Hoat dong giao duc

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Thu Hiền | Ngày 18/03/2024 | 9

Chia sẻ tài liệu: hoat dong giao duc thuộc Giáo dục công dân

Nội dung tài liệu:

Lời nói đầu


Hoạt động dạy học ở trường trung học cơ sở là hoạt động giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức trí tuệ phẩm chất thẩm mĩ và những khả năng lao động cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người việt nam xã hội chủ nghĩa. Hoạt động dạy học ở trung học cơ sở tạo điều kiện cho học sinh nắm được cơ sở của các khoa học thông qua việc học tập các môn, xây dựng tư cách tráchnhiệm công việc cho các em, giúp họ có trình độ học vấn phổ thông trung học cơ sở và có hiểu biết ban đầu về kĩ thuật hướng nghiệp, đồng thời chuẩn bị cho một bộ phận học sinh trực tiếp htam gia lao động sản suất và học nghề bằng con đường khác nhau cũng như đảm bảo cho các em có điều kiện thuận lợi để vào học ở các trường trung học phổ thôn phù hợp với nguyện vọng của các em.
Với đặc điểm như vậy các giáo viên dạy học ở cấp trung học cơ sở cần phải có phương pháp dạy học phù hợp với trình độ của học sinh và nội dung chương trình giảng dạy tạo điều kiện tốt nhất cho các em có thể nắm bắt được tất cả các kiến thức chuẩn bị hinh thành một nhân cách tốt.
Bài viết này sẽ đi giới thiệu và phân tích về các phương pháp dạy học cho học sinh ở cấp trung học cơ sở nhằm giúp cho việc dạy học diễn ra có hiệu quả Bài viết được chia làm 2 phần chính:
- Phương pháp tổ chức, thực hiện hoạt động nhận thức học tập
- Các vấn đề thay đổi phương pháp dạy học hiện nay
Bài viết này còn sơ sài nhiều vấn đề chưa được trình bày rõ mong được sự nhận xét, bổ xung và góp ý của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên để bài viết được hoàn thiện hơn cả về nội dung và hình thức.
Xin chân thành cảm ơn!
Nội dung

Phương pháp là cách thức hoạt động nhằm đạt được mục đích nhất định.
Phương pháp dạy học là cách thức hoạt động, trình tự, phối hợp, tương tác với nhau của giáo viên và học sinh nhằm đạt được những nhiệm vụ học tập.
Phương pháp dạy học bao gồm cả phương pháp dạy và phương pháp học. Hoạt động này khác nhau về đối tượng và tác động nhưng lại tương ứng với nhau, nhưng không trùng nhau về mục đích. Chúng tác động lẫn nhau, phối hợp với nhau. Trong đó phương pháp dạy có vai trò chỉ đạo, còn phương pháp học có tính chất độc lập tương đối, chịu sự chi phối của phương pháp dậy, song nó cũng có tác động ngược lại với phương pháp dạy.
Phương pháp dạy là tổ hợp những biện pháp với tư cách là thành phần cấu trúc của nó. Song phương pháp và biện pháp có mối liên hệ biện chứng với nhau. Mỗi phương pháp trong điều kiện nhất định lại trơ thành biện pháp của phương pháp khác.
ở trường trung học chúng ta thường vận dụng phối hợp bốn nhóm phương pháp dạy học:
- Phương pháp dạy học dùng lời:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Hiền
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)