh dòng chữ “ Geometer Sketchpad 4.06 ” trên màn hình soạn thảo.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 1: Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm A và B.
- Vẽ hai điểm A và B.
Chọn hai điểm A, B vừa vẽ.
Vào Menu Construct chọn line
2) Dùng Menu Construct để dựng một số hình cơ bản.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 2: Vẽ tia AB.
- Vẽ hai điểm A và B
Chọn hai điểm A, B vừa vẽ. ( Chọn A trước B sau)
Vào Menu Construct chọn Ray
2) Dùng Menu Construct để dựng một số hình cơ bản.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 3: Vẽ góc tia phân giác của góc AOB.
- Vẽ Hai tia chung gốc OA và OB.
Chọn lần lượt ba điểm A, O, B vừa vẽ.
Vào Menu Construct chọn Angle Bisector.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng AB.
- Vẽ hai điểm A và B
Chọn hai điểm A, B vừa vẽ.
Vào Menu Construct chọn Segment.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 5: Vẽ đường tròn tâm O cho trước và bán kính R cho trước
- Vẽ điểm O.
Vẽ đoạn thẳng bất kỳ để làm bán kính.
- Chọn lần lượt điểm O và đoạn thẳng vừa vẽ.
Vào Menu Construct chọn Circle By Center + Radius.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 6: Vẽ đường tròn tâm là điểm A cho trước và đi qua điểm B cho trước.
- Vẽ hai điểm A và B
Chọn lần lượt hai điểm A, B vừa vẽ.
Vào Menu Construct chọn Circle By Center + Point.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 7: Vẽ trung điểm M của đoạn thẳng AB.
- Vẽ đoạn thẳng AB.
Chọn đoạn thẳng AB vừa vẽ.
- Vào Menu Construct chọn Midpoint.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 8: Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB
- Vẽ đoạn thẳng AB
Vẽ trung điểm M của đoạn thẳng AB.
- Chọn điểm M và đoạn thẳng AB.
Vào Menu Construct chọn Perpendicular Line.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 9: Vẽ đường thẳng đi qua một điểm A cho trước và song song với một đường thẳng a cho trước.
- Vẽ điểm A.
Vẽ đường thẳng a.
- Chọn lần lượt điểm A và đường thẳng a vừa vẽ.
- Vào Menu Construct chọn Parallel Line.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài 10: Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB
- Vẽ đoạn thẳng AB
Vẽ trung điểm M của đoạn thẳng AB.
- Chọn điểm M và đoạn thẳng AB.
Vào Menu Construct chọn Perpendicular Line.
II/ MỘT SỐ BÀI TẬP DỰNG HÌNH CƠ BẢN
Bài tập thực hành
Bài1. Vẽ tam giác ABC, đường trung trực của cạnh BC và đường phân giác trong AD.
Bài2. Mỗi đồng chí tự vẽ đồ thị của các hàm số
Bậc nhất, bậc hai, bậc 3, bậc 4 trong hệ thu gọn.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyên Thái Hoàng
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)