Gioi thieu Vinh Ha Long

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Thanh Vân | Ngày 29/04/2019 | 108

Chia sẻ tài liệu: Gioi thieu Vinh Ha Long thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:

Nằm ở vùng Ðông Bắc Việt Nam, Vịnh Hạ Long là một phần vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Ðồn.
Với diện tích 1553km2; 1969 hòn đảo chạy dài theo bờ biển Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long chứa đựng nhiều giá trị ngoại hạng, quốc tế, mang tính toàn cầu troâng đó nổi bật là hai giá trị cảnh quan, địa chất địa mạo đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa thế giới (UNESCO) hai lần tôn vinh là Di sản thiên nhiên thế giới.
Đến với Vịnh Hạ Long các bạn sẽ thấy vui vẻ và bổ ích thực sự với hơn 1900 hòn đảo lớn nhỏ với những hình dáng và tên gọi khác nhau.
Vịnh Hạ Long là một kiệt tác mà thiên nhiên ñaõ ban tặng cho nhân dân tỉnh Quảng Ninh và của Tổ quốc ta.
Vịnh Hạ Long từ lâu đã trở thành đối tượng nghiên cứu của nhiều ngành khoa học: Hải dương học, Dân tộc học, Sinh vật học...Danh thắng Vịnh Hạ Long chứa đựng nhiều bí ẩn trong lòng, mà khi du khách đến Vịnh Hạ Long còn chưa khỏi sửng sốt trước cảnh đẹp ở đây thì đã bị những bí ẩn chưa có lời giải đáp đó lôi cuốn bởi sự hấp dẫn, bất ngờ.
Cái đẹp vĩnh cửu, vĩ đại của Hạ Long được tạo nên từ 3 yếu tố: Đá, Nước,Bầu trời. Đây là một ``đặc ân`` của thiên nhiên dành cho Hạ Long mà chưa có nước nào trên thế giới có được.
Hang Trinh Nữ nằm trên dãy đảo Bồ Hòn cùng với hệ thống động Sửng Sốt, hồ Ðộng Tiên, Hang Luồn... Cách Bãi Cháy 15 km về phía Nam. Với người dân đánh cá, họ coi hang Trinh Nữ là ngôi nhà thân yêu của họ, còn những đôi trai gái yêu nhau lại coi đây là biểu tượng, nơi thề nguyện của tình yêu
Giữa non nước mây trời Hạ Long tuyệt mỹ, một chiếc hang mang tên vô cùng mộc mạc dân dã: hang Ðầu Gỗ. Hang nằm trên đảo Ðầu Gỗ, xưa đảo này có tên là đảo Canh Ðộc
Ðộng nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long cách bến tàu du lịch 4 km, trên đảo Ðầu Gỗ ở độ cao 25 m so với mực nước biển, có tọa độ 107o00`54" và 20o54`78". Ðảo Ðầu Gỗ xưa còn có tên là đảo Canh Ðộc có đỉnh cao 189 m, dãy đảo như một chiếc ngai ôm trong lòng mình hai hang động đẹp
Ðộng Thiên Cung
Cách thị xã Cẩm Phả 9 km về phía tây, động Hang Hanh là một hang động đẹp và dài nhất so với các hang động hiện có trên vịnh Hạ Long. Ðộng có chiều dài 1300 m, chạy xuyên suốt töø dãy núi đá Quang Hanh ra tới biển.
Đ?ng Hang Hanh
Hòn Gà Chọi
Đi qua hòn Đỉnh Hương khoảng chừng 1km, du khách sẽ nhìn thấy hai hòn đá thật to như dáng 2 con gà đang giương cánh đá nhau trên mặt biển. Vì thế người dân ở đấy gọi đó là Hòn Gà Chọi.
Ðảo Tuần Châu
Cách hang Ðầu Gỗ 3 km về phía tây, rộng khoảng 3 km2. Ðảo có tên như vậy do việc ghép hai chữ "Linh Tuần" và "Tri Châu" mà thành. Ðảo có trồng nhiều rau xanh, là nguồn cung cấp rau xanh cho thành phố.
Trên đảo còn có ngôi nhà đơn sơ làm bằng tre nứa, song mây của nhân dân tỉnh Quảng Ninh làm để chủ tịch Hồ Chí Minh nghỉ ngơi sau mỗi lần đi thăm vịnh. Hiện nay vẫn được gìn giữ bảo vệ làm nhà lưu niệm.
Đảo cách thị xả Cẩm Phả 4km về phía Đông Nam, còn có tên gọi là đảo Rều. Từ năm 1962 đảo đã trở thành trại chăn nuôi khỉ. Chủ yếu khỉ sống ở đây là loài khỉ mũi đỏ. Đây là điểm tham quan của Hạ Long. Đến đây du khách như được hoà mình với thiên nhiên, được sống với thế giới "Hoa quả sơn" với hàng trăm ngàn gia đình khỉ lớn nhỏ.
Ngày trước núi có tên gọi là Truyền Đăng, núi cao 106m đứng bên cạnh thị xã Hòn Gai, một nửa chân núi gắn với đất liền, nửa kia ngấm trong nước biển. Đi thuyền trên vịnh, cách bờ Vịnh Hạ Long chừng 300m đã có thể nhìn thấy bài thơ khắc trên vách núi trong một khung hình vuông, mỗi chiều dài 1.5m.
Bãi Cháy
Bãi Cháy là một dãy đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển kéo dài hơn 2km ôm lấy hàng thông cổ thụ nằm xen kẽ với những khách sạn cao tầng, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt. Qua con đường trải nhựa, sát bờ vịnh là dải cát trắng và hàng phi lao xanh mát. Những hàng quán nhỏ xinh ẩn mình dưới những rặng phi lao. Tắm biển xong du khách có thể lên bờ ngồi thưởng thức những cốc nước mát lạnh để đón luồng gió biển.
Bãi Cháy - Vịnh Hạ Long là một điểm du lịch hấp dẫn khách trong và ngoài nước.
Dọc theo bờ Vịnh Hạ Long là khu nghỉ mát thường quen gọi là bãi cháy. Đây là khu nghỉ mát quanh năm lộng gió biển, nhiệt độ trung bình khoảng 20oC.
Một trong những địa điểm ẩm thực nổi tiếng nhất, người Hạ Long “ai mà chẳng biết” chính là khu nhà bè sầm uất ở khu cột 5 phường Hồng Hà. Hàng loạt nhà bè nổi đèn điện sáng trưng, được trợ giúp đắc lực bởi hàng chục con đò lúc nào cũng sẵn sàng đưa đón khách
Công bằng mà nói, giá cả ở các khu nhà bè kể cũng dễ chịu, chỉ chừng 100-200 ngàn đồng/thực khách là bạn đã có thể thưởng thức những món ăn nhớ đời từ biển cả: sò huyết nướng, nghêu hấp sả, nghêu xào bún, tôm rang muối, cá song hấp xì dầu…
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Vân
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)