Giao an tin hk 2

Chia sẻ bởi Lê Mai Hương | Ngày 09/10/2018 | 98

Chia sẻ tài liệu: giao an tin hk 2 thuộc Cùng học Tin học 4

Nội dung tài liệu:

Tuần 19 Thứ ngày tháng năm 2007
Lớp 4A: sĩ số:
Lớp 4B: sĩ số:
Lớp 4C: sĩ số:
Tiết 37: khám phá rừng nhiệt đới (3 tiết)
I. Mục tiêu:
-Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm.
-Thông qua phần mềm học sinh biết thêm về một số loài động vật sống trong rừng, đặc điểm sinh sống của những loài vật này.
-Thông qua phần mềm học sinh có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
II. Thiết bị dạy học:
1. GV: Giáo án + Máy vi tính.
2. HS: Sách vở + Đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
1.định tổ chức:
2. Kiểm tra:
Sách vở + đồ dùng học tập.
3. Giảng bài mới:
Giới thiệu + Ghi đầu bài.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

a. Hoạt động 1: Giảng bài.
Giới thiệu phần mềm: Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giản nhưng hấp dẫn và thú vị. Em sẽ được làm quen với 1 khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và con vật đáng yêu. Nhiệm vụ của em là đưa các con vật trong rừng vào đúng chỗ trước khi trời sáng để chúng có thể ngủ yên qua đêm.
Phần mềm còn giúp em luyện tập thao tác sử dụng chuột.
b. Hoạt động 2: GV hướng dẫn.
* Khởi động phần mềm : Nháy đúp chuột vào biểu tượng  để khởi động, màn hình khởi động giống như hình sau :

-Nháy chuột vào dòng chữ Play game để bắt đầu lượt chơi.
-Chờ 1 lát em sẽ thấy xuất hiện 2 mức chơi : Easy(dễ) và Hard(khó).
*Cách chơi :
-Giữa màn hình chính là khu rừng nhiệt đới với 3 tầng sinh thái, thấp nhất là mặt đất, tầng trung và tầng cao. Ban đầu em sẽ thấy khu rừng vắng vẻ, em phải đưa các con vật khác vào đúng vị trí trong rừng.
-ở góc dưới bên phải sẽ xuất hiện lần lượt các con vật. Em cần giúp chúng tìm chỗ ngủ qua đêm an toàn trước khi trời sáng.
-Có một ô nhỏ cho em biết thời gian. Ban đêm sẽ là một vầng Trăng Khuyết. Khi mặt trời lên cao tức là đêm qua đi và chời đã sáng. Thời gian không nhiều em phải nhanh chóng hoàn thành công việc.
*Thao tác đưa con vật vào đúng chỗ của nó :
+ Nháy chuột lên hình con vật ở góc dưới bên phải màn hình. Nếu thao tác này chính xác thì sau khi nháy chuột, hình con vật sẽ được gắn dính với con trỏ chuột.
+ Di chuyển chuột lên vị trí đích và nháy chuột lần thứ hai. Nếu vị trí nào đúng, con vật sẽ được vào vị trí đúng, ngược lại nếu vị trí sai, hình con vật sẽ quay trở lại vị trí xuất phát và phải thao tác lại từ đầu.
+Để thoát khỏi phần mềm em hãy nháy chuột vào chữ EXIT ở màn hình khởi động.


_Ghi bài:





-Quan sát




IV: Các hoạt động nối tiếp:
1. Trò chơi: Trong thời gian ngắn các em thi nhau chơ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Mai Hương
Dung lượng: 28,38MB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)