Giới thiệu về Dân vũ.

Chia sẻ bởi Đoàn Kiên Trung | Ngày 19/03/2024 | 2

Chia sẻ tài liệu: Giới thiệu về Dân vũ. thuộc Ngữ văn

Nội dung tài liệu:

GIỚI THIỆU VỀ DÂN VŨ

Trong kỹ năng sinh hoạt tập thể có rất nhiều loại hình nhằm thu hút thanh thiếu nhi tham gia và cổ vũ một cách nhiệt tình, đầy ấn tượng. Như quản trò, trò chơi, hát múa, kể chuyện, khiêu vũ, dân vũ….Trong đó phải nói đến loại hình múa dân vũ là điểm hot của thanh thiếu niên hiện nay. Từ học đường, câu lạc bộ đội nhóm, đến các công viên, đâu đâu cũng thấy những làng điệu múa dân vũ được nhiều tầng lớp tham gia sinh hoạt…
I.     Khái quát:
1.  Giới thiệu về dân vũ:
Dân vũ đơn giản, dễ thuộc nên các điệu nhảy mang tính cộng đồng rất cao, ai cũng có thể tham gia, tạo nên sự gần gũi, thân thiện và có sức lan tỏa mạnh mẽ từ quốc gia này sang quốc gia khác, từ mọi lứa tuổi đến mọi ngành nghề . Có thể nói không có phân biệt trình độ hay giới tính…Có mặt tại Việt Nam chưa lâu, nhưng dân vũ Việt Nam và quốc tế có một sức hút lớn đối với các bạn trẻ. Bây giờ, các điệu nhảy Con cào cào  - Chú ếch con – Đà gà con – Cái trống cơm - Uy vũ ( Việt Nam); Chu chu wa (Thổ Nhĩ Kỳ), Tomato ( Tây Ban Nha), Rasa Sayang (Malaysia), Con nòng nọc – Múa gối – Ba con gấu (Hàn Quốc), Té nước (Thái Lan); Dzaka (Brazil), If you happy – Get down – Left right go ( Anh) Howdonw throdown ( Mỹ), Doreamon – Vũ hội đêm mưa ( Nhật Bản)…đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ. 
Ban đầu, dân vũ Việt Nam và quốc tế chỉ được phổ biến trong một nhóm nhỏ những bạn trẻ yêu thích cái mới, nhưng sau đó, sức hấp dẫn của loại hình nghệ thuật này đã nhanh chóng lan tỏa rộng rãi. Các điệu dân vũ không chỉ khiến các bạn cảm thấy thích thú mà còn lôi cuốn sự chú ý của rất nhiều người. Dân vũ không chỉ khiến các bạn trẻ say mê mà dường như còn có một sức hút lớn đối với tất cả mọi người.    Không chỉ thế, dân vũ còn thu hút được rất nhiều người. Dân vũ được trình diễn, luyện tập những nơi công cộng, trong công viên, trong sân trường… thu hút sự chú ý đi kèm sự thích thú từ rất đông người xem. Rất nhiều người xem cũng nhảy theo các bạn, dù cho họ chưa từng biết đến điệu nhảy đó là gì. Sau khi nhảy, họ không ngớt hỏi chúng tôi, điệu nhảy này là gì vậy, là gì vậy, vui quá...
  Dân vũ gắn kết mọi người như thế đó, không quan trọng chúng ta là ai, độ tuổi nào thì đều có thể học và nhảy được dân vũ. Đơn giản vì dân vũ là những động tác nhảy rất dễ học, dễ thuộc. Tuy nhiên, để có thể nhảy đẹp, nhảy đúng, truyền tải được cái hồn của từng bài dân vũ, hay để có thể dạy lại được cho rất đông những người yêu thích dân vũ chưa có cơ hội được học thì lại là một chuyện khác. Để có thể nhảy dân vũ chuẩn xác và đẹp, truyền tải cái hồn của từng bài nhảy, cần phải học thật kỹ và tập luyện dân vũ thường xuyên, cần được chỉnh sửa từng động tác một.
Mới đây, trong chương trình Hữu nghị thanh niên các nước tiểu vùng sông Mê Kông được tổ chức tại Trung Quốc, Lào và Thái Lan, điệu dân vũ Việt Nam (uy vũ) đã được bạn trẻ các nước cổ vũ không ngớt. Trên nền nhạc trống, cồng, chiêng hào hùng, mô tả công việc gieo mạ, cấy lúa, cầu mưa…, thể hiện sức mạnh trong lao động và khát khao về những mùa màng bội thu của người nông dân Việt Nam. Mayura Thongjandee - một bạn trẻ Thái Lan, bày tỏ: "Tuyệt quá, tôi muốn học điệu nhảy này. Và nếu bạn muốn, tôi sẽ dạy cho bạn điệu dân vũ té nước của chúng tôi". Khi nói rằng có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã thuộc bài dân vũ của Thái Lan, Mayura tỏ ra rất bất ngờ. Dân vũ ViệtNam và quốc tế còn là một hình thức tập hợp thanh niên mới và cũng là một trong những liệu pháp thuộc chương trình cai nghiện game bạo lực: liệu pháp thay đổi đam mê cũ bằng một đam mê mới!
Trong thời gian sắp tới, múa dân vũ Việt Nam và quốc tế sẽ còn phát triển và phát triển rất mạnh, khi đó các nhà xã hội học, âm nhạc, múa, ….sẽ nghiên cứu hình thành những tư liệu một cách bài bản và thống nhất. Riêng với tổ chức của Đoàn – Hội – Đội sẽ có những hoạt động gắn bó và gần gủi với loại hình múa dân vũ này. Đưa vào các hoạt động phong trào, tổ chức huấn luyện và tổ chức thi đua khắp các cơ sở.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đoàn Kiên Trung
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)