Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0
Chia sẻ bởi Vũ Minh Sơn |
Ngày 26/04/2019 |
45
Chia sẻ tài liệu: Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 thuộc Công nghệ thông tin
Nội dung tài liệu:
Mục lục
1 Mục lục 1
2 Làm quen với visual basic 6.0 9
2.1 Xây dựng ứng dụng ban đầu 9
2.1.1 Viết ứng dụng ban đầu 9
2.1.2 Xây dựng tính năng Calendar 9
2.1.3 Thêm tính năng Clock 11
2.2 Các tính năng mới trong Visual basic 6.0 11
2.2.1 Khái quát vắn tắt về Visual basic 6.0 11
2.2.2 Khai thác thế mạnh của các điều khiển mở rộng 12
2.3 Làm việc với môi trường lập trình trong Visual basic 12
2.3.1 Tìm hiểu các phần của IDE 12
2.3.2 Thêm và xoá các thanh công cụ trong IDE của Visual basic 13
2.3.3 Thêm các điều khiển vào hộp công cụ 14
2.3.4 Định hướng thông qua cửa sổ form và code 14
2.3.5 Quản lý ứng dụng với project explorer 14
2.3.6 Cửa sổ properties 14
2.3.7 Hiển thị IDE 14
2.3.8 Trợ giúp 15
3 Tìm hiểu Visual basic 6 16
3.1 Thuộc tính phương thức và sự kiện 16
3.1.1 Đối tượng 16
3.1.2 Thuộc tính 16
3.1.3 Phương thức 17
3.1.4 Sự kiện 18
3.1.5 Mối quan hệ giữa phương thức, thuộc tính và sự kiện 18
3.1.6 Cửa sổ Properties 19
3.1.7 Viết chương trình sử dụng thuộc tính, phương thức và sự kiện 20
3.2 Làm việc với một đề án 24
3.2.1 Định nghĩa 24
3.2.2 Cửa sổ Project Explorer 25
3.2.3 Tạo đề án 25
3.2.4 Đổi thuộc tính đề án 25
3.2.5 Lưu và đặt tên đề án 26
3.2.6 Mở đề án có sẵn 26
3.2.7 Thêm xoá và lưu tập tin trong đề án 27
3.2.8 Thêm điều khiển vào đề án 29
3.2.9 Tạo tệp tin EXE 30
3.2.10 Sửa đổi thuộc tính đề án 31
3.3 Làm việc với nhiều đề án 32
3.3.1 Sử dụng Project Group 32
3.3.2 Thêm đề án vào nhóm đề án 32
3.3.3 Xoá đề án trong nhóm đề án 33
4 Làm việc với các điều khiển 34
4.1 Các loại điều khiển 34
4.1.1 Thao tác với điều khiển 34
4.2 Các điều khiển nội tại 37
4.2.1 Nút lệnh 37
4.2.2 Hộp văn bản 38
4.2.3 Điều khiển thanh cuộn 38
4.2.4 Điều khiển Timer 39
4.2.5 Điều khiển nhãn 39
4.2.6 Checkbox: 39
4.2.7 Một số thuộc tinh thông dụng: 39
4.2.8 4.2.9 Hộp danh sách (Listbox). 39
4.3 Các điều khiển M ới 40
5 Nhập môn lập trình 41
5.1 Chuẩn lập trình (Coding convention) 41
5.1.1 Coding conventions 41
5.1.2 Form design standard 46
5.1.3 Report design standard (for Crystal Report) 49
5.1.4 Database design standards 50
5.2 Thiết kế trước khi viết chương trình 51
5.3 Các thao tác thông dụng trong cửa sổ Code 51
5.3.1 Soạn thảo Code 51
5.3.2 Một số chức năng tự động 52
5.4 Biến hằng và các kiểu dữ liệu 52
5.4.1 Khai báo biến 52
5.4.2 Khai báo ngầm 52
5.4.3 Khai báo tường minh 53
5.4.4 Khai báo biến Static 53
5.4.5 Hằng 53
5.5 Hàm và thủ tục 60
5.6 Cấu trúc điều khiển 61
1 Mục lục 1
2 Làm quen với visual basic 6.0 9
2.1 Xây dựng ứng dụng ban đầu 9
2.1.1 Viết ứng dụng ban đầu 9
2.1.2 Xây dựng tính năng Calendar 9
2.1.3 Thêm tính năng Clock 11
2.2 Các tính năng mới trong Visual basic 6.0 11
2.2.1 Khái quát vắn tắt về Visual basic 6.0 11
2.2.2 Khai thác thế mạnh của các điều khiển mở rộng 12
2.3 Làm việc với môi trường lập trình trong Visual basic 12
2.3.1 Tìm hiểu các phần của IDE 12
2.3.2 Thêm và xoá các thanh công cụ trong IDE của Visual basic 13
2.3.3 Thêm các điều khiển vào hộp công cụ 14
2.3.4 Định hướng thông qua cửa sổ form và code 14
2.3.5 Quản lý ứng dụng với project explorer 14
2.3.6 Cửa sổ properties 14
2.3.7 Hiển thị IDE 14
2.3.8 Trợ giúp 15
3 Tìm hiểu Visual basic 6 16
3.1 Thuộc tính phương thức và sự kiện 16
3.1.1 Đối tượng 16
3.1.2 Thuộc tính 16
3.1.3 Phương thức 17
3.1.4 Sự kiện 18
3.1.5 Mối quan hệ giữa phương thức, thuộc tính và sự kiện 18
3.1.6 Cửa sổ Properties 19
3.1.7 Viết chương trình sử dụng thuộc tính, phương thức và sự kiện 20
3.2 Làm việc với một đề án 24
3.2.1 Định nghĩa 24
3.2.2 Cửa sổ Project Explorer 25
3.2.3 Tạo đề án 25
3.2.4 Đổi thuộc tính đề án 25
3.2.5 Lưu và đặt tên đề án 26
3.2.6 Mở đề án có sẵn 26
3.2.7 Thêm xoá và lưu tập tin trong đề án 27
3.2.8 Thêm điều khiển vào đề án 29
3.2.9 Tạo tệp tin EXE 30
3.2.10 Sửa đổi thuộc tính đề án 31
3.3 Làm việc với nhiều đề án 32
3.3.1 Sử dụng Project Group 32
3.3.2 Thêm đề án vào nhóm đề án 32
3.3.3 Xoá đề án trong nhóm đề án 33
4 Làm việc với các điều khiển 34
4.1 Các loại điều khiển 34
4.1.1 Thao tác với điều khiển 34
4.2 Các điều khiển nội tại 37
4.2.1 Nút lệnh 37
4.2.2 Hộp văn bản 38
4.2.3 Điều khiển thanh cuộn 38
4.2.4 Điều khiển Timer 39
4.2.5 Điều khiển nhãn 39
4.2.6 Checkbox: 39
4.2.7 Một số thuộc tinh thông dụng: 39
4.2.8 4.2.9 Hộp danh sách (Listbox). 39
4.3 Các điều khiển M ới 40
5 Nhập môn lập trình 41
5.1 Chuẩn lập trình (Coding convention) 41
5.1.1 Coding conventions 41
5.1.2 Form design standard 46
5.1.3 Report design standard (for Crystal Report) 49
5.1.4 Database design standards 50
5.2 Thiết kế trước khi viết chương trình 51
5.3 Các thao tác thông dụng trong cửa sổ Code 51
5.3.1 Soạn thảo Code 51
5.3.2 Một số chức năng tự động 52
5.4 Biến hằng và các kiểu dữ liệu 52
5.4.1 Khai báo biến 52
5.4.2 Khai báo ngầm 52
5.4.3 Khai báo tường minh 53
5.4.4 Khai báo biến Static 53
5.4.5 Hằng 53
5.5 Hàm và thủ tục 60
5.6 Cấu trúc điều khiển 61
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Vũ Minh Sơn
Dung lượng: |
Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)