HDOT Tin 10 Kỳ 1
Chia sẻ bởi Vũ Thị Thanh Thúy |
Ngày 25/04/2019 |
39
Chia sẻ tài liệu: HDOT Tin 10 Kỳ 1 thuộc Tin học 10
Nội dung tài liệu:
HƯỚNG DẪN ÔN TẬP HỌC KÌ I
MÔN TIN HỌC – KHỐI 10
NĂM HỌC : 2011-2012
A/ PHẦN TỰ LUẬN:
Một số khái niệm cơ bản của tin học:
Tin học là một ngành khoa học
Đặc tính và vai trò của máy tính điện tử
Khái niệm tin học
Thông tin và dữ liệu:
Khái niệm thông tin và dữ liệu
Các đơn vị đo lượng thông tin
Biểu diễn số thực dạng dấu phẩy động
Nguyên lý mã hóa thông tin
Giới thiệu về máy tính
CPU, bộ nhớ trong, bộ nhớ ngoài, thiết bị vào, thiết bị ra
Các nguyên lý:
Nguyên lý điều khiển bằng chương trình
Nguyên lý lưu trữ thông tin
Nguyên lý truy cập thep địa chỉ
Nguyên lý Phôn Nôi-man
Bài toán và thuật toán:
Khái niệm thuật toán
Mô tả dưới dạng liệt kê và đồ khối một số thuật toán
Tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
Bài toán tìm kiếm tuần tự
Bài toán sắp xếp
Ngôn ngữ lập trình:
Ngôn ngữ máy
Hợp ngữ
Ngôn ngữ bậc cao
Phần mềm máy tính
Phân loại phần mềm máy tính
Hệ điều hành:
Khái niệm hệ điều hành
Khái niệm hệ điều hành
Kể tên một số hệ điều hành thông dụng
Tệp và quản lý tệp
Khái niệm tệp, thư mục, ví dụ minh họa
Cách đặt tên tệp trong hệ điều hành WINDOWS
Đường dẫn
Giao tiếp với hệ điều hành
Các chế độ ra khỏi hệ thống, so sánh các chế độ đó
B/ PHẦN TRẮC NGHIỆM:
Câu 1: Input của bài toán :”Tính chu vi hình chữ nhật” là:
A. Chdai, Chrong. B. Chdai, Chrong, CV. C. Chdai, CV D. Chrong, CV
Câu 2: Các thành phần: Bộ điều khiển, bộ số học lôgic, thanh ghi Register và Cache là các thành phần cấu tạo của thiết bị nào trong các thiết bị sau?
A. CPU B. RAM C. ROM D. Bộ nhớ ngoài
Câu 3: Cho thuật toán tìm giá trị nhỏ nhất trong một dãy số nguyên sử dụng liệt kê dưới đây.
Bước 1: Nhap N, cac số hang a1,a2,….,aN;
Bước 2: Min ( a1, i ( 2;
Bước 3: Nếu i > N thì đưa đưa ra gia trị Min rồi kết thúc;
Bước 4:
Bước 4.1: Nếu ai > Min thì Min ( ai;
Bước 4.2: i ( i+1, quay lai bước 3
Hãy chọn bước sai trong thuật toán trên:
A. Bước 2 B. Bước 3 C. Bước 4.2 D. Bước 4.1
Câu 4:Thuật toán nào sau đây đúng với bài toán”Tính diện tích hình chữ nhật”?
A.Bước 1: Nhập a,b Bước 2 : S(a+b. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc
B. Bước 1: Nhập a,b,S. Bước 2 : S((a+b)/2. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc
C. Bước 1: Nhập a,b. Bước 2 : S((a+b)/2. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc.
D. Bước 1: Nhập a,b. Bước 2 : S(a*b. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc.
Câu 5: Trong phạm vi Tin học, ta có thể quan niệm bài toán là :
A. Là dãy hữu hạn các thao tác được sắp xếp thành một trình tự nhất định
B. Là những vấn đề cần giải quyết
C. Là việc nào đó ta muốn máy tính thực hiện
D. Là việc viết một dòng chữ ra màn hình
Câu 6: Tìm Input và Output của bài toán sau:
Sắp xếp dãy số a1, …, aN theo thứ tự không giảm.
A. Input:Nhập vào số nguyên dương N và dãy số a1,… , aN
Output : Dãy số theo thứ tự tăng dần
B. Input: Nhập vào số nguyên dương N và dãy số a1,…,aN
Output: Dãy số theo thứ tự không giảm
C. Input: N và dãy số a1,…,aN
Output: Dãy số theo thứ tự giảm dần
D. Cả a và b đều đúng
Câu 7: Muốn vẽ sơ đồ khối thì cần những kí hiệu nào?
A. Dùng 5 kí hiệu : Hình chữ nhật, hình ô val, hình thoi, các mũi tên và hình tròn
B. Dùng 3 kí hiệu : Hình ô val, hình thoi và hình mũi tên
C. Dùng 4 kí
MÔN TIN HỌC – KHỐI 10
NĂM HỌC : 2011-2012
A/ PHẦN TỰ LUẬN:
Một số khái niệm cơ bản của tin học:
Tin học là một ngành khoa học
Đặc tính và vai trò của máy tính điện tử
Khái niệm tin học
Thông tin và dữ liệu:
Khái niệm thông tin và dữ liệu
Các đơn vị đo lượng thông tin
Biểu diễn số thực dạng dấu phẩy động
Nguyên lý mã hóa thông tin
Giới thiệu về máy tính
CPU, bộ nhớ trong, bộ nhớ ngoài, thiết bị vào, thiết bị ra
Các nguyên lý:
Nguyên lý điều khiển bằng chương trình
Nguyên lý lưu trữ thông tin
Nguyên lý truy cập thep địa chỉ
Nguyên lý Phôn Nôi-man
Bài toán và thuật toán:
Khái niệm thuật toán
Mô tả dưới dạng liệt kê và đồ khối một số thuật toán
Tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
Bài toán tìm kiếm tuần tự
Bài toán sắp xếp
Ngôn ngữ lập trình:
Ngôn ngữ máy
Hợp ngữ
Ngôn ngữ bậc cao
Phần mềm máy tính
Phân loại phần mềm máy tính
Hệ điều hành:
Khái niệm hệ điều hành
Khái niệm hệ điều hành
Kể tên một số hệ điều hành thông dụng
Tệp và quản lý tệp
Khái niệm tệp, thư mục, ví dụ minh họa
Cách đặt tên tệp trong hệ điều hành WINDOWS
Đường dẫn
Giao tiếp với hệ điều hành
Các chế độ ra khỏi hệ thống, so sánh các chế độ đó
B/ PHẦN TRẮC NGHIỆM:
Câu 1: Input của bài toán :”Tính chu vi hình chữ nhật” là:
A. Chdai, Chrong. B. Chdai, Chrong, CV. C. Chdai, CV D. Chrong, CV
Câu 2: Các thành phần: Bộ điều khiển, bộ số học lôgic, thanh ghi Register và Cache là các thành phần cấu tạo của thiết bị nào trong các thiết bị sau?
A. CPU B. RAM C. ROM D. Bộ nhớ ngoài
Câu 3: Cho thuật toán tìm giá trị nhỏ nhất trong một dãy số nguyên sử dụng liệt kê dưới đây.
Bước 1: Nhap N, cac số hang a1,a2,….,aN;
Bước 2: Min ( a1, i ( 2;
Bước 3: Nếu i > N thì đưa đưa ra gia trị Min rồi kết thúc;
Bước 4:
Bước 4.1: Nếu ai > Min thì Min ( ai;
Bước 4.2: i ( i+1, quay lai bước 3
Hãy chọn bước sai trong thuật toán trên:
A. Bước 2 B. Bước 3 C. Bước 4.2 D. Bước 4.1
Câu 4:Thuật toán nào sau đây đúng với bài toán”Tính diện tích hình chữ nhật”?
A.Bước 1: Nhập a,b Bước 2 : S(a+b. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc
B. Bước 1: Nhập a,b,S. Bước 2 : S((a+b)/2. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc
C. Bước 1: Nhập a,b. Bước 2 : S((a+b)/2. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc.
D. Bước 1: Nhập a,b. Bước 2 : S(a*b. Bước 3 : Thông báo S và kết thúc.
Câu 5: Trong phạm vi Tin học, ta có thể quan niệm bài toán là :
A. Là dãy hữu hạn các thao tác được sắp xếp thành một trình tự nhất định
B. Là những vấn đề cần giải quyết
C. Là việc nào đó ta muốn máy tính thực hiện
D. Là việc viết một dòng chữ ra màn hình
Câu 6: Tìm Input và Output của bài toán sau:
Sắp xếp dãy số a1, …, aN theo thứ tự không giảm.
A. Input:Nhập vào số nguyên dương N và dãy số a1,… , aN
Output : Dãy số theo thứ tự tăng dần
B. Input: Nhập vào số nguyên dương N và dãy số a1,…,aN
Output: Dãy số theo thứ tự không giảm
C. Input: N và dãy số a1,…,aN
Output: Dãy số theo thứ tự giảm dần
D. Cả a và b đều đúng
Câu 7: Muốn vẽ sơ đồ khối thì cần những kí hiệu nào?
A. Dùng 5 kí hiệu : Hình chữ nhật, hình ô val, hình thoi, các mũi tên và hình tròn
B. Dùng 3 kí hiệu : Hình ô val, hình thoi và hình mũi tên
C. Dùng 4 kí
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Vũ Thị Thanh Thúy
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)