Hien tuong bang tan

Chia sẻ bởi Đinh Triệu Minh | Ngày 18/03/2024 | 6

Chia sẻ tài liệu: hien tuong bang tan thuộc Sinh học

Nội dung tài liệu:





ĐỀ TÀI :Động thực vật ở Bắc cực ,Nam cực và ảnh hưởng của hiện tượng băng tan.

MỤC LỤC :
Bắc cực
Giới thiệu chung về Bắc cực
Động vật
Thực vật
Nam cực
Giới thiệu chung về Nam cực
Động vật
Ảnh hưởng của hiện tượng băng tan
Kết luận

Bắc Cực hay cực Bắc của Trái Đất (Cực Bắc địa lý) là điểm có vĩ độ bằng +90 độ trên Trái đất hay là điểm xuất phát tất cả kinh tuyến. Tại Bắc Cực mọi hướng đều là hướng Nam. Bao phủ nó là Bắc Băng Dương .
Bản đồ của Bắc cực: dòng màu đỏ biểu thị đường đẳng nhiệt 10 ° C vào tháng Bảy, thường được sử dụng để xác định biên giới khu vực Bắc cực, và vùng trắng cho thấy tỷ lệ trung bình tối thiểu mức độ của biển băng trong mùa hè như là của năm 1975.

Khí hậu Bắc Cực

Đặc điểm: mùa đông lạnh và ngắn, mùa hè mát mẻ. Có một số lượng lớn các biến đổi trong khí hậu trên khắp Bắc cực , nhưng tất cả các vùng của bắc cưc đều chịu bức xạ mjặt trời trong cả mùa hè và mùa đông. Một số phần của Bắc cực được bao phủ bởi băng ( băng biển , băng băng , hay tuyết ) quanh năm. Nhiệt độ trung bình tháng một phạm vi từ khoảng -40 đến 0°C (-40 đến 32°F), và nhiệt độ mùa đông có thể giảm xuống dưới -50°C (-58°F) trong phần lớn của Bắc cực. Nhiệt độ trung bình tháng bảy từ khoảng -10 đến 10°C (14-50°F), với một số khu vực đôi khi vượt quá 30°C (86°F) vào mùa hè.
1: Động vật:
Gấu trắng, hải cẩu hay cú tuyết... là những động vật đặc trưng nhất sống ở Bắc cực với những đặc điểm riêng để tồn tại trong môi trường lạnh giá khắc nghiệt.
Gấu trắng - “chúa tể của Bắc cực”. Trong ảnh là bé gấu ba tháng tuổi đang được mẹ sưởi ấm
Một bé hải cẩu (chó biển) đang nằm thư giãn trên tảng băng Bắc cực. Hải cẩu sống dưới nước nhưng đến kỳ sinh nở lại trở vào bờ hoặc ở trên các tảng băng trôi để sinh con
Bắc cực thỏ rừng: Họ trông rất giống thỏ, nhưng thỏ rừng Bắc Cực thường lớn hơn và màu lông của họ thay đổi!. lông của chúng là tất cả các màu trắng trong mùa đông, nhưng nó có thể thay đổi sang một màu xám hoặc nâu màu xanh trong mùa hè. Họ có chân rất lớn để giúp họ di chuyển nhanh chóng trên tuyết và vuốt mạnh để khai thác cho thực phẩm. Họ ăn quả, cành cây và thực vật.
Bộ lông trắng dày của cáo Bắc cực giúp nó giữ ấm trong mùa đông và ngụy trang khi đi săn mồi
Sói Bắc cực nhỏ có bộ lông màu trắng hoặc xám thay đồi theo mùa và có lông nhiều hơn, chân ngắn hơn so với các loài sói khác.
Sói Bắc Cực không hoàn toàn chỉ ngủ mà chúng vẫn săn mồi trong mùa đông, nó là loài thú ăn thịt và chạy rất nhanh, nó có thể sống một mình hay sống cùng đàn với số lượng đàn khoảng 6 con. Trong môi trường hoang dã, sói Bắc Cực có thể sống đến 15 năm


Báo Bắc Cực
Cáo Bắc cực: có thể đi bộ nhanh trên băng ,đuôi rậm rạp để bọc quanh mình như một tấm chăn ấm để giữ chúng trong khí hậu lạnh. Cáo Bắc cực chủ yếu là ăn những con chuột và các loài chim, nhưng chúng cũng ăn quả.
Loài sóc Bắc Cực.Khi ngủ chúng cuộn lại thành một quả bóng.
Chuột lemming sống ở Bắc Cực.Chúng thích các khu vực ẩm ướt hơn, trong khi lemming collared thường thấy ở những nơi đá. Các lemming collared lượt trắng trong mùa đông.
Caribou là thành viên của gia đình nai.. áo khoác lông thú của họ có lông dày rỗng.. Điều này giúp giữ cho chúng ấm.. Họ di chuyển ngang qua Bắc Cực trong đàn gia súc lớn ăn. Caribou rêu, địa y và cây xanh
Linh dương
Những con bò với lớp lông dày nó thường đứng xác với nhau thành từng nhóm để bảo vệ và giữ ấm cho nhau.
Gấu xám bắc mỹ là một động vật hung dữ và mạnh mẽ về kích thước lớn
Chú nhím đang kiếm mồi
Chồn Bắc Cực
Nếu có một cuộc thi cắn dành cho các động vật ăn thịt có vú thì chồn least mới là vận động viên có triển vọng đoạt giải cùng với sói xám, sư tử, và cả gấu panda
Chồn Least:
Chuột nhảy
Vượn mắt to đuôi dài
Loài ếch nhỏ Pristimantic chỉ dài 1,3 cm mới được phát hiện này rất dễ bị tổn thương.
Con kỳ giông chuyên hoạt động về đêm này chưa từng được biết đến.
Một số loại côn trùng
Côn trùng mới được phát hiện trong chuyến thám hiểm là loài châu chấu
Ếch thủy tinh Hyalinobatrachium pellucidum này không mới nhưng đang đối mặt với nguy hiểm, do một loài nấm độc có khả năng tiêu diệt động vật lưỡng cư như ếch đã lan đến khu vực.
Động vật mới có kích thước lớn nhất là thằn lằn thuộc loài Enyalioides.
Châu chấu Bắc Cực
loài ếch độc
Châu chấu voi cánh ngắn sống ở độ cao 2 km
Bắc Cực là nơi sinh sống của nhiều loài chim, động vật có vú và cá. Chẳng hạn, hơn một nửa những loài chim sống gần bờ biển và 80% số lượng ngỗng biển trên
số lượng ngỗng biển di cư làm tổ tại Bắc Cực đã tăng gần gấp đôi trong 34 năm- từ 12,5 triệu vào năm 1970 lên 21,4 triệu vào năm 2004.
Những ông bố của loài chim cánh cụt hoàng đế sẵn sàng chịu đựng cái lạnh thấu xương trong nhiều tuần để ấp trứng. Sau khi chim cái đẻ quả trứng duy nhất, "chồng" của nó sẽ dùng cơ thể để sưởi ấm cho trứng. còn chim đực chỉ ấp trứng và chờ đợi. Khi trứng nở chim cái sẽ trở về để chăm sóc con.
Chim cướp biển (thuộc bộ mòng biển) nổi tiếng với tài cướp thực phẩm từ các loài chim khác
Ở loài cú tuyết, chỉ có con trống mới có bộ lông hoàn toàn trắng. Màu sắc đặc trưng này giúp nó không bị kẻ thù phát hiện
Hải âu rụt cổ Bắc cực thường sống ở biển, nhưng vào mùa xuân và mùa hè chúng sẽ quay trở lại đất liền để sinh sản
Những con chim mình đỏ đầu xanh thuộc loài chuyên săn tìm ong đậu thành hàng trên cành
Nhạn biển bắc cực - quán quân đường bay di trú


Nghiên cứu mới nhất cho biết loài nhạn biển mỗi năm phải bay đoạn đường di trú lên đến 71.000km, nhiều gấp hai lần so với các nghiên cứu trước đây, đoạt chức quán quân về độ dài đường bay di trú, hơn loài hải âu đen 6.400km.
Chim ruồi Khi bay chúng có thể đứng yên một chỗ với tần số đập cánh lên tới 70 lần/giây. Hơn 300 loài chim ruồi đều ăn mật hoa.
Chúng thường bay với tốc độ xấp xỉ 50 km/h
Én biển Bắc cực đang giữ danh hiệu là những vận động viên di cư với quãng đường dài nhất. Hằng năm, chúng di cư từ Bắc cực đến tận Nam cực rồi sau đó lại trở về.
Chúng sinh ra và chết đi ở bắc Thái Bình Dương. Hằng năm, mỗi con hải âu phải bay gần 65 ngàn kilomet (nhưng vẫn ít hơn én biển Bắc cực với thành tích hơn 80 ngàn km).
Hải âu:
Cá voi có thể sống trong vùng nước lạnh của Bắc cực,có một lớp dày dưới da khóc lê thê của họ,có thể đạt 18 mét chiều dài..
Lợn biển là động vật khổng lồ, hiền hành, ăn thực vật. Dân số lợn biển lớn nhất là ở Floria nhưng ngay cả tại đây cũng chỉ còn ít hơn 3.000 cá thể trưởng thành đang tồn tại.
Cá heo mũi to (hay cá heo trắng) là loài cá heo nhỏ nhất trong họ cá heo
Hai mẹ con kỳ lân biển đang bơi lội vui đùa với nhau ở vùng biển Bắc cực. Bé kỳ lân này mới được sinh ra nhưng đã bơi lội rất khỏe, chiều dài cơ thể của nó tới 1,5 m và nặng khoảng 100 kg. Kỳ lân biển thường sống theo bầy, mỗi nhóm từ 2 đến 10 con
Chỉ còn khoảng 7.400 cá thể cá ở heo trưởng thành được tin là còn sống ngoài khơi bờ biển New Zealand.
Cá mập voi là loài cá mập lớn nhất và là loài cá lớn nhất bơi trong các biển. Chúng ăn bằng cách lọc những con cá nhỏ ở miệng.
qua răng lược
Cá voi xám
Loài cá voi có chiều dài cơ thể khoảng 15m này cũng đáng chú ý với những kêu rền rĩ, g tiếng ầm gừ, cú va chạm những âm thanh đặc biệt mạnh và khác.
Cá monkfish Dương. Nó có thể dài tới 91 cm
Cá tuyết Bắc Cực: là một loài cá sống trong vùng biển sâu, có màu bạc dài tới 30cm và nó không có các sợ râu ở cằm như các loài cá tuyết khác
. Cá heo Vaquita
Loài cá heo nhỏ Vaquita là một trong số những động vật có vú ở biển có nguy cơ tuyệt chủng nhất. Hiện còn ít hơn 600 cá thể trưởng thành
Cho dù có khuôn mặt trông thật dữ tợn, cá răng nanh khá nhỏ và không gây hại cho
Cá ngừ vây xanh là loài cá có giá trị nhất thế giới đang gặp nguy hiểm lớn
hiện chỉ còn khoảng 25.000 con cá ngừ vây xanh trưởng thành.
Cá hồi, hải sản phổ biến nhất và là đối tượng được ưa thích của những người đam mê môn thể thao câu cá.
Rái cá biển có dân số khoảng 77.000 con, trong khi rái cá biển nam sống ở ngoài khơi bờ biển Califorina có dân số ít hơn khoảng 3.000 con.
Loài cá dơi này không chỉ trông như trang điểm quá đà, mà cơ thể chúng còn phủ đầy các u bướu. Chúng bơi rất kém, nên toàn dùng vây để đi bộ dưới đáy biển.
loài cá ấu trùng tận dụng sự trong suốt như một cách ngụy trang
Cá nóc hòm trong suốt có chiếc bụng tròn xoay và 2 sừng ngắn ở trên mắt.
Cá hàng chài đầu to
Cá hàng chài đầu to còn được gọi là cá Napolean, đây là một trong những loài cá lớn nhất cư ngụ tại những dải san hô ngầm, có thể tìm thấy chúng ở những dải san hô
Chúng sẽ chuyển đổi giới tính từ giống cái sang giống đực trong quá trình cơ thể đạt tuổi trưởng thành (khoảng 9 năm tuổi).
Sư tử biển
Sinh vật nhỏ xíu này đóng một vai trò quan trọng. là nguồn cung cấp thức ăn cho nhiều loài động vật biển từ cá hồi đến cá voi xanh. Chúng bị con người khai thác làm thức ăn cho cá nuôi.
Một sinh vật phù du chân kiếm Chúng có họ hàng với tôm cua.
. Tôm
Một con tôm hùm đi dạo trên đám san hô ở độ sâu hơn 1000 foot (khoảng 300 mét)
Cua người tuyết
Bạch tuộc: được xem là rất thông minh đối với các động vật không xương sống, là một trong số ít các sinh vật được biết đến là ăn thịt cá mập
Mực ống: sống ở độ sâu từ 500 mét đến 2.000 mét. Có gần 300 loài mực khác nhau ở đại dương
Loài chuột chũi mũi sao này sử dụng các tua dài quanh mũi để tìm kiếm thức ăn như giun, sâu bọ và tôm cua. Chúng được coi là loài thú ăn nhanh nhất thế giới, chỉ mất 120 phần nghìn giây để nuốt gọn thức ăn
Loài sứa có phần nội tạng màu vàng trải khắp thân trong suốt
Con sứa tí hon với thân hình màu da cam ở biển Weddell.
Sứa Nomura có đường kính tới 2 mét và nặng tới 220 kg.
Thủy tức khoe những xúc tu trong suốt.
Trai biển.
Một con sâu lông cứng ở biển Weddel có chiếc đầu làm nổi bật chiếc mồm hình cái kèn của nó.
Sâu quạt
Loài elizabethina đa sắc.
Giáp xác chân hai loại
Một đàn hải cẩu tìm kiếm thức ăn bên dưới lớp băng.
Hai mẹ con hải cẩu lên bờ nghỉ ngơi sau khi săn mồi dưới nước
Giống như 6 loại rùa biển khác, rùa quả đồng (còn được gọi là rùa đầu to)
Một con rùa Xiêm mai mềm bò





Một chú cá ngựa con cưỡi lên đuôi bố để dạo chơi.
Cá ngựa là loài mà con đực gánh vác trách nhiệm mang thai.

2:Thực vật ở bắc cực

Địa y ,nấm và rêu là cây đơn giản không có rễ mọc khắp nơi trên Bắc cực và cung cấp một nguồn quan trọng trong thực phẩm và năng lượng cho động vật hoang dã khác.
Hiện có hơn 500 loài rêu ở Bắc cực này. Chúng thường phát triển, nơi có một nguồn nước, chẳng hạn như trong các dòng suối đã hình thành khi tuyết tan chảy.
Nấm màu trắng
rêu đỏ
Thật khó cho thực vật để phát triển ở Bắc Cực. Sau khi tuyết tan chảy mùa phát triển ngắn . Ngay cả trong mùa hè lạnh, nhiều gió và có chỉ là một vài tháng. Tuy nhiên có nhiều loại cây đã thích nghi với các vùng lãnh nguyên Bắc cực.
Việc tan băng giá vĩnh cửu tạo ra vùng đất ngập nước là điều kiện hình thành cảnh quan với vô số hồ , đầm lầy, suối, và những cánh đồng với nhiều rêu, địa y, cỏ, thảo dược, thực vật có hoa và cây bụi lùn.
** Làm thế nào để cây sống sót trong điều kiện khắc nghiệt như vậy?
Chúng mọc gần mặt đất và gần nhau, giúp chúng chống lại những ảnh hưởng của thời tiết lạnh, và giảm thiệt hại do tuyết và các hạt nước đá do gió lạnh.
Nước thoát ra thông qua bề mặt lá, lá rất nhỏ giúp cây giữ độ ẩm.
Cây có khả năng phát triển dưới một lớp tuyết, thực hiện quang hợp ở nhiệt độ cực lạnh.
Một số nhà máy cây như địa y có thể tồn tại trên đá .
Cây sử dụng ánh sáng mặt trời để phát triển và ra hoa nhanh chóng trong mùa ngắn.
Hệ thực vật rất đa dạng: một kilômét vuông có thể chứa bao nhiêu là 100 loài cây khác nhau. Cây xanh là 25-35 m, với thân cây và rễ nông củng cố thêm, chủ yếu là thường xanh, với các lá màu xanh đậm. Cây trồng như hoa lan, bromeliads, dây leo (dây leo), dương xỉ, rêu, và lòng bàn tay có mặt trong các khu rừng nhiệt đới
hoa
Bắc kim sa
hoa màu trắng hình ngôi sao
Địa y
lousewort Lông mịn
Salix Bắc Cực hay liễu Bắc cực có thể được tìm thấy trong các vùng lãnh nguyên của nó
Giganteum Calliergon:
là một cây trồng thủy sản mọc ở phía dưới đáy hồ và xung quanh đầm lầy có lá nhỏ và thường chỉ có một tế bào dày
Rừng cây vân sam trưởng thành của bán đảo Kenai
Bắc cực ngày càng tăng cao
cây dương đào
sagebrush phát triển ở sông Meade, Alaska
Bắc Cực anh túc đang phát triển
. Một số hoa chụp ảnh ở Bắc cực
Nấm
phát triển ở sông Meade, Alaska
của anh túc Bắc cực,
. Thảm thực vật đầm lầy vào mùa thu. Các loại cây có lá màu vàng là cây cây thông
Thảm thực vật ở Bắc cực Yukon
Vườn quốc gia
Thảm thực vật ở Bắc cực Hasbala Hồ, ở miền Bắc Saskatchewan
cây hồ nhi
Các bạn hiểu như thế nào về Nam Cực ???
Nam Cực hay Cực Nam Địa lý là điểm có Vĩ độ bằng -90 độ trên Trái Đất. Nó là điểm cực nam trên bề mặt Trái đất và nằm ở phía đối diện với Bắc Cực.

II: Nam Cực
Khí hậu nam cực
Trong suốt mùa đông Nam Cực không nhận được bất cứ ánh sáng mặt trời nào trong 6 tháng. Vào mùa hè, mặt trời luôn nằm ở đường chân trời. Phần lớn ánh mặt trời chiếu xuống bề mặt bị phản chiếu trở lại bởi bề mặt băng trắng xóa. Việc nhận được ít năng lượng từ mặt trời cộng với độ cao địa hình (Nam Cực là lục địa cao nhất thế giới với 2,800m trên mực nước biển) làm cho Nam Cực có khí hậu lạnh nhất trên địa cầu
Vậy hệ động vật và thực vật ở đây như thế nào ???
Nhiều người còn cho rằng chỉ có vài loài có thể sống ở các vùng cực. Đó là vì chúng ta chỉ đánh giá trên đất liền. Nhưng ở dưới nước và các tảng băng, chúng ta sẽ gặp một thế giới động vật vô cùng phong phú.
Hệ động vật ở vùng Nam cực bao gồm: một số ít các vật không xương sống nhỏ bé sống trên đất liền dọc theo bờ biển, cá, mực, loài nhuyễn thể và sinh vật khác sống trong vùng nước mở như: bọt biển , san hô mềm, ngôi sao cá, sâu nemertean, động vật giáp xác và không xương sống khác….
.Đời sống sinh vật ở đây thật là bình yên với các chú chim cánh cụt (Penguine) rất dễ thương.
Những chú chim cánh cụt là một trong những hình ảnh điển hình của vùng Nam cực.
chim cánh cụt hoàng đế
Hai con chim hải âu lớn đang "song ca" trên bờ biển.
Con hải âu lưng đen đang canh chừng con non trong tổ.
Những con kỳ lân biển lặn dưới đáy biển để bắt cá tuyết và rồi ngoi lên thở.
Con hải mã to lớn bò lên bờ sau khi chén no nê những con trai biển ở Svalbard, Nauy.
Đàn hải cẩu săn mồi bên dưới lớp băng
Cá voi nam cực
Với những nghiên cứu mới đây thì Nam cực có rất nhiều loại động vật mới lạ.
Đây có thể là một loài thủy tức mới. Phần đầu của nó có đường kính 6,5 cm, còn thân dài tới 100 cm. Các nhà khoa học tìm thấy nó ở bề mặt thềm lục địa Nam Cực.
Đây là 1 động vật bí ẩn bơi ở độ sâu 2.200 m so với mặt nước trong biển Ross thuộc Nam Cực. Con vật dài khoảng 50 cm và có một vỏ cứng nhỏ trên lưng.
Nhím biển Sterechinus
Các nhà khoa học tìm thấy loài nhện biển mới này trong biển Ross thuộc Nam Cực. Nó có chiều dài tới 25 cm. Nhiệt độ thấp, ít kẻ thù, lượng oxy dồi dào trong nước biển là những lý do khiến chúng có kích thước lớn hơn so với phần lớn nhện biển.
Nhện biển đang di chuyển
Người ta gọi sinh vật trong ảnh là dưa biển hoặc lợn biển. Chúng sống dưới đáy đại dương cùng nhím biển, sao biển, mực, san hô, trai
Bọ nhảy cát Paraceradocus
Con bạch tuộc này được phát hiện ở độ sâu khoảng 1.000 m trong biển thuộc Nam Cực.
Loài cá săn mồi này có cơ thể dài khoảng 50 cm và phát ra nhiều màu sắc. Chúng sở hữu những chiếc răng hình dao găm và đôi mắt màu xanh ngọc bích.
Đây là một loài giáp xác có hình dạng giống
tôm được tìm thấy ở độ sâu 300 m dưới biển Nam Cực
Loài nhuyễn thể Nam cực với chiếc bụng chứa đầy tảo vàng ở biển
Dưới đáy sâu của vùng biển Ross, Nam Cực giống như một bầu trời đầy sao. Ở đó, sao biển là loài thống trị toàn bộ hệ sinh thái và chúng đã chứng minh sức sinh tồn mạnh mẽ của những loài nhỏ bé.
Chúng ta chưa bao giờ thấy một chú cá săn mồi nào có hàm răng phát ra ánh sáng màu đỏ như loài cá này. Chính ánh sáng màu đỏ này là phương tiện để nó "quyến rũ" con mồi.
Sên bơi thuộc họ động vật chân cánh (Clione limacina) tìm thấy ở cả Bắc Cực và Nam Cực.
Đây là loài sứa Desmonema khổng lồ.
Nó sống ở gần dưới bề mặt băng và đường kính của loài sứa này có thể đạt tới hơn 1m
Giun biển Phyllodocid polychaete
San hô mềm Nam cực
Hiện tượng băng tan do toàn cầu ấm lên sẽ làm tăng mực nước biển mà biển giữ vai trò trung tâm trong hệ khí hậu của Trái đất. Nếu nó bị mất cân bằng, cả thể giới sẽ bị đột ngột nóng lên điều này có thể gây lũ lụt ảnh hưởng đến ¼ dân số thế giới, tăng đáng kể khí thải gây hiệu ứng nhà kính và thời tiết toàn cầu sẽ thay đổi tột độ”.
Tầng đất bị đóng băng vĩnh cửu ở Bắc cực đang tan chảy vì nhiệt độ tăng cao. Ở Alaska, nhiệt độ có thể tăng từ 1-5 độ C vào năm 2100. Trong bức ảnh này, phần xanh đen cho thấy có rất nhiều hồ được tạo thành khi băng tan.
.Hiện tượng này sẽ gây hại đến hệ sinh thái ở Bắc và Nam cực như các loài gấu trắng Bắc cực, chim cánh cụt, hải mã và các loài khác.
.Những biến đổi ở khối băng khổng lồ Nam Cực, hồ chứa nước ngọt lớn nhất Trái đất, có ảnh hưởng quan trọng đến sự gia tăng mực nước biển toàn cầu. Nước tan chảy từ Nam Cực cũng chảy vào các đại dương, có thể ảnh hưởng đến độ mặn của biển và khí hậu toàn cầu.
.Băng tan có thể gây động đất
Một chú gấu Bắc cực dạo chơi trên mép băng đang dần tan chảy tại eo biển Robeson
Con gấu trắng đứng chênh vênh trên một mỏm băng ở Bắc Băng Dương. Các nhà bảo tồn khuyến cáo rằng thay đổi khí hậu và trái đất nóng lên có thể khiến loại động vật này tuyệt chủng
Trái đất nóng lên đang làm băng tan ở Bắc Cực và thu hẹp môi trường sống của loài gấu trắng.
Nếu như vào năm 1987 có khoảng 1.200 gấu trắng sống gần vịnh Hudson thuộc Bắc Cực thì tới năm 2004 số lượng của chúng chỉ còn khoảng 900 con.
Chim cánh cụt chân đen và nhiều loài chim biển khác đang bị đe dọa? Nguyên nhân là do mất môi trường sống (nơi làm tổ) vì sự nóng lên toàn cầu
Số lượng cá thể của nhiều loài động vật ở Bắc Cực đã giảm tới 25% trong khoảng thời gian từ năm 1970 - 2004, theo kết quả của một cuộc khảo sát mới nhất tại Bắc Cực.
Trong hai thập niên trước, số lượng tuần lộc từng lên tới 5,6 triệu con.
Nhưng ngày nay số lượng của chúng đã giảm khoảng 1/3. Nhiều người lo ngại sự tăng lên của nhiệt độ là một trong những nguyên nhân khiến số lượng tuần lộc giảm
Những tảng băng tan mối nguy hiểm tiêu diệt loài hải mã.
Cách đây khoảng 2 năm các nhà khoa học đã phát hiện có 9 con Hải mã con bị bỏ rơi do nhiệt độ đại dương tăng lên khiến cho các con Hải mã mẹ bắt buộc phải bỏ con để rút xuống vùng nước phía bắc lạnh hơn( trong khi điều kiện binh thường chúng phải được mẹ chăm sóc đến 2 năm)
Loài thỏ trắng cũng được trang bị lớp lông thật dày để chống lại cái lạnh cắt da ở Bắc cực số lượng loài này cũng đã giảm khoảng 25%.
Những loài động vật ở đây đang kêu cứu chúng ta cần phải lắng nghe và tìm cách ngăn sự tan băng để giải cứu chúng
Một khối băng có hình khuôn mặt người đang khóc, với nước chảy liên tục là hốc mắt, hiện ra ở quần đảo Svalbard ở Na Uy. Đây cũng là 1 lời cảnh báo cho nhân loại về mối hiểm họa của sự nóng lên toàn cầu.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đinh Triệu Minh
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)