Giao an tin lop 4
Chia sẻ bởi Đặng Thị Thuận |
Ngày 02/05/2019 |
37
Chia sẻ tài liệu: giao an tin lop 4 thuộc Bài giảng khác
Nội dung tài liệu:
TUẦN 1
Ngày soạn:
Ngày dạy: Thứ
Chương I: Khám phá máy tính
Bài 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (Tiết 1, 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh ôn lại kiến thức cơ bản đã học như các dạng thông tin, hình dạng và các bộ phận chính của máy tính, các gõ chữ Việt theo kiểu Telex, vai trò của máy tính trong đời sống.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Giáo án, SGK, máy vi tính, máy chiếu hắt, máy Projector, trang vẽ, bảng phụ …..
2. Học sinh:
-Vở, SGK, đồ dùng học tập ….
III. Tiến trình lên lớp:
1.Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
GV? Em hãy cho cô biết phần mềm Word, phầm mềm Paint dùng để làm gì? Và cách khởi động các phầm mềm đó?
GV? Các em nhận xét cho cô câu trả lời của bạn?
GV: Nhận xét, cho điểm và chốt kiến thức.
3. Bài mới:
Nội dung dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ lại được cấu tạo của máy tính, bàn phím, chuột và các dạng thông tin xung quanh.
Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
GV? Ở chương trình học lớp 3 các em đã bước đầu được làm quen với máy tính các em có thích không? Hôm này cô cùng các em ôn lại những kiến thức đã học ở lớp 3 qua bài học “ Những gì em đã biết”.
GV: Ghi bảng
GV? Máy tính gồm mấy bộ phận chính? đó là những bộ phận nào?
GV? Các em nhận xét câu trả lời của bạn?
Vậy là máy tính gồm có 4 bộ phận là phần thân máy, chuột, bàn phím và màn hình.
Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng đó là những hàng nào?
GV? Các em nhận xét câu trả lời của bạn?
GV? Khi cầm chuột thì cầm bằng tay nào? Em hãy nêu lại cách cầm chuột?
GV? Có mấy dạng thông tin? Đó là những dạng thông tin nào?
-GV: Phần mềm Paint giúp em học vẽ, em hãy kể tên các công cụ vẽ đã được học?
GV? Các em nhận xét câu trả lời của bạn?
GV: Để giúp các em ôn lại cách gõ cô cùng các em chơi trò “ Ai nhanh ai đúng”
Cách chơi: cả lớp chia thành 3 đội mỗi đội cử ra một bạn lên chơi, ai viết nhanh và đúng cách gõ theo qui tắc Telex câu sau
“Xưa nay nét chữ nết người
Uốn cho thật dẻo nở mười hoa tay”
đội nào viết nhanh và đúng đội đó sẽ thắng. Các em ở dưới viết vào vở.
GV: 3 Đội bắt đầu chơi
GV: Nhận xét, tuyên dương khen thưởng đội viết đúng nhanh và chính xác, động viên các đội còn lại.
GV? Các em mở SGK trang 4 làm cho cô các bài tập 1, 2, 3.
GV? Gọi 3 hs lên bảng làm bài tập.
GV? Các nhận xét bài tập và chữa bài.
HSTL:-Phần mềm word dùng để soạn thảo văn bản còn phần mềm Paint dùng để học vẽ.
- Cách khởi động nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm đó.
HS: Bạn trả lời đúng rồi ạ!
HS: Ghi tên bài vào vở
-HS: 4 bộ phận là phần thân máy, chuột, bàn phím và màn hình.
-HS: Bạn trả lời đúng.
-HS: 3 hàng phín trên, hàng cơ sở và hàng phím dưới.
-HS bạn trả lời thiếu còn có hàng phím số.
-HS cầm bằng tay phải, cách cầm úp bàn tay phải xuống .
-HS: TL
- HS: lắng nghe, quan sát
- HS: tham gia trò chơi
-HS làm bài tập
-HS lên bảng làm bài tập 1, 2, 3.
-HS chữa bài vào vở
4.Củng cố và dăn dò :
- GV? Các bộ phận chính của máy tính.
- Phần mềm soạn thảo word, paint.
TUẦN 2
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Bài 2: KHÁM PHÁ MÁY TÍNH
I. Mục tiêu:
- Học sinh có ý niệm ban đầu về sự phát
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Thị Thuận
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)