Giao trinh tap huan Flash.doc
Chia sẻ bởi Đang bị khóa |
Ngày 25/04/2019 |
51
Chia sẻ tài liệu: Giao trinh tap huan Flash.doc thuộc Tin học 12
Nội dung tài liệu:
CỔNG THÔNG TIN QUẢNG BÁ DU LỊCH & THƯƠNG MẠI THANH HÓA
Mời các bạn truy cập ngay:
WWW.DULICHSAMSON.NET
Chuyên quảng bá: Doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn tiêu biểu tại Thanh Hóa
Email: [email protected]
(Kết nối doanh nhân cùng nhau phát triển )
GIÁO TRÌNH MACROMEDIA FLASH
MỤC LỤC
1. Tổng quan về công cụ Macromedia Flash 3
1.1.1. Các khái niệm cơ bản 3
1.1.2. Sử dụng công cụ cơ bản 4
1.1.3. 4
2. Bài thực hành 4
2.1. Vẽ hình 4
2.2. Chuyển động và biến hình 6
2.2.1. Chuyển động theo đường thẳng 6
2.2.2. Chuyển động theo quỹ đạo tùy ý 6
2.2.3. Biến hình 7
2.3. Bài thực hành: Chuyển động gấp hình, lật hình 7
2.3.1. Vẽ hình ở trạng thái khi chưa bị gấp 7
2.3.2. Tạo đối tượng chuyển động 7
2.3.3. Sắp đặt các lớp 8
2.3.4. Xác định tâm cố định 8
2.3.5. Trạng thái cuối 8
2.3.6. Tạo chuyển động 8
2.3.7. Điều chỉnh kích thước theo ý muốn 9
2.3.8. Làm cho hình tối dần 9
2.4. Mô phỏng cắt giấy bằng con dao rọc giấy 9
2.4.1. Đầu tiên cần phải có tờ giấy để cắt. 9
2.4.2. Vẽ đường cắt trên tờ giấy: 9
2.4.3. Một số thủ tục rườm rà… 9
2.4.4. Tạo chuyển động dài ngắn của đường cắt 10
2.4.5. Cần phải có một con dao rọc giấy. 10
2.4.6. Tạo chuyển động cho con dao. 10
2.4.7. Hai miếng giấy sau khi cắt. 11
2.4.8. Con dao biến mất. 11
Tổng quan về công cụ Macromedia Flash
Các khái niệm cơ bản
Stage (sân khấu)
Stage là vùng màn hình mà bạn vẽ vào và là vùng trình diễn khi phim đã được xuất bản.
Toolbox (hộp công cụ)
Toolbox bao gồm các công cụ vẽ hình, chỉnh sửa hình, xem hình…
Panels (bảng chức năng)
- Các bảng (panel) của Flash giúp đỡ bạn những công việc xử lí các đối tượng trên sân khấu như căn chỉnh (Align), chỉnh kiểu màu (Color Mixer, Color Swatches), các phép biến hình: xoay hình, phóng to thu nhỏ… (Transform), …
- Có thể cho gọi các bảng từ menu Window.
Timeline (bảng tiến trình)
Bảng tiến trình tổ chức và điều kiển về vấn đề thời gian cho phim.
Layers (các lớp)
Giúp tổ chức trật tự trên dưới của các đối tượng hình vẽ.
Library (thư viện).
Là nơi lưu trữ các tài nguyên của đoạn phim.
Properties (bảng thuộc tính).
Cho ta biết thuộc tính của bộ phim (màu nền sân khấu, tốc độ hình ảnh, kích cỡ sân khấu,…), đối tượng hình ảnh (màu nét, màu nền, độ rộng nét...), các thông số trong các chuyển động (tốc độ nhanh dần hay chậm dần, quay theo chiều nào…).
Sử dụng công cụ cơ bản
Chọn, chỉnh sửa hình và nét.
Vẽ nét trực tiếp.
Chọn, chỉnh sửa điểm.
Vẽ màu trực tiếp.
Vẽ đường thẳng.
Các phép biến hình.
Chọn miền màu.
Tùy biến kiểu tô màu.
Vẽ đường cong.
Tạo nét viền.
Đánh chữ.
Đổ màu vào miền.
Vẽ Elip.
Công cụ hỏi màu.
Vẽ hình chữ nhật.
Tẩy xóa.
Bài thực hành
Vẽ hình
* Với công cụ , , ta có thể kết hợp giữ phím Shift để vẽ được những hình đặc biệt như: đường thẳng nghiêng góc 45o (90, 180,…), hình vuông, hình tròn.
* Chế độ Snap to Object luôn ở trạng thái bật.
1. Vẽ hình cầu:
Sử dụng vẽ một đường tròn. Trên bảng Color Mixer, chọn kiểu tô Radial, thay đổi màu sáng, màu tối. Chọn công cụ
Mời các bạn truy cập ngay:
WWW.DULICHSAMSON.NET
Chuyên quảng bá: Doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn tiêu biểu tại Thanh Hóa
Email: [email protected]
(Kết nối doanh nhân cùng nhau phát triển )
GIÁO TRÌNH MACROMEDIA FLASH
MỤC LỤC
1. Tổng quan về công cụ Macromedia Flash 3
1.1.1. Các khái niệm cơ bản 3
1.1.2. Sử dụng công cụ cơ bản 4
1.1.3. 4
2. Bài thực hành 4
2.1. Vẽ hình 4
2.2. Chuyển động và biến hình 6
2.2.1. Chuyển động theo đường thẳng 6
2.2.2. Chuyển động theo quỹ đạo tùy ý 6
2.2.3. Biến hình 7
2.3. Bài thực hành: Chuyển động gấp hình, lật hình 7
2.3.1. Vẽ hình ở trạng thái khi chưa bị gấp 7
2.3.2. Tạo đối tượng chuyển động 7
2.3.3. Sắp đặt các lớp 8
2.3.4. Xác định tâm cố định 8
2.3.5. Trạng thái cuối 8
2.3.6. Tạo chuyển động 8
2.3.7. Điều chỉnh kích thước theo ý muốn 9
2.3.8. Làm cho hình tối dần 9
2.4. Mô phỏng cắt giấy bằng con dao rọc giấy 9
2.4.1. Đầu tiên cần phải có tờ giấy để cắt. 9
2.4.2. Vẽ đường cắt trên tờ giấy: 9
2.4.3. Một số thủ tục rườm rà… 9
2.4.4. Tạo chuyển động dài ngắn của đường cắt 10
2.4.5. Cần phải có một con dao rọc giấy. 10
2.4.6. Tạo chuyển động cho con dao. 10
2.4.7. Hai miếng giấy sau khi cắt. 11
2.4.8. Con dao biến mất. 11
Tổng quan về công cụ Macromedia Flash
Các khái niệm cơ bản
Stage (sân khấu)
Stage là vùng màn hình mà bạn vẽ vào và là vùng trình diễn khi phim đã được xuất bản.
Toolbox (hộp công cụ)
Toolbox bao gồm các công cụ vẽ hình, chỉnh sửa hình, xem hình…
Panels (bảng chức năng)
- Các bảng (panel) của Flash giúp đỡ bạn những công việc xử lí các đối tượng trên sân khấu như căn chỉnh (Align), chỉnh kiểu màu (Color Mixer, Color Swatches), các phép biến hình: xoay hình, phóng to thu nhỏ… (Transform), …
- Có thể cho gọi các bảng từ menu Window.
Timeline (bảng tiến trình)
Bảng tiến trình tổ chức và điều kiển về vấn đề thời gian cho phim.
Layers (các lớp)
Giúp tổ chức trật tự trên dưới của các đối tượng hình vẽ.
Library (thư viện).
Là nơi lưu trữ các tài nguyên của đoạn phim.
Properties (bảng thuộc tính).
Cho ta biết thuộc tính của bộ phim (màu nền sân khấu, tốc độ hình ảnh, kích cỡ sân khấu,…), đối tượng hình ảnh (màu nét, màu nền, độ rộng nét...), các thông số trong các chuyển động (tốc độ nhanh dần hay chậm dần, quay theo chiều nào…).
Sử dụng công cụ cơ bản
Chọn, chỉnh sửa hình và nét.
Vẽ nét trực tiếp.
Chọn, chỉnh sửa điểm.
Vẽ màu trực tiếp.
Vẽ đường thẳng.
Các phép biến hình.
Chọn miền màu.
Tùy biến kiểu tô màu.
Vẽ đường cong.
Tạo nét viền.
Đánh chữ.
Đổ màu vào miền.
Vẽ Elip.
Công cụ hỏi màu.
Vẽ hình chữ nhật.
Tẩy xóa.
Bài thực hành
Vẽ hình
* Với công cụ , , ta có thể kết hợp giữ phím Shift để vẽ được những hình đặc biệt như: đường thẳng nghiêng góc 45o (90, 180,…), hình vuông, hình tròn.
* Chế độ Snap to Object luôn ở trạng thái bật.
1. Vẽ hình cầu:
Sử dụng vẽ một đường tròn. Trên bảng Color Mixer, chọn kiểu tô Radial, thay đổi màu sáng, màu tối. Chọn công cụ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đang bị khóa
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)