Hướng dẫn cài đặt mail exchange

Chia sẻ bởi Trần Phú | Ngày 19/03/2024 | 9

Chia sẻ tài liệu: Hướng dẫn cài đặt mail exchange thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Exchange Server – 1


Sau khi hoàn thành các thao tác cài đặt Exchange Server 2007 hoặc nâng cấp từ các hệ thống Exchange Server đã có trước đó, bước tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành các thao tác quản lý hộp thư của người sử dụng, quản lý mailing list, storage group và cơ sở dữ liệu thư điện tử.

1/- Giới thiệu chung 2/- Quản lý các hộp thư của người sử dụng
Một trong những chức năng chính trong quá trình triển khai Exchange Server là tạo và quản lý các hộp thư của người sử dụng. Trong phần này, chúng ta sẽ thực hiện các thao tác tạo và cấu hình hộp thư, thiết lập kích thước tối đa cho mổi lần gởi hay nhận, giới hạn kích thước tối đa cho hộp thư. Trong phần cuối, chúng ta sẽ thực hiện thao tác xóa hộp thư của người dùng.
2.1/- Tạo hộp thư mới
Để tạo một hộp thư, bạn thực hiện các bước sau :
1/- Từ menu Start của máy chủ Exchange Server 2007, bạn mở cửa sổ Exchange Management Console.
2/- Trong khung bên trái của cửa sổ này, bạn mở rộng mục Recipient Configuration và chọn Mailbox.
3/- Trong khung bên phải, bạn kích liên kết New Mailbox.
/ Tạo hộp thư mới.
4/- Trong màn hình Introduction, bạn chọn loại hộp thư thích hợp. Ở đây, chúng ta chọn User Mailboxđể tạo hộp thư người dùng. Sau khi chọn xong, bấm nút Next.
/ Chọn loại hộp thư thích hợp.
5/- Trong màn hình User Type, bạn chọn New User để tạo một người dùng mới kết hợp với hộp thư đang tạo. Nếu đã tạo người dùng trước đó, bạn chọn Existing users, để gán hộp thư mới cho người dùng này. Sau khi chọn xong, bấm nút Next.
/ Tạo người dùng mới ứng với hộp thư.
6/- Trong màn hình User Information, bạn điền họ và tên vào các mục First name, Last name, Name. Đặc biệt bạn cần chú ý ở hai mục User logon name và Password. Đây chính là tài khoản để người dùng có thể đăng nhập và thao tác với hộp thư của mình. Lưu ý rằng user logon name không nên chứa ký tự trắng, đồng thời password nên có độ dài tối thiểu 8 ký tự và là tổ hợp của 3 trong 4 loại, bao gồm : chữ thường, chữ hoa, số và ký tự đặc biệt. Ngoài ra, nếu muốn yêu cầu người dùng phải thay đổi mật khẩu trong lần đăng nhập đầu tiên, bạn đánh dấu chọn mục User must change password at next logon. Sau khi điền xong, bấm nútNext.
7/- Trong màn hình Mailbox Settings, bạn điền bí danh tương ứng với người dùng vào mục Alias. Đồng thời, ở mục Mailbox database, bạn bấm nút Browse và trỏ đến cơ sở dữ liệu tương ứng. Sau khi điền xong, bấm nút Next.
/ Điền thông tin của người dùng mới.

/ Điền bí danh và chọn cơ sở dữ liệu lưu trữ hộp thư.
8/- Trong màn hình New Mailbox, bạn xem lại các thiết lập vừa thực hiện và bấm nút Next.
/ Thông tin tóm tắt về các thiết lập đã thực hiện.
9/- Trong màn hình Completion, bạn bấm nút Finish để hoàn thành việc tạo hộp thư mới.
/ Hoàn thành việc tạo hộp thư mới.
2.2/- Cấu hình hộp thư
Sau khi hoàn thành việc tạo hộp thư, chúng ta cần thực hiện một số thao tác cấu hình cần thiết. Trước tiên là thao tác kích hoạt/hủy kích hoạt các đặc điểm dành cho người dùng truy cập như : OWA (Outlook Web Access), Exchange ActiveSyn, Unified Messaging, MAPI, IMAP4 và POP3. Để thực hiện, trong cửa sổ Exchange Management Console, ở khung chính giữa, bạn kích chọn hộp thư vừa tạo. Đồng thời, ở khung bên phải, bạn kích liên kết Properties tương ứng.
/ Mở cửa sổ Properties của hộp thư.
Trong hộp thoại Properties, bạn chọn tab Mailbox Features. Tiếp theo, bạn có thể hủy kích hoạt các đặc điểm bất kỳ đang ở trạng thái kích hoạt, chẳng hạn Outlook Web Access, bằng cách chọn đặc điểm đó và bấm nút Disable.
Ngược lại, bạn cũng có thể kích hoạt các đặc điểm đang ở trạng thái không được kích hoạt, chẳng hạnIMAP4, bằng cách chọn đặc điểm đó và bấm nút Enable.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi thông tin về hộp thư trên các tab General, Email Addresses, User Information, …
Sau khi hoàn thành, bạn bấm nút OK.
/ Hủy kích hoạt đặc điểm OWA.

/ Kích hoạt đặc điểm IMAP4.

Quản trị hệ thống Exchange Server – Phần 2


>Một trong những thao tác cấu hình quan trọng đối với các hộp thư là điều chỉnh kích thước một cách phù
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Phú
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)