HOAT DONG TRAI NGHIEM
Chia sẻ bởi Lê Thị Lịnh |
Ngày 25/04/2019 |
141
Chia sẻ tài liệu: HOAT DONG TRAI NGHIEM thuộc Tin học 11
Nội dung tài liệu:
Tuần: 19 Ngày soạn: 05/12/2018
Tiết: 19 Ngày dạy: 17/12–22/12/2018
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Biết một số khái niệm về lập trình, những đặc điểm chủ yếu của ngôn ngữ bậc cao.
Biết vai trò và phân loại chương trình dịch, khái niệm thông dịch và biên dịch.
Biết các thành phần và các quy định về các thành phần trong ngôn ngữ lập trình như: tên, hằng, biến,…
Biết phân biệt giữa hằng có đặt tên và biến.
Biết cách khai báo biến, hằng, cách tạo biểu thức trong Pascal.
Biết cách sử dụng câu lệnh gán.
Biết các thủ tục vào ra đơn giản để viết chương trình.
Hiểu nhu cầu của cấu trúc lặp trong biểu diễn thuật toán.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần biết trước for – do.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước while – do.
2. Về kĩ năng
Viết hằng và tên đúng trong ngôn ngữ lập trình.
Thực hiện đúng các thao tác: khai báo biến, hằng, viết biểu thức, viết chương trình.
Viết được các lệnh rẽ nhánh dạng thiếu, rẽ nhánh dạng đủ và áp dụng để thể hiện được thuật toán của một số bài toán đơn giản.
Rèn luyện kĩ năng nhận xét, phân tích một bài toán.
Rèn luyện kĩ năng vận dụng linh hoạt trong việc lựa chọn cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp phù hợp để giải quyết yêu cầu bài toán đặt ra.
3. Về thái độ
Tự giác, tích cực và chủ động trong trải nghiệm.
4. Năng lực hướng tới
Tư duy, sáng tạo
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh có mong muốn ôn lại các kiến thức đã học.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh thích thú trong việc hệ thống lại các kiến thức đã học thông qua sơ đồ tư duy.
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
(?) Treo sơ đồ tư duy mà các nhóm đã chuẩn bị ở nhà.
- Gọi các nhóm nhận xét sen kẽ.
- Nhận xét, cộng điểm cho các nhóm làm tốt.
- Dẵn dắt vào hoạt động.
- Treo sơ đồ tư duy.
- Nhận xét.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
CHỦ ĐỀ I
CHỦ ĐỀ II
CHỦ ĐỀ III
3.2. Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh có mong muốn tự xây dựng được thuật toán và viết chương trình cho bài toán.
(2) Phương pháp/kĩ thuật: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm, cá nhân.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh xây dựng được thuật toán và viết chương trình cho bài toán.
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
(?) Chiếu nội dung bài tập.
(?) Gợi ý để học sinh chỉ ra cách tìm ra bạn học sinh cao nhất lớp:
+ Bước 1: Nắm sỉ số lớp.
+ Bước 2: Các nhóm thu thập và ghi nhận lại chiều cao của các bạn trong nhóm.
+ Bước 3: Các nhóm tập hợp lại số liệu chiều cao của tất cả các bạn trong lớp theo thứ tự tăng dần(từ a->z).
+ Bước 4: Các thảo luận và đưa ra cách giải quyết bài toán (lưu ý: Phải chạy chương trình thử chương trình trên máy tính).
- Quan sát và giúp đỡ các nhóm khi cần thiết.
- Tóm tắt, nhận xét các hoạt động của học sinh.
- Xem nội dung bài toán, thảo luận nhóm.
- Các nhóm dựa vào gợi ý của giáo viên thảo luận và lần lượt đưa ra cách để tìm ra bạn cao nhất (Minh họa cụ thể)
- Hoàn thành nhiệm vụ dưới sự giúp đỡ của giáo
Tiết: 19 Ngày dạy: 17/12–22/12/2018
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Biết một số khái niệm về lập trình, những đặc điểm chủ yếu của ngôn ngữ bậc cao.
Biết vai trò và phân loại chương trình dịch, khái niệm thông dịch và biên dịch.
Biết các thành phần và các quy định về các thành phần trong ngôn ngữ lập trình như: tên, hằng, biến,…
Biết phân biệt giữa hằng có đặt tên và biến.
Biết cách khai báo biến, hằng, cách tạo biểu thức trong Pascal.
Biết cách sử dụng câu lệnh gán.
Biết các thủ tục vào ra đơn giản để viết chương trình.
Hiểu nhu cầu của cấu trúc lặp trong biểu diễn thuật toán.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần biết trước for – do.
Hiểu cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước while – do.
2. Về kĩ năng
Viết hằng và tên đúng trong ngôn ngữ lập trình.
Thực hiện đúng các thao tác: khai báo biến, hằng, viết biểu thức, viết chương trình.
Viết được các lệnh rẽ nhánh dạng thiếu, rẽ nhánh dạng đủ và áp dụng để thể hiện được thuật toán của một số bài toán đơn giản.
Rèn luyện kĩ năng nhận xét, phân tích một bài toán.
Rèn luyện kĩ năng vận dụng linh hoạt trong việc lựa chọn cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp phù hợp để giải quyết yêu cầu bài toán đặt ra.
3. Về thái độ
Tự giác, tích cực và chủ động trong trải nghiệm.
4. Năng lực hướng tới
Tư duy, sáng tạo
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh có mong muốn ôn lại các kiến thức đã học.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh thích thú trong việc hệ thống lại các kiến thức đã học thông qua sơ đồ tư duy.
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
(?) Treo sơ đồ tư duy mà các nhóm đã chuẩn bị ở nhà.
- Gọi các nhóm nhận xét sen kẽ.
- Nhận xét, cộng điểm cho các nhóm làm tốt.
- Dẵn dắt vào hoạt động.
- Treo sơ đồ tư duy.
- Nhận xét.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
CHỦ ĐỀ I
CHỦ ĐỀ II
CHỦ ĐỀ III
3.2. Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh có mong muốn tự xây dựng được thuật toán và viết chương trình cho bài toán.
(2) Phương pháp/kĩ thuật: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm, cá nhân.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh xây dựng được thuật toán và viết chương trình cho bài toán.
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung trình bày
(?) Chiếu nội dung bài tập.
(?) Gợi ý để học sinh chỉ ra cách tìm ra bạn học sinh cao nhất lớp:
+ Bước 1: Nắm sỉ số lớp.
+ Bước 2: Các nhóm thu thập và ghi nhận lại chiều cao của các bạn trong nhóm.
+ Bước 3: Các nhóm tập hợp lại số liệu chiều cao của tất cả các bạn trong lớp theo thứ tự tăng dần(từ a->z).
+ Bước 4: Các thảo luận và đưa ra cách giải quyết bài toán (lưu ý: Phải chạy chương trình thử chương trình trên máy tính).
- Quan sát và giúp đỡ các nhóm khi cần thiết.
- Tóm tắt, nhận xét các hoạt động của học sinh.
- Xem nội dung bài toán, thảo luận nhóm.
- Các nhóm dựa vào gợi ý của giáo viên thảo luận và lần lượt đưa ra cách để tìm ra bạn cao nhất (Minh họa cụ thể)
- Hoàn thành nhiệm vụ dưới sự giúp đỡ của giáo
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thị Lịnh
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)