Hướng dẫn học Tin học 4. Đề thi học kì 2
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Huệ |
Ngày 09/10/2018 |
149
Chia sẻ tài liệu: Hướng dẫn học Tin học 4. Đề thi học kì 2 thuộc Cùng học Tin học 4
Nội dung tài liệu:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC CUỐI HỌC KÌ II LỚP 4
Mạch
kiến thức,
kĩ năng
(Chủ đề)
Số câu &
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỉ lệ %
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN
TL
TNKQ
TN
TL
Tổng điểm
%
Thiết kế bài trình chiếu
Số câu
1
2
Số điểm
0,5
1
1,5
15
Phần mềm The Monkey Eyes
Số câu
1
Số điểm
0,5
0,5
5
Logo
Số câu
1
1
1
1
1
1
Số điểm
1
0,5
2
0,5
2
2
8
80
Tổng
Số câu
2
1
3
1
1
1
1
10
100
Số điểm
1
1
1,5
2
0,5
2
2
10
100
Trường Tiểu Học Thạch Trụ
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Họ và tên:....................................
Năm học: 2017 – 2018
Lớp: 4....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A. Lí thuyết (4 điểm)(20 phút)
Câu 1: Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu A 1.M 1. Trong phần mềm PowerPoint để thêm một trang trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
Ctrl + N B. Ctrl +I C. Ctrl +M D. Ctrl + I
Câu A2.M2. Trong phần mềm PowerPoint để bắt đầu trình chiếu em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
F5 B.F3 C. F2 D.F1
Câu A3.M2. Trong phần mềm PowerPoint để lưu bài trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
Ctrl + B B. Ctrl +I C. Ctrl +U D. Ctrl + S
Câu A4.M1. Trong phần mềm The Monkey Eyes để tạo màn chơi mới em nhấn phím? ( 0, 5 điểm)
F5 B.F3 C. F2 D.F1
Câu A5.M2. (0,5đ) Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ ”HELLO” trên sân chơi
A. Label HELLO B. Label[ HELLO] C. Label”HELLO” D. PR HELLO
Câu A6. M3. (0,5đ) Lệnh Repeat 3[fd 100 rt 360/3] vẽ được hình nào dưới đây:
A. B.
Câu A7. M1: Điền hành động của Rùa vào ô theo mẫu (1 điểm)
Thứ tự
Lệnh
Hành động của Rùa
1
FD n
2
BK n
3
LT k
4
RT k
5
HT
6
ST
7
Home
8
Clean
Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
9
PU
10
CS
11
PD
B. Thực hành (6 điểm)( 20 phút)
Câu B1.M3 Viết lệnh để Rùa viết dòng chữ theo mẫu: ( 2 điểm)
Câu B2.M2: Viết lệnh để Logo thực hiện tính các biểu thức sau: ( 2điểm)
10 + 4 x 25
80 + 45 +55
10 + 50 x (7 – 5) – 10
(30 : 2 – 5 x 2) x 5 - 10
Câu B3.M4: Sử dụng câu lệnh lặp trong phần mềm logo để vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 100 bước, chiều dài 200 bước, Rùa ẩn mình. ( 2 điểm)
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
MÔN TIN HỌC LỚP 4
PhầnA. Lý thuyết (5 điểm)
Câu 1 ( 3 điểm)
Mỗi ý đúng 0,5 điểm
1. C(0,5 điểm)
2. A (0,
Mạch
kiến thức,
kĩ năng
(Chủ đề)
Số câu &
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỉ lệ %
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN
TL
TNKQ
TN
TL
Tổng điểm
%
Thiết kế bài trình chiếu
Số câu
1
2
Số điểm
0,5
1
1,5
15
Phần mềm The Monkey Eyes
Số câu
1
Số điểm
0,5
0,5
5
Logo
Số câu
1
1
1
1
1
1
Số điểm
1
0,5
2
0,5
2
2
8
80
Tổng
Số câu
2
1
3
1
1
1
1
10
100
Số điểm
1
1
1,5
2
0,5
2
2
10
100
Trường Tiểu Học Thạch Trụ
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Họ và tên:....................................
Năm học: 2017 – 2018
Lớp: 4....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A. Lí thuyết (4 điểm)(20 phút)
Câu 1: Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu A 1.M 1. Trong phần mềm PowerPoint để thêm một trang trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
Ctrl + N B. Ctrl +I C. Ctrl +M D. Ctrl + I
Câu A2.M2. Trong phần mềm PowerPoint để bắt đầu trình chiếu em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
F5 B.F3 C. F2 D.F1
Câu A3.M2. Trong phần mềm PowerPoint để lưu bài trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
Ctrl + B B. Ctrl +I C. Ctrl +U D. Ctrl + S
Câu A4.M1. Trong phần mềm The Monkey Eyes để tạo màn chơi mới em nhấn phím? ( 0, 5 điểm)
F5 B.F3 C. F2 D.F1
Câu A5.M2. (0,5đ) Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ ”HELLO” trên sân chơi
A. Label HELLO B. Label[ HELLO] C. Label”HELLO” D. PR HELLO
Câu A6. M3. (0,5đ) Lệnh Repeat 3[fd 100 rt 360/3] vẽ được hình nào dưới đây:
A. B.
Câu A7. M1: Điền hành động của Rùa vào ô theo mẫu (1 điểm)
Thứ tự
Lệnh
Hành động của Rùa
1
FD n
2
BK n
3
LT k
4
RT k
5
HT
6
ST
7
Home
8
Clean
Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
9
PU
10
CS
11
PD
B. Thực hành (6 điểm)( 20 phút)
Câu B1.M3 Viết lệnh để Rùa viết dòng chữ theo mẫu: ( 2 điểm)
Câu B2.M2: Viết lệnh để Logo thực hiện tính các biểu thức sau: ( 2điểm)
10 + 4 x 25
80 + 45 +55
10 + 50 x (7 – 5) – 10
(30 : 2 – 5 x 2) x 5 - 10
Câu B3.M4: Sử dụng câu lệnh lặp trong phần mềm logo để vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 100 bước, chiều dài 200 bước, Rùa ẩn mình. ( 2 điểm)
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
MÔN TIN HỌC LỚP 4
PhầnA. Lý thuyết (5 điểm)
Câu 1 ( 3 điểm)
Mỗi ý đúng 0,5 điểm
1. C(0,5 điểm)
2. A (0,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Huệ
Dung lượng: 94,00KB|
Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)