HỎI ĐÁP VỀ MÁY TÍNH

Chia sẻ bởi Phan Thanh Việt | Ngày 19/03/2024 | 10

Chia sẻ tài liệu: HỎI ĐÁP VỀ MÁY TÍNH thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Bài hát ghi nối trên CD không đọc được ở đầu đĩa (1)
Mình đang làm một đĩa CD nhạc MP3. Tại sao khi mình ghi tiếp vào đĩa và đem ra đầu máy để đọc thì máy chỉ đọc được những bài hát lúc đầu, còn lúc sau thì không, mặc dù mình đã kiểm tra trên máy tính vẫn có đầy đủ. Có thể chỉ mình cách khắc phục được không? Xin cảm ơn.
Hồi âm:
Đa số đầu đĩa không đọc được multisession, mà chỉ đọc được session đầu tiên. Nếu bạn dùng Nero, hãy vào Burn > Finalize CD. Nhớ rằng nếu hoàn tất (finalize ) thì không thể ghi thêm được nữa, như lời cảnh báo No further writing possible, dù CD còn trống nhiều. Tuy nhiên, vài đầu đĩa rẻ tiền cũng không chấp nhận CD finalize
=============================================================================================================
Không ghi được âm thanh trên máy tính (1)
Tôi rất hay gặp vấn đề với phần âm thanh trong máy tính. Khi tôi mới mua máy tính về thì không nghe đươc nhạc trong máy (loa của tôi vẫn hoạt động bình thường), hoặc là mỗi lần cài lại Windows. Phải tự loay hoay mãi hoặc nhờ bạn bè dò dẫm hộ thì tôi mới có thể nghe nhạc được.
Nhưng vấn đề là tôi không thể thu được âm thanh (sound recorder), do đó cũng không chat voice qua internet được. Một lần bạn tôi nói là có thể card âm thanh tích hợp của tôi bị hỏng, nên tôi đã đi mua thêm 1 card âm thanh hỗ trợ mới (loại 5.1 của Genius). Bây giờ tôi có thể chat voice bình thường qua YM, nhưng vẫn không thể ghi lại âm thanh vào máy tính bằng Sound Recorder, cũng như không thể chat voice qua những chương trình khác như Google Talk hay gọi điện thoại qua Internet tới máy bàn hoặc di động (tôi thì vẫn nghe thấy giọng mọi người, còn mọi người lại không hề nghe thấy tôi nói gì hết).
Xin hỏi là phần âm thanh trong máy tính của tôi bị vấn đề gì ạ? Và làm thế nào để có thể khắc phục được nó? Xin chân thành cảm ơn!
Hồi âm:
Cái sound card của Như hay trở chứng khi cài lại Windows thì có thể là do driver không tương thích thôi. Còn chuyện cắm sound 5.1 thì có một số vấn đề nhỏ cần làm rõ như bạn phải mô tả kỹ bạn cắm jack như thế nào thì mới có thể biết chắc sai tại đâu.
Tuy nhiên bạn có thể kiểm tra: Thông thường sound 5.1 hay dùng chung cổng line in và mic để cắm loa phụ. Vì thế khi cắm đủ loa 5.1 hoặc bật tính năng 5.1 trong driver đi kèm thì âm thanh ra là suround và tín hiệu tại cổng mic và line in là tín hiệu ra chứ không đúng như tính năng của nó. Vì vậy khi bạn cắm mic vào để ghi âm hoặc cắm thiết bị khác vào sẽ không có tín hiệu vào. Vì vậy khi dùng voice chat sẽ gặp nhiều trở ngại, nói bên kia không nghe thấy do không có tín hiệu mic, mà chỉ nghe được thôi do tín hiệu ra vẫn tốt (nhưng thực chất đã kém đi mà mình không cảm thấy thôi vì một phần các tín hiệu âm thanh đã bị tách ra từng loa khác nhau và mình chỉ sử dụng được phần tín hiệu của đường loa mà mình cắm vào head phone mà thôi còn các đường loa khác thì mất hoàn toàn tín hiệu. Trong software đi kèm nó sẽ cho ra tín hiệu digital để chuyển đổi tín hiệu âm thanh trong máy thành kỹ thuật số chuyển tới các loa.Vì thế bị xung đột là bình thường.
Nếu bạn chuyển về chế độ stereo thì âm thanh phát ra đi đúng theo đường out và các cổng mic và line in sẽ trở về với tính năng của nó và bạn sẽ dùng được như thường nhưng không dùng được loa 5.1 Điều tốt nhất là bạn nên tới chỗ bạn mua sound card yêu cầu họ cắm và cài phần mềm theo ý của bạn, vì bạn không nói đang cắm thế nào nên chưa thể hướng dẫn bạn cụ thể được.
=============================================================================================================
Cài lại Windows, mất mục Standby (2)
Xin chào. Cho em hỏi chút, máy tính của em khi cài được Windows XP 2 thì lại mất mục stand by. Vậy em phải sửa lỗi đó như thế nào?
Hồi âm:
1.Chào bạn, đây là trường hợp khá phổ biến đối với đại đa số người mới cài Windows XP. Vấn đề bị mất mục stand by có thể là do bạn chưa cài card màn hình của máy tính. Hai vấn đề tưởng chừng như không có liên quan gì, nhưng chỉ cần bạn cài lại driver của card màn hình là có thể khắc phục. Chúc bạn may mắn.
2.Khi cài lại Windows XP2, vào Start/Turn Off computer nếu thấy mục Standby bị mờ đi, có nghĩa là bạn chưa cài đúng các driver thích hợp của mainboard. Bạn hãy đưa đĩa driver của mainboard vào ổ đĩa CD và cài các driver
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Thanh Việt
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)