HDNK

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Nghĩa | Ngày 18/03/2024 | 3

Chia sẻ tài liệu: HDNK thuộc Giáo dục công dân

Nội dung tài liệu:

Đề tài
tổ CHứC HOạT ĐộNG NGOạI KHOá CHO đvtn

a. Phần mở đầu

I. Lý do chọn đề tài
Đoàn viên thanh niên là một lực lượng rất đông đảo trong các trường THPT vì vậy, việc tổ chức các hoạt động ngoại khoá là một trong những phương thức hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn Đoàn viên thanh niên nhằm định hướng cho tuổi trẻ trong tương lai. Góp phần nâng cao hiệu quả trong vấn đề giáo dục và rèn luyện Đức, Trí, Thể, Mỹ cho thế hệ trẻ.
Trong nhiều năm gần đây các tổ chức Đoàn, đặc biệt là các Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá, đã khơi dậy một cách mạnh mẽ và sáng tạo đối với Đoàn viên thanh niên.
Thông qua các hoạt động ngoại khoá, sẽ phát huy khả năng sáng tạo, vẻ đẹp, tài năng của tuổi trẻ và mang tính văn hoá cao.
II. Mục đích của đề tài.
Đối với các tổ chức Đoàn cơ sở, việc đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên tham gia vào mọi hoạt động của tổ chức Đoàn là một vấn đề hết sức quan trọng.
Tổ chức các hoạt động ngoại khoá góp phần “Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh” nâng cao chất lượng hoạt động trong công tác Đoàn trường học, góp phần tích cực giáo dục thế hệ trẻ hoàn thiện nhân cách của thanh thiếu niên.
Đáp ứng được nhu cầu văn hoá mới của tuổi trẻ trong các trường THPT.
Nhằm tìm hiểu, phát hiện và bồi dưỡng những Đoàn viên thanh niên có năng lực, sở trường trong từng lĩnh vực khác nhau tạo ra một sân chơi lành mạnh đối với tuổi trẻ học đường.
Thông qua các hoạt động ngoại khoá sẽ góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, giáo dục các vấn đề chính trị - xã hội mà tuổi trẻ rất quan tâm.
Thông qua hoạt động ngoại khoá giúp Đoàn viên thanh niên phát huy năng lực sở trường của mình, góp phần hoàn thành nhân cách cho tuổi trẻ. Giáo dục họ thành những con người phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển của thời đại.
III. Phương pháp nghiên cứu.
áp dụng phương pháp nghiên cứu lý luận từ thực tế của công tác thanh thiếu niên trong các hoạt động ngoại khoá.
Phương pháp tổ chức hội thi thanh thiếu niên và tổ chức các hoạt động ngoại khoá cho Đoàn viên thanh niên.
Thông qua kiểm nghiệm thực tiễn và đánh giá một cách khách quan, kết hợp với điều tra, phân tích, tổng hợp từ thực tiễn.
Điều tra tâm, sinh lý, lứa tuổi Đoàn viên thanh niên.
Phương pháp cơ bản trong công tác tổ chức hoạt động ngoại khoá là lôi cuốn, thuyết phục và vận động.
IV. Đối tượng nghiên cứu.
Trong công tác tổ chức các hoạt động ngoại khoá cho Đoàn viên thanh niên ở các trường THPT. Việc tìm tòi, thử nghiệm các mô hình sinh hoạt tập thể, các hình thức ngoại khoá có tác dụng kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của tuổi trẻ. Do vậy để tổ chức hoạt động ngoại khoá thành
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Nghĩa
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)