Hướng dẫn cài đặt mail exchange

Chia sẻ bởi Trần Phú | Ngày 19/03/2024 | 10

Chia sẻ tài liệu: Hướng dẫn cài đặt mail exchange thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Cài Microsoft Exchange Server – 1


Microsoft Exchange Server 2007 là phần mềm chạy trên máy chủ, cho phép các tổ chức và doanh nghiệp xây dựng hệ thống thư điện tử nhằm phục vụ nhu cầu trao đổi thông tin trong nội bộ đơn vị, đồng thời có thể giao tiếp với các hệ thống thư điện tử khác trên toàn cầu.

1/- Giới thiệu chung
Đối với những hệ thống mạng nhỏ, tổ chức hay doanh nghiệp có thể trang bị cho mình một Exchange Server đóng vai trò trung tâm lưu trữ thông tin. Exchange Server sẽ quản lý thư điện tử, lịch làm việc, các cuộc hẹn, địa chỉ liên hệ và các thông tin khác liên quan đến mỗi người dùng trong đơn vị. Đến lượt mình, người dùng có thể sử dụng Micorosoft Outlook, một trình duyệt, hay các trình gởi nhận thư điện tử khác để kết nối đến Exchange Server nhằm truy cập thư điện tử và các thông tin liên quan.
Đối với những hệ thống mạng lớn, tổ chức hay doanh nghiệp có thể triển khai kết hợp nhiều nhóm Exchange Server, mỗi nhóm Exchange Server đảm nhận một vai trò riêng biệt. Trong khi nhóm này chịu trách nhiệm phòng chống virus và spam, nhóm kia đảm nhận vai trò phân phối thư điện tử trong và ngoài tổ chức.
So với các phiên bản trước, Exchange Server 2007 có nhiều điểm cải tiến đáng chú ý :
♦ Đơn giản hóa các thao tác quản trị. Trong phiên bản Exchange Server 2007, Microsoft đã có những bước tiến lớn, giúp quản lý hệ thống một cách dễ dàng. Công cụ Exchange Management Console được tổ chức lại một cách mới mẻ và đơn giản, tích hợp các công cụ dò tìm và khắc phục sự cố; các trình cài đặt và cấu hình tự động (Wizard) đã được cải tiến theo hướng trực quan hơn và cung cấp nhiều thông tin hơn cho người quản trị.
Tuy nhiên, những cải tiến trên giao diện đồ họa cũng không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu quản trị hệ thống. Vì vậy, Microsoft đã tích hợp Exchange Management Shell vào Exchange Server 2007. Với cải tiến này, bạn có thể xây dựng các kịch bản (script) nhằm tự động hóa các thao tác quản trị từ đơn giản đến phức tạp theo ý riêng của mình.
♦ Nâng cao mức bảo mật. Từ các thao tác quản trị hệ thống, đến việc kiểm soát nội dung thư điện tử và cả với người dùng. Để thực hiện một thao tác quản trị trên Exchange Server, người quản trị phải được cấp quyền tương ứng. Đối với việc kiểm soát nội dung thư, Exchange Server 2007 sử dụng Content Filter để ngăn chặn những thư không mong muốn. Đồng thời, để ngăn chặn virus, spam, … Microsoft còn cung cấp thêm sản phẩm Forefront Security for Exchange Server.
Đối với yêu cầu bảo mật phía người dùng, Microsoft đã tích hợp ISA Server 2006 với Exchange Server 2007. Sự tích hợp này giúp nâng cao tính sẵn sàng của Exchange nhờ vào dịch vụ cân bằng tải (load balancing service), tăng cường bảo mật Exchange Server nội bộ bằng cách ẩn đi sự chuyển đổi giữa tên truy cập bên trong (Internal Exchange Server Name) và tên truy cập bên ngoài (External URL). Đồng thời sử dụng kết nối SSL (Secure Sockets Layer) để mã hóa nội dung thư điện tử được truyền giữa Exchange Server và người dùng.
♦ Mở rộng một số loại ứng dụng và thiết bị có thể truy cập đến Exchange Server. Với sự cải tiến không ngừng về công nghệ, Microsoft đang cố gắng nâng cao tối đa số lượng các loại ứng dụng có thể tương thích với Exchange Server. Tất cả các phiên bản Microsoft Outlook đều có thể truy cập đến Exchange Server 2007. Trong đó, Outlook 2007 là phiên bản đã được cập nhật để tận dụng được tối đa những cải tiến trên Exchange 2007.
Bên cạnh ứng dụng Outlook được cài đặt trực tiếp trên các máy trạm, người dùng có thể sử dụng một trình duyệt để truy cập Exchange Server ở bất kỳ nơi đâu với Outlook Web Access (OWA). Phiên bản mới của OWA có giao diện và các chức năng gần tương tự như ứng dụng Outlook, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng các loại ứng dụng khác nhau để truy cập đến Exchange Server.
Ngoài ra ứng dụng trên các thiết bị di động (Mobile Clients) cũng có thể truy cập đến Exchange Server nhờ vào công nghệ ActiveSync.
♦ Hộp thư hợp nhất (Unified Messaging). Đây là tính năng hoàn toàn mới trong Exchange Server, cho phép lưu trữ giọng nói (voice mail), fax và thư điệnt ử trong một hộp thư duy nhất. Người sử dụng có thể truy cập đến các loại dữ liệu này bằng cách sử dụng điện thoại hay máy tính.
Exchange Server 2007 gồm hai phiên bản : Standard và Enterprise. Trong đó phiên bản Standard thích hợp với các hệ thống mạng nhỏ với chỉ một máy chủ đóng vai trò quản lý hệ thống thư điện tử. Phiên bản này hỗ trợ tối đa 5 cơ sở dữ liệu Exchange
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Phú
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)