Hình ảnh cảm động về tình mẫu tử của các loài vật

Chia sẻ bởi Unnie Unnie | Ngày 03/05/2019 | 57

Chia sẻ tài liệu: Hình ảnh cảm động về tình mẫu tử của các loài vật thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Mother’s love
Hổ vui đùa cùng con trên thảm cỏ.
Cá voi con Beluga đang được mẹ "tháp tùng" bơi trong đại dương.
Tinh tinh Growland đang ru con ngủ.
Lợn rừng châu Âu đang vui đùa cùng con trong tuyết
Khỉ Olive đang ngắm con
Gấu nâu châu Âu đang cho con bú.
Chú thiên nga con đang được mẹ âu yếm vuốt ve
Gấu trắng Bắc cực - Mẹ con nhà gấu trắng bắc cực luôn luôn quấn quít bên nhau. Gấu mẹ thường sinh đôi. Gấu con sống với mẹ trong khoảng hơn 2 năm đầu đời cho tới khi nào chúng có thể tự săn mồi và tồn tại độc lập.
 Sư tử mẹ quắp sư tử con vào chỗ kín để tránh bị nhòm ngó.
Báo Leopard - Những chú báo con đang tập săn mồi cùng mẹ. Báo là loài thích sống một mình, tuy nhiên báo con sẽ ở với mẹ trong 2 năm đầu để học cách săn mồi. Báo con thường được sinh từng đôi, có lông màu hơi xám và chưa có các đốm rõ ràng.
Voi - Có thể nói voi cái là những bà mẹ "mang nặng đẻ đau" nhất trong thế giới động vật, bởi khi vừa ra đời voi con đã nặng xấp xỉ một tạ. Voi mẹ cũng là loài vật mang bầu lâu nhất với thời gian mang thai kéo dài 22 tháng trời. Voi con sinh ra chưa mở mắt, phải dùng vòi để cảm nhận và khám phá thế giới. Nó thật may mắn vì chẳng những được mẹ chăm sóc và bảo vệ hết mình mà còn có bà nội, bà ngoại, có các cô, các dì, các chị … sẵn sàng giúp đỡ, trông nom.

Đười ươi - Đười ươi chẳng bao giờ đặt con xuống mà luôn đeo con trên lưng khi con còn nhỏ. Chúng nuôi con ròng rã suốt 6-7 năm trời. Đó là loài nuôi con lâu nhất trong tất cả các loài trên Trái đất. Đười ươi đực sau khi "cặp kè", mất hút luôn, chẳng để ý gì đến con cái. Và bọn đười ươi đực vừa lớn lên cũng thế. Khi gặp cô bạn gái vừa mắt, chúng rời bỏ mẹ liền, trong khi đười ươi cái con ở lại với mẹ lâu hơn, dường như để học kỹ thuật làm mẹ sau này - những bà mẹ chuyên nuôi con một mình.

Hải cẩu - Nần nẫn những lớp mỡ dày dưới làn da trơn nhẫy, hải cẩu cái nặng đến 700 – 800kg. Khi bắt đầu mang bầu, hải cẩu cái to lên từng ngày trong suốt 11 tháng liền để dự trữ mỡ và chuyển hóa thành sữa nuôi con sau này. Vậy mà sau khi sinh, vất vả vì chuyện con cái, "voi biển" mẹ giảm đi cỡ 300kg trong vòng một tháng.


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Unnie Unnie
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)